Ngày 17/11/2012, mở đầu cho chuỗi đêm thi hát nhạc tác giả, Gala 4 của Thần tượng Âm nhạc Vietnam Idol 2012 (do VTV3 - BHD phối hợp sản xuất và được sự tài trợ của hai nhãn hàng Clear và Close Up thuộc Unilever Vietnam) đã đưa khán giả đến không gian âm nhạc của nhạc sỹ Đức Trí và Lưu Thiên Hương cùng 7 phần trình diễn nhiều dư âm khác nhau. Với đêm nhạc tác giả, các thí sinh đã chứng tỏ được độ cảm thụ âm nhạc của mình khi thể hiện cảm xúc những ca khúc mà hai nhạc sỹ Đức Trí và Lưu Thiên Hương đã tâm huyết viết nên. Và dù những ca khúc ấy đã "đóng đinh" với tên tuổi của nhiều ca sỹ thành danh nhưng cả 7 gương mặt đều thể hiện theo những sắc thái và cá tính âm nhạc rất riêng của mình.

Đến lượt Mỹ Tâm thấy mầm mống Idol ở Bảo Trâm
Thay đổi bài vào phút chót vì lý do về sức khỏe, Bảo Trâm (MS 1) đã quyết định hát một hit của đàn chị Phương Thanh - Khi giấc mơ về - để thể hiện trong đêm thi vừa qua. Với một bản phối chỉ chơi piano (nhạc sỹ Đức Trí) và guitar (nghệ sỹ Tấn Phong), giọng hát của Bảo Trâm tiếp tục mê hoặc khán giả bởi sự trong sáng và tự nhiên
Giám khảo Mỹ Tâm: Hôm nay chị mới cảm nhận Trâm đang tiến dần đến mầm mống của thần tượng, em bắt đầu có sự chuyên nghiệp nhưng em cần uyển chuyển, say mê hơn nữa, phải làm sao để mọi người thấy rằng đây là một giọng ca tuyệt vời và mình muốn nhắn tin cho cô này thành thần tượng.
Phần trình diễn của Nguyễn Thị Bảo Trâm:

Thanh Tùng “liều lĩnh” vuốt má ca sỹ Mỹ Tâm
Lựa chọn một ca khúc từng được nam ca sỹ Hà Anh Tuấn thể hiện thành công, Nguyễn Thanh Tùng (MS 2) cho rằng đây là lựa chọn thích hợp nhất của anh trong danh mục bài hát của Lưu Thiên Hương. Sự tiến bộ rõ nhất của Thanh Tùng đến từ phong cách trình diễn của anh ngày càng tự tin hơn trên sân khấu, nhất là từ đêm thi We are the world. Với Chàng sơ mi, kiện tướng wushu trở về hình ảnh đáng yêu và cách thể hiện ánh mắt, nụ cười của Tùng đã khiến bài hát trở nên nhẹ nhàng và tươi mới. Đặc biệt hành động vuốt má giám khảo Mỹ Tâm đã khiến nữ ca sỹ này "đỏ măt" vì ngượng ngùng.

Nhạc sỹ Đức Trí hạnh phúc khi nghe Ya Suy hát
Tiếp tục kể về mối tình 3 năm của mình, Ya Suy (MS 3)cho rằng ca khúc Anh sẽ nhớ mãi của Đức Trí cũng làm anh nhớ lại cô bạn mình từng theo đuổi một thời.
Nhạc sỹ Đức Trí: Như tôi đã nói từ đầu, đây là bài hát khó, đòi hỏi nhiều thời gian tập luyện, Ya Suy chỉ có vài ngày và chuyển hòa âm liên tục. Tôi không biết mọi người nghĩ gì chứ riêng tôi mỗi lần thấy ai thổi luồng gió mới vào bài hát của tôi thì tôi rất hạnh phúc.

