Có rất nhiều ngôi sao được tạo ra nhờ Youtube và tất nhiên ví dụ điển hình nhất phải kể đến làn sóng K-pop. Đó là lý do tại sao gần đây đã xuất hiện thêm rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới như Nam Mỹ, Châu Âu và thậm chí từ vùng Trung Đông. Nhờ có mạng internet và tất nhiên là Youtube, độ tuổi của các fan K-pop cũng được phân chia rõ ràng hơn.
Nhờ có Youtube, độ tuổi của các fan K-pop cũng được phân chia rõ ràng hơn
Lượng fan toàn cầu tăng nhanh
Năm 2011, công ty giải trí SM đã tổ chức concert hoành tráng tại Paris và đó là concert đầu tiên của nghệ sỹ Hàn tại Châu Âu. Các nghệ sỹ của SM đã biểu diễn trước khoảng 14.000 fan hâm mộ có mặt trong hội trường và cả những fan theo dõi từ màn hình led bên ngoài. Tiếp đó là những địa điểm như London, New York và Los Angeles mở màn cho cuộc đổ bộ lưu diễn của hàng loạt tên tuổi đình đám như Big Bang, 2NE1, BEAST, JYJ vv… tại Mỹ, Brazil, Mexico, Chile, Peru, Tây Ban Nha, Đức và Anh. Những MV của nghệ sỹ Hàn luôn đạt hàng trăm ngàn lượt xem trên Youtube ngay khi phát hành.
Năm 2011, công ty giải trí SM đã tổ chức concert đầu tiên của nghệ sỹ Hàn tại Châu Âu
Youtube - cánh cửa mở ra thế giới
Youtube chắc chắn là lý do rất nhất giúp làn sóng K-pop được truyền bá ra toàn thế giới. Ngoài ra facebook và Twitter cũng góp phần không nhỏ tạo nên cơn sốt K-pop thế hệ mới. Ba công ty giải trí hàng đầu của Hàn Quốc là SM, YG, và JYP đã cùng nhau thống kê được 2,280,000,000 lượt xem trên Youtube trong năm 2012, gấp 3 lần của năm 2010. Theo Google của Hàn Quốc, thậm chí có những lượt truy cập từ các quốc gia như Cuba và Sierra Leone.
Công ông trùm giải trí xứ Hàn đã có một chiếc lược hợp lí, họ đã sử dụng youtube như một kênh tiếp thị và khuyến mại cực kỳ hiệu quả. Mở đầu trào lưu này là SM tiếp đó là hàng loạt công ty giải trí lớn nhỏ khác như JYP, YG và Cube. Họ chỉ cần tải lại video biểu diễn của các nghệ sỹ trực thuộc là các fan trên toàn thế giới có thể theo dõi thần tượng của mình. Youtube xóa tan mọi khoảng cách!
Youtube chắc chắn là lý do rất nhất giúp làn sóng K-pop được truyền bá ra toàn thế giới
Sức mạnh của nội dung
Youtube cho phép tất cả người dùng trên thế giới quyền truy cập như nhau, có nghĩa là tất cả các nghệ sỹ trên thế giới đều có thể dùng Youtube như một công cụ quảng cáo của mình. Vậy lý do nào khiến cho nghệ sỹ K-pop đặc biệt thành công như vậy?
Các chuyên gia cho rằng K-pop đi theo dòng nhạc phù hợp với rất nhiều nền văn hóa và cả những điệu nhảy sôi động bắt mắt lứa tuổi teen và vị thành niên - lực lượng chiếm đa số người dùng internet. Mặc khác, các video của nghệ sỹ Hàn được đầu tư về hình ảnh với chat lượng cao, khả năng dance và vũ đạo cực kỳ độc đáo của nghệ sỹ Hàn cũng góp phần khiến làn sóng K-pop ngày càng phổ biến.
Youtube tự bản thân nó đã rất thân thiện với K-pop. Mạng xã hội này đã giúp tạo ra một thế hệ K-pop mới trên thị trường âm nhạc vốn đã đa dạng các thể loại như pop, rock, R & B, rap, nhạc đồng quê và Latin. K-pop là thể loại nhạc đầu tiên gắn liền với quốc gia khai sinh ra nó.

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top