Mới chỉ phát sóng duy nhất tập mở màn, nhưng Vietnam's Got Talent cũng đã kịp để lại trong lòng không ít khán giả câu hỏi: Năm nay có gì mới lạ?
Từng là chương trình giải trí rất được chờ đợi khi về với Việt Nam, nhưng Vietnam's Got Talent không thành công như mong đợi. Ấn tượng lớn nhất nó để lại trong lòng người xem khá nhạt nhòa và... phản cảm: vụ ồn ào của thí sinh "6 thứ tiếng" Quỳnh Anh. Tất nhiên, chẳng nhà sản xuất nào mong muốn chương trình của họ đứng chung danh mục thảm họa, có điều Vietnam's Got Talent đã không thể có nhiều lựa chọn trong lần xuất hiện đầu tiên ấy.


Quỳnh Anh - gương mặt để lại nhiều ấn tượng nhất của Vietnam's Got Talent mùa giải đầu tiên

Trong năm thứ 2, những khó khăn mà chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam phải đối diện còn nhiều hơn gấp bội. Khó khăn đầu tiên phải nói tới là sự bão hòa nhu cầu thưởng thức của người xem và sự cạnh tranh không khoan nhượng của hàng loạt chương trình truyền hình giải trí trong cùng một thời điểm. Khi Vietnam's Got Talent lên sóng, một câu hỏi cũng được nhà sản xuất đặt ra: Họ sẽ mang lại điều gì khác biệt tới người xem?

Về cơ bản, những tiết mục xuất hiện trong Vietnam's Got Talent không khác biệt là bao so với nhiều chương trình khác. Chủ yếu các thí sinh tập trung vào hai lĩnh vực chính: hát và múa. Và trong hai lĩnh vực quen thuộc này, khán giả lại có quá nhiều sự lựa chọn thay vì mở tivi và chờ đợi Vietnam's Got Talent.

Nếu muốn nghe các thí sinh tranh tài trong một cuộc thi hát, họ có thể lựa chọn Vietnam Idol hoặc The Voice - những cuộc thi âm nhạc lớn và thu hút. Còn về nhảy múa, đã có hẳn một So you think you can dance phát sóng tới 2 tập mỗi tuần, với các thí sinh và biên đạo được đầu tư xuất sắc. Rõ ràng, khi đặt lên bàn cân, Vietnam's Got Talent đang nằm trong thế yếu.


Âm nhạc là thế mạnh của Vietnam Idol hay The Voice, còn nhảy múa lại là "lãnh địa" riêng của So you think you can dance

Chất lượng thí sinh đang là vấn đề đau đầu đối với mỗi nhà sản xuất chương trình. Tới như Vietnam Idol cũng phải ngậm ngùi vì The Voice đã "hớt" hết số thí sinh chất lượng thì liệu một chương trình còn non trẻ như Vietnam's Got Talent sẽ cạnh tranh bằng cách thức nào? Chưa tính tới việc khi quyết định tham gia một cuộc thi, Vietnam's Got Talent không phải là một lựa chọn hàng đầu của những thí sinh có khả năng...

Thực chất, Vietnam's Got Talent không giống Vietnam Idol, The Voice hay So you think you can dance và khán giả cũng không mong muốn điều đó. Yếu tố giúp các phiên bản Got Talent trên khắp thế giới thú vị và thu hút khán giả nằm ở những sự lạ lùng, bất ngờ mà chương trình đem đến. Nó không phải là show tìm kiếm vũ công hay ca sĩ xuất sắc, dù rằng người đoạt giải quán quân của nó thường chỉ nằm ở một trong hai lĩnh vực này.


Quán quân của China's Got Talent 2012 Phan Sảnh Sảnh

Phan Sảnh Sảnh chính là một ví dụ tiêu biểu về sự thành công trong Got Talent. Nhà quán quân của China's Got Talent 2012 không phải là một ca sĩ xuất sắc và rất khó lòng chiến thắng trong một cuộc thi âm nhạc. Tuy nhiên, khả năng giả giọng của cô lại thuộc dạng "thượng thừa", khi có thể bắt chước giọng hát của hàng loạt ngôi sao giải trí Trung Hoa.

Và chính khả năng tuyệt vời này đã giúp họ Phan lên ngôi tại chương trình tìm kiếm tài năng Trung Quốc, bất chấp khá nhiều các thí sinh khác sở hữu giọng hát vượt trội hơn. Thứ khán giả trông đợi ở Got Talent không phải là giọng hát đơn thuần và thành công của Phan Sảnh Sảnh chính là một minh chứng hùng hồn nhất cho tiêu chí của cuộc thi đặc biệt này.

Quay trở lại với Vietnam's Got Talent, không phải chương trình tìm kiếm tài năng phiên bản Việt không nỗ lực để tìm kiếm những yếu tố tương tự như các phiên bản khác trên toàn thế giới. Cũng có nhiều tiết mục ấn tượng và đặc biệt tới từ những "dị nhân", có điều nó kém cỏi hơn mong đợi của khán giả rất nhiều.

Đa số các tiết mục thuộc dạng... Sơn Đông mãi võ, hoặc tệ hơn nữa là hao hao như các tiết mục bán kẹo kéo nhan nhản ngoài đường phố Sài Gòn. Chính vì vậy, các tiết mục đặc biệt này không tạo được dấu ấn nào đáng kể, ngoài việc làm đa dạng thêm nội dung của chương trình.




Vẫn là những thí sinh nhí hoặc cao tuổi được ưu ái để làm nổi bật lên sự khác thường,
nhưng thứ Vietnam's Got Talent thu hoạch được lại không như mong đợi

Ít nhất, trong năm đầu tiên của Vietnam's Got Talent, khán giả đã không được chứng kiến nhiều những bất ngờ như họ mong đợi. Cái kết của chương trình không để lại được nhiều ấn tượng, dù nó đảm bảo tuyệt đối sự... an toàn. Tuy nhiên, đi kèm với sự an toàn ấy là hứng thú đã bị sụt giảm của đông đảo người xem. Còn mấy ai háo hức chờ đợi Vietnam's Got Talent mỗi buổi tối, khi họ biết rằng rốt cuộc lại, họ sẽ được xem một Vietnam Idol hoặc So you think you can dance với chất lượng thấp hơn hẳn?

Sẽ có những thay đổi bắt buộc trong năm thứ 2 của Vietnam's Got Talent, nếu như những nhà tổ chức thật sự mong muốn chương trình giải trí này có sức sống lâu bền. Chỉ một mình Thanh Bạch làm mới vị trí MC là không đủ, đặc biệt là khi MC nổi tiếng này lại không đủ sức thu hút đối với nhiều khán giả miền Bắc. Còn nếu không, với kịch bản cũ, con người cũ và chất lượng như cũ, e rằng Vietnam's Got Talent thậm chí còn không thể có được thành quả khiêm tốn như mùa giải đầu tiên...

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top