Phần trình diễn của Ya Suy: http://www.youtube.com/watch?v=Yqh3dtDGmaY&feature=plcp

Nhạc sỹ Lưu Thiên Hương sởn da gà khi nghe Hoàng Quyên hát
Chọn một bản ballad thích hợp để nghe đĩa hơn là trình diễn trên sân kháu, Hoàng Quyên (MS 4) tự đặt ra thử thách cho mình trong việc thể hiện nội tâm và cảm xúc thay vì phô diễn nhiều kỹ thuật như ở những vòng trước. Và để làm được điều đó, Quyên chia sẻ rằng khi hát bài này, cô lại nghĩ đến một người bạn rất thân của mình đang ở nước ngoài để thật sự sống với những cảm xúc của nó.
Nhạc sỹ Lưu Thiên Hương: Hôm nay chị thấy sởn da gà với cách xử lý của em, bài hát này chị đã quen với cách hát mềm mại, dịu dàng, man mác, hôm nay Quyên đem đến nguồn gió mới, chị rất bất ngờ, chúc mừng em.
Anh Quân cover hit của Uyên Linh
Lẽ ra tại Gala 1, Anh Quân (MS 5)đã lựa chọn Người hát tình ca để thể hiện, nhưng mãi đến Gala 4, anh mới có cơ hội để trình bày bài hát yêu thích này. Khi được hỏi liệu có thể vượt qua cái bóng quá lớn của Thần tượng Âm nhạc 2010 Uyên Linh trong ca khúc này không, Quân chia sẻ: "Đây là đêm nhạc tác giả nên mình nghĩ làm sao để thể hiện bài hát tốt nhất mới là điều quan trọng. Hơn nữa bản gốc là do nữ hát, còn Quân sẽ hát theo cách kể chuyện của một chàng trai nên Quân nghĩ mình hãy làm thật tốt thì chắc chắn khán giả sẽ ủng hộ."
Đạo diễn Quang Dũng cảm thấy cần những nghệ sỹ như Thảo My
Khi bốc trúng thăm hát nhạc Đức Trí, Thảo My (MS 6)đã lo lắng một chút về bài vở của mình vì những ca khúc của nhạc sỹ này cần một sự trải nghiệm và chín chắn nhất định. Tuy nhiên với Từng ngày dài được thể hiện trong đêm thi vừa rồi, Thảo My hoàn toàn thuyết phục bằng sức trẻ của tuổi 17 trong ca khúc đã được một ca sỹ đàn chị thể hiện khá thành công.
Giám khảo Quang Dũng: Tôi thật sự rất thích My vì My là một cô ca sỹ có stylist, ánh sáng mọi thứ, nó rất hoàn thiện. Tôi nói không phải tôi khen cho qua đâu. Thực sự chúng tôi là đạo diễn, chúng tôi rất cần những người nghệ sỹ như vậy, đem lại cái tổng thể cho sân khấu. Tôi rất thích tiết mục của My.
Nhạc sỹ Đức Trí đệm piano và hát cùng Hương Giang
Đêm thi Gala 4 khép lại ấn tượng bởi màn kết hợp khá thú vị giữa nhạc sỹ Đức Trí và cô gái xinh đẹp Hương Giang (MS 7).
Khi đệm piano trên chiếc đàn Kawai, nhạc sỹ Đức Trí đã ngẫu hứng hát cùng Hương Giang khiến cả trường quay nóng cả lên bởi màn trình diễn này.
Nhạc sỹ Đức Trí: Ngày xưa khi Phương Thanh hát bài này có đoạn này để chuyển tông sang tông nam. Tôi không biết vì lý do gì khi Giang bắt tông vào bài hát này thì tôi ướm giọng mình vào thì thấy hợp, vì tôi thấy hợp nên tôi hát vào. Tôi không nghĩ như giám khảo, tôi chỉ nghĩ như người nghe nhạc bình thường, tôi thấy hay.....
Sau đêm thi hát nhạc Đức Trí và Lưu Thiên Hương, khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích (tổng đài bình chọn sẽ đóng cửa vào lúc 19h30 thứ Sáu tuần sau). Đêm công bố kết quả sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00, thứ Sáu ngày 23/11 trên VTV3.

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top