Với rất nhiều khán giả yêu nhạc, cái tên “Bống” Hồng Nhung luôn để lại một ấn tượng đặc biệt. Sau một thời gian tạm rời xa sân khấu để dành thời gian cho tổ ấm của mình, Hồng Nhung đã trở lại đầy mạnh mẽ và đem đến cho khán giả những bất ngờ thú vị. Người ta không chỉ thấy ở Hồng Nhung sự mặn mà, đằm thắm của một người mẹ mà còn thấy được sự tươi mới, trẻ trung trong phong cách âm nhạc của chị.



Hồng Nhung: Sự nghiệp thêm ấn tượng với nhạc điện tử
 
Một người nghệ sĩ mẫu mực


Hồng Nhung được mệnh danh là một trong những Diva của nhạc nhẹ Việt Nam bên cạnh những tên tuổi như Thanh Lam, Mỹ Linh, Trần Thu Hà.... Sự nghiệp của chị gắn liền với những giải thưởng lớn và uy tín. Tuy nhiên, Hồng Nhung là một trong số ít những nghệ sĩ Việt Nam luôn giữ được sự “an toàn” trong đời sống showbiz vốn đầy rẫy áp lực và thị phi.

Nếu như nhiều ca sĩ hiện nay trọn cho mình con đường để nổi tiếng thông qua những scandal thì chị dường như không có vấn đề nào liên quan đến đời sống riêng tư. Nhắc đến Hồng Nhung, người ra nhớ đến một cô gái nữ tính nhất, dịu dàng nhất và đặc biệt là mẫu mực trong từng lời ăn tiếng nói. Chính vì vậy, chị luôn chiếm trọn tình cảm yêu mến của những người hâm mộ. Và, hiện giờ chị đang tràn đầy hạnh phúc bên cạnh người chồng và những đứa con đáng yêu của mình.

Sự trở lại ấn tượng với… “Vòng tròn”

Sau thời gian nghỉ sinh, nữ ca sĩ Hồng Nhung chỉ xuất hiện một lần trong đêm nhạc "Những bài ca đi cùng năm tháng". Vì thế, khi chị đến với chương trình Bài hát yêu thích trong liveshow 8 tại sân khấu Lan Anh ngày 5/8/2012 đã  khiến khán giả không khỏi bất ngờ với hình ảnh hoàn toàn mới. 

Sự trở lại trên sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp Bài hát yêu thích với ca khúc nằm trong Album cùng tên “Vòng tròn” đã đánh dấu sự thay đổi mang tính đột phá của Hồng Nhung. “Vòng tròn” cũng nằm trong Top 3 ca khúc có số lượng bình chọn bằng lượt nghe và phiếu bình chọn của HĐTC cao nhất cho các ca khúc biểu diễn trong liveshow tháng 8 của chương trình.

Có lẽ cuộc sống gia đình viên mãn đã giúp Hồng Nhung “táo bạo” hơn trong việc xây dựng hình ảnh của mình. Phần trình diễn với màn vũ đạo lạ mắt và có phần hơi “quái” là một trong những tiết mục gây nhiều chú ý nhất đêm liveshow 8.

Hồng Nhung đã không phụ lòng những khán giả yêu mến và chờ đợi tiết mục của mình cho đến những phút cuối cùng. Mặc dù không có nhiều thời gian để tập luyện  nhưng chị đã thể hiện một cách đầy thuyết phục ca khúc “Vòng tròn” - một sáng tác của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.

Nếu trước đây cô “Bống” luôn xuất hiện với hình ảnh nhẹ nhàng cùng phong cách âm nhạc giản dị thì nay là hình ảnh của một cô Bống táo bạo, sôi động và tràn đầy sức sống. “Vòng tròn” không chỉ nhận được sự tán dương của khán giả yêu nhạc trong đêm Liveshow mà còn nhận được sự ủng hộ từ hơn 100 thành viên HĐBC ở mọi lứa tuổi khác nhau.

Ca khúc Vòng tròn mang giai điệu electronic-dance với sự dàn dựng khá công phu do Tổng đạo diễn Việt Tú thực hiện đã chiếm vị trí Quán quân trong nhiều tuần liên tiếp trên BXH top 10 ca khúc được yêu thích nhất tuần của chương trình BHYT. “Vòng tròn” cũng là cái tên được MC Danh Tùng – Thùy Linh xướng tên với vị trí ca khúc của tháng 8.

Hồng Nhung: Sự nghiệp thêm ấn tượng với nhạc điện tử
 

Và cái duyên với Bài hát yêu thích

Trong Liveshow Bài hát yêu thích tháng 10 tới đây, Hồng Nhung sẽ tái ngộ khán giả yêu nhạc với ca khúc Papa – một sáng tác của Dương Khắc Linh và Thanh Bùi. Papa chính là món quà chị muốn dành tặng người cha yêu quý của mình.  Hồng Nhung cho biết, cha của chị năm nay đã ngoài 70 tuổi, nhưng ông hay uống rượu và hút thuốc nhiều nên già hơn so với tuổi của mình. Những người thân trong gia đình luôn rất lo lắng cho sức khỏe của ông.

Cha của Hồng Nhung đã một mình nuôi con khi mẹ chị chia tay ông. Không phải người đàn ông nào cũng có thể làm được điều như vậy. Có lẽ chính vì thế, chị đã hát ca khúc này với tất cả cảm xúc của mình và bài hát đã “chạm” tới cảm xúc của khán giả.

Bài hát không chỉ có số lượng bình chọn bằng lượt nghe rất cao từ phía công chúng yêu nhạc, nhất là những công chúng trẻ tuổi mà còn được Hội đồng tuyển chọn của BHYT đánh giá tốt cũng như nhận được số phiếu bình chọn gần như tuyệt đối để có mặt trong đêm Liveshow 10 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

Ca khúc Papa có giai điệu, tiết tấu, hòa âm rất trẻ trung, hiện đại nhưng lại rất tình cảm, sâu sắc. Từ câu chuyện kể của Hồng Nhung về người cha yêu quý của mình, Dương Khắc Linh và Thanh Bùi đã viết lên ca khúc này. Sự đồng cảm đã giúp họ sáng tác được một bài hát đầy cảm xúc.

Thế mới biết, để có được một tác phẩm âm nhạc hay, bên cạnh tài năng của người nhạc sĩ và ca sĩ, những kỹ thuật hòa âm phối khí thì điều không thể thiếu được chính là cảm xúc của người nghệ sĩ. Điều đó đang rất cần trong một nền âm nhạc thị trường như hiện nay, nơi mà đôi khi lợi nhuận vượt lên trên cả những giá trị nhân văn.

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top