Năm 2012, từ nghệ sĩ gạo cội như Big Bang đến những tân binh nhỏ tuổi như Lee Hi đều “chiếm đất” rất nhiệt tình trên các bảng xếp hạng âm nhạc K-Pop.
Big Bang mở đầu năm 2012 hoàng kim của YG với việc ra mắt mini-album thứ 5 Alive hồi tháng 2. Sau khi phát hành, Alive đã giữ vị trí số 1 trên hầu hết các bảng xếp hạng. Tháng 6, Big Bang tiếp tục “bồi” thêm với album đặc biệt Still Alive. Đến thời điểm này, 5 chàng trai đang mải miết chinh chiến Đông Tây Nam Bắc bằng tour diễn hoành tráng Big Bang Alive Tour 2012.
Big Bang chinh phục K-Pop với album Alive và album đặc biệt Still Alive
Trưởng nhóm Big Bang G-Dragon cũng kịp “đánh quả lẻ” với solo album thứ 2 One Of A Kind. Ca khúc That XX giữ vị trí số 1 trên nhiều trang web âm nhạc không khiến fan quá bất ngờ. Chỉ trong ngày phát hành album (15/9), G-Dragon đã có tên ở vị trí số 1 của tất cả… 9 bảng xếp hạng.
G-Dragon thành công với solo album One Of A Kind
Mới debut hôm 29/10 với ca khúc 1,2,3,4, Lee Hi đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng mới của K-Pop. Chưa có một tân binh 17 tuổi nào vừa ra mắt đã giữ vị trí No.1 các bảng xếp hạng 16 ngày liên tục. Cô bé còn được mệnh danh là “tân binh quái thú” khi đánh bật cả “ngôi vương” mà Busker Busker đã giữ suốt 12 ngày để leo lên vị trí đầu bảng. Có thể nói, Lee Hi chính là niềm tự hào mới của YG Entertainment.
Lee Hi nhanh chóng trở thành hiện tượng của K-Pop
Trước Lee Hi, một thành viên khác nhà YG là Epik High cũng đã đạt được những thành tích đáng nể với album trở lại sau 3 năm vắng bóng. Ca khúc It’s Cold hát cùng Lee Hi, hai ca khúc chủ đề Up và Don’t Hate Me cũng chẳng nể nang ai, leo thang vèo vèo trên các bảng xếp hạng.
Trở lại sau 3 năm, Epik High được fan chào đón nồng nhiệt
“Gà cưng” YG nổi bật nhất, được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2012 không ai khác chính là Psy. Psy đã quá thành công, đã quá nổi tiếng với Gangnam Style. MV Gangnam Style hiện đã vượt mốc 714 triệu lượt xem và trở thành video được xem nhiều thứ 2 trên Youtube. Psy cũng là nghệ sĩ châu Á đầu tiên được mời biểu diễn tại MTV EMA.
Psy là nghệ sĩ K-Pop được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2012
Một người trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc nhận xét: “YG đã rất thành công trong việc giới thiệu đến khán giả những màu sắc âm nhạc khác nhau thông qua những nghệ sĩ cực kì tài năng. Mỗi một nghệ sĩ của YG là một gam màu độc đáo, không thể lẫn. YG chắc chắn sẽ còn tiếp tục “bành trướng” K-Pop”.

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top