Chương trình Giai điệu trẻ do Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch phối hợp Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thực hiện với mục tiêu đưa môn nghệ thuật mang tính hàn lâm như nhạc thính phòng, nhạc kịch, vũ kịch đến gần giới trẻ hơn. Ba năm qua, chương trình đã tạo một sân chơi nghệ thuật cho các bạn trẻ thành phố.
Chương trình Giai điệu trẻ vừa được tổ chức với chủ đề: "Nhạc thính phòng" do các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch biểu diễn. Hơn 500 chỗ ngồi của Nhà hát thành phố đã chật kín, nhiều người đã phải đứng. Những giai điệu du dương của tiếng đàn vi-ô-lông, réo rắt của pi-a-nô, trầm bổng của kèn Cla-ri-nét trong các tuyệt phẩm của nhiều nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới Xchu-man (Ðức); F.Crây-xlơ (Áo);... cuốn hút khán giả từ đầu tới cuối chương trình.
 Nguyễn  Anh Hoài Nam, sinh viên Trường đại học Kiến trúc chia sẻ: "Bữa nay em và nhóm bạn đến sau nên hết ghế. Hơn một  năm nay chương trình Giai điệu trẻ nào em cũng tới xem. Hằng tháng, em luôn háo hức đợi xem chương trình. Sinh viên chúng em không có đủ tiền mua vé vào xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp tại Nhà hát thành phố. Chương trình biểu diễn nghệ thuật miễn phí như thế này đã tạo thêm một địa chỉ giải trí lành mạnh cho giới trẻ chúng em. Các chương trình biểu diễn có phần giới thiệu giúp chúng em hiểu hơn về âm nhạc cổ điển. Nhiều bạn trước đây không biết gì về nhạc cổ điển, nhưng nghe dần thì thêm hiểu, thêm yêu chương trình. Hôm nay, nhóm em hơn 10 bạn cũng đến đây xem".

Lê Ngọc Phương Quỳnh, sinh viên năm thứ tư, Ðại học Sài Gòn bày tỏ: "Trước đây, những ngày cuối tuần em chỉ ở nhà xem ti-vi. Khi chương trình Giai điệu trẻ được tổ chức hằng tháng, em thường tới đây thưởng thức âm nhạc. Sau một tuần học tập căng thẳng được ngồi đây em thấy thư thái hơn".
Ông Nguyễn Minh Tân, phụ trách truyền thông Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TP Hồ Chí Minh cho biết: "Sau ba năm tổ chức, chương trình Giai điệu trẻ đã trở thành điểm đến thưởng thức nghệ thuật cho các bạn trẻ. Các chương trình tổ chức phong phú từ nhạc giao hưởng, thính phòng; nhạc kịch và vũ kịch đã tạo nên những món ăn tinh thần cho các bạn trẻ thưởng thức.
Sau khi nghe các nghệ sĩ thể hiện tác phẩm, Nguyễn Ngọc Quỳnh Hân, sinh viên năm thứ nhất Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh chia sẻ: Nhạc thính phòng không khó nghe như trước đây em nghĩ. Sau khi nghe các nghệ sĩ nói về đàn pi-a-nô và  kèn Cla-ri-nét, em có thêm nhiều kiến thức về nhạc thính phòng.
Ông Tân cho biết, trên thực tế, hiện các bạn trẻ tiếp cận nhiều loại hình giải trí sôi động mà ít biết tới các loại hình nghệ thuật hàn lâm. Chương trình Giai điệu trẻ với sự đầu tư kinh phí của thành phố nhằm giúp các bạn trẻ tiếp cận loại hình âm nhạc này. Trước đây, chương trình tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên, sau này chuyển về Nhà hát thành phố vì ở đây có điều kiện, tiêu chuẩn biểu diễn chuyên nghiệp hơn. Ðặc biệt, trong mỗi chương trình sau các phần biểu diễn, đều được các nghệ sĩ diễn giải để khán giả hiểu và yêu các loại hình nghệ thuật này hơn. Nhiều chương trình sau khi biểu diễn xong, khán giả ở lại gặp gỡ trao đổi với nghệ sĩ. Vì vậy, nội dung diễn giải phát triển sâu hơn từ giới thiệu đến thuyết truyền sâu hơn về loại hình nghệ thuật.
Hiện nay, hội đồng nghệ thuật đang xây dựng nội dung chương trình, kế hoạch đem các chương trình biểu diễn nhạc cổ điển đến các trường đại học, góp phần đưa môn nghệ thuật hàn lâm này tới đông đảo các bạn trẻ hơn.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top