Sự kết hợp giữa Hương Giang và Ya Suy hẳn sẽ đem lại sự trông ngóng cho không ít người xem, nhất là những người mang tính cách ưa hài hước.
Không phải ngẫu nhiên mà tiết mục hát mộc được nhà tổ chức thay thế bằng màn song ca của các thí sinh top 4 Vietnam Idol. Rõ ràng, với những giọng ca như Hương Giang hay Ya Suy - việc bắt họ hát "chay" không có sự trợ giúp của dàn âm thanh hiện đại cũng gần giống với việc... bức tử lỗ tai khán giả. Ya Suy còn vớt vát lại một chút nhờ giọng hát giàu tình cảm, tuy thường xuyên bị phô và chông chênh. Còn với Hương Giang - việc cô hát mộc có thể khiến cho không ít nhạc sĩ ngậm ngùi xót xa cho số phận tác phẩm của mình...


Hương Giang - Ya Suy

Chính vì vậy, đổi phần hát mộc sang hát song ca là một quyết định khôn ngoan của nhà tổ chức. Ít nhất, những cái dở trong chất giọng của các thí sinh như Hương Giang hay Ya Suy vẫn sẽ được che đậy phần nào nhờ hệ thống âm thanh hiện đại. Thậm chí, dù có lòi cái dở ra thêm một lần nữa, họ vẫn có thể bao biện rằng đó là những thử nghiệm hoàn toàn mới và việc thất bại cũng là điều hết sức bình thường. Trên thế giới, biết bao ngôi sao ca nhạc, những diva hàng đầu cũng từng thất bại thê thảm khi kết hợp giọng hát với nhau, nói gì tới các thí sinh của một cuộc thi?

Rất khó để biết trước màn song ca của các thí sinh Idol sẽ ra sao, nhưng những khán giả có lẽ chỉ biết đặt niềm tin vào Hoàng Quyên và Bảo Trâm. Hai cô gái tiềm năng nhất của Vietnam Idol sở hữu kỹ thuật khá ổn, giọng hát tròn trịa và đặc biệt là kinh nghiệm biểu diễn sân khấu. Dù những điều đó không đảm bảo cho tiết mục song ca của họ sẽ thành công, nhưng dù sao khán giả cũng còn có nơi để đặt vào hy vọng...

Còn sự kết hợp giữa Hương Giang và Ya Suy hẳn cũng đem lại sự trông ngóng cho không ít người xem, nhất là những người ưa hài hước. Song ca không phải là hát karaoke mỗi người cầm một mic, nó đòi hỏi sự đồng điệu trong cả cảm xúc, tâm hồn và đặc biệt là kỹ thuật. Tất cả những điều đó, "cặp đôi hoàn cảnh" Hương Giang và Ya Suy đều gần như... không có.


Tích cực chuẩn bị cho màn song ca sắp tới

Rất khó lòng hình dung bộ đôi này sẽ trình diễn ra sao tại phần thi song ca sắp tới. Bài hát họ chọn lựa để song ca là một bài hát hiện đại, có cả phần lời Anh và Việt. Phần hát tiếng Anh sẽ do Hương Giang đảm nhận, phần lời Việt thuộc về Ya Suy. Chàng trai Chu Ru sở hữu giọng ca không tệ, tuy nhiên nó chỉ phát huy tác dụng khi anh được lựa chọn những bài hát quen thuộc. Còn với những bài hát mới, gần như lúc nào Ya Suy cũng phá cách tới mức tác giả của ca khúc cũng khó lòng nhận ra đứa con tinh thần của chính mình.

Về phần Hương Giang, cô sẽ rất khó đưa thế mạnh ngoại hình của mình vào tiết mục song ca sắp tới, bất chấp việc cô phải đảm nhận việc... múa phụ họa cho Ya Suy đi chăng nữa. Chất giọng khó tả của cô khi hát một mình cũng rất khó để người nghe cảm nhận đủ, đừng nói tới việc phải hát song ca và hòa quyện cùng với những cảm xúc của Ya Suy. Rất có thể, tiết mục song ca của họ tại Vietnam Idol sắp tới sẽ là màn hòa quyện của sự phô chênh và lạc lõng, với điểm nhấn chính là tiếng thở dài ngao ngán của người xem.


Gần như chắc chắc, màn kết hợp của cặp đôi này sẽ làm nên chuyện tại vòng thi sắp tới. Có điều, là chuyện xấu hay chuyện tốt thì chưa ai rõ được

Tuy nhiên, biết đâu khi không được chờ đợi, họ lại sẽ làm nên chuyện. Bởi lẽ chính Giám đốc âm nhạc của chương trình - nhạc sĩ Huy Tuấn - đã tuyên bố: "Trên thế giới, tôi từng chứng kiến nhiều trường hợp có những giọng ca tưởng chừng không thể kết hợp với nhau nhưng khi gắn kết, khán giả đã được thưởng thức những màn trình diễn tuyệt vời và đỉnh cao". Thôi thì hãy cứ... run rẩy chờ đợi sự kết hợp của 2 ứng cử viên "đặc biệt" của Idol, dù cụm từ "tuyệt vời và đỉnh cao" ấy xem chừng quá đỗi mong manh...

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top