Chàng sinh viên khoa Mỹ thuật này như một món ăn lạ, càng ăn lại càng nhận ra nhiều hương vị khác nhau.
Nếu như đội Hà Hồ có Đinh Hương cá tính, nổi loạn thì đội Thu Minh cũng có một chàng sinh viên tinh quái, “quậy hết mình” trên sân khấu và nổi loạn không kém, đó là Trúc Nhân.
Khác với những bùng nổ ngay khi lên sóng của Bùi Anh Tuấn với Nơi tình yêu bắt đầu hay Hương Tràm với I will always love you, xuất hiện lần đầu tại Giọng Hát Việt với ca khúc Mercy, Trúc Nhân mới chỉ dừng lại bởi “vẻ ngoài thư sinh nhưng bên trong nổi loạn” theo lời nhận xét của HLV Hà Hồ. Khán giả lúc bấy giờ chưa hề có động lực để đặt sự kỳ vọng vào những món quà mà một Trúc Nhân đơn thuần với kính cận-sơmi sẽ mang tới cho Giọng Hát Việt. Huấn luyện viên Thu Minh là người duy nhất sáng suốt chọn Trúc Nhân bởi lẽ chị nhận ra được sự tinh ranh trong cách hát của chàng sinh viên khoa Mỹ Thuật này.
Trúc Nhân thời Giấu mặt mới chỉ là một chàng trai sơ mi, quần jean chân chất.
Kết thúc vòng Giấu Mặt, cái tên Trúc Nhân mới chỉ được nhắc đến chút ít trong những ấn tượng về The Voice, khán giả nghĩ tới anh khi nghe một Mercy mới mẻ và lạ tai. Thế nhưng, đến các vòng thi sau, cục diện tình hình ngày một khác, chàng thư sinh Trúc Nhân bỗng dưng lột xác trở nên ma mị và khiến khán giả "sởn da gà" trong Thu cạn. Sở hữu một giọng ca lạ tai và đầy tiềm năng, cách biến hóa đa dạng của anh trong Thu cạn đã để lại một dấu ấn khó phai.
Ngay khi phần thi kết thúc, trên các mạng xã hội thi nhau bàn tán về phiên bản Thu cạn đầy quyến rũ, về chàng thư sinh mạnh dạn thể hiện một ca khúc đã quá quen thuộc với giọng ca Nguyên Thảo. Với bản chất sáng tạo, Trúc Nhân đã khéo léo tinh tế trong cách xử lý ở những đoạn chuyển giọng, những khúc giả thanh để biến bài hát thoát hẳn khỏi cái hồn của Nguyên Thảo trước đó. Ít ai ngờ được một chàng-sơ-mi như Trúc Nhân lại trở nên “quái dị” và tuyệt vời như thế. Trúc Nhân đã thành công khi hát được trọn vẹn Thu cạn theo cách của anh, một cách tươi mới và đầy dấu ấn.
Khán giả đã bắt đầu theo dõi nhiều hơn những biến thể của "tắc kè hoa" Trúc Nhân sau ca khúc Một mình trong liveshow 7. Trút bỏ hoàn toản vẻ thư sinh và say hết mình, Trúc Nhân cuốn khán giả vào “rượu một mình với ngọn đèn đêm”. Tưởng như giọng ca của anh còn chưa đủ tầm để “say” cùng ca khúc, nhưng Trúc Nhân lại biết cách xử lý vừa vặn với cảm xúc và nội lực của chính anh. Giai điệu nặng trĩu và giọng ca sâu sắc ngày một chinh phục sân khấu The Voice, nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả và lời khen ngợi của các vị HLV. Đến liveshow 9, Trúc Nhân khi thì hóa mình trở nên “điên đảo” cùng Đông, khi lại trầm lắng sâu thẳm với Giọt mùa thu. Chàng “hotboy nổi loạn” với tư duy âm nhạc khá tốt, cùng cách hát thông minh anh trở thành điểm nhấn trong liveshow 9, khi mà Hương Tràm chưa “lột xác” thành công thì Trúc Nhân lại thăng hoa “tới bến”.
Không chỉ thiên về những ca khúc đầy tính tự sự, sâu lắng, Trúc Nhân còn biết cách khuấy động sân khấu tưng bừng với Chain of fools.
Đẳng cấp của giọng ca "tắc kè hoa" chính là việc biến những ca khúc quen trở nên lạ mà hay với những bước chuyển giọng kĩ thuật, cuốn hút đầy quyến rũ. Thi thoảng thêm một chút gằn, một chút thì thào nam tính và một chút chới với khi hát giọng mái, Trúc Nhân ngày càng cho thấy mình là một ẩn số chiến thuật của HLV Thu Minh.
Sau chặng đường dài sát cánh cùng Giọng Hát Việt, chàng trai 21 tuổi đã được huấn luyện viên Thu Minh ưu ái lựa chọn “ở lại cùng chị” trong liveshow 9. Có lẽ bên cạnh sự ổn định phong độ, một phần nguyên nhân giữ anh lại chính là sự mới mẻ ở mỗi vòng thi. Mỗi lần Trúc Nhân lên sân khấu, người ta lại tự hỏi anh sẽ thể hiện ca khúc đó ra sao và chàng trai này sẽ nổi loạn như thế nào. Bởi lẽ những món quà mà Trúc Nhân từng dành cho Giọng Hát Việt như: Một mình, Thu cạn, Mercy.. đều là những "lá bài phù thủy" mà khi được lật lên sẽ khiến khán giả bất ngờ và ấn tượng.
Và rồi lại ma mị, phiêu tới bến với Đông trong liveshow 9. Ảnh: Tường Huy.
Có thể Trúc Nhân may mắn khi được trao cơ hội đi tiếp ở liveshow 9 nhưng cũng có thể anh là một ẩn số mà HLV Thu Minh giữ lại để dành. Đối với Giọng Hát Việt, có những bí ẩn có thể phỏng đoán, nhưng có những điều chỉ có thể khám phá qua từng đêm thi. Dù câu trả lời là gì đi nữa, chàng "hotboy nổi loạn" này đã và đang dần khẳng định được giọng hát cùng chất “tinh, quái, sâu” đã đi vào lòng khán giả. Và danh hiệu “điểm nhấn của The Voice” đã tìm được đúng ứng cử viên sáng giá - Trúc Nhân.

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top