Vài ngôi sao như Rihanna và Britney Spears đăng quá nhiều ảnh hậu trường video ca nhạc (MV) lên các mạng xã hội như Twitter, Instagram hay Vine, đã khiến các video nhạc của họ chẳng còn hấp dẫn vì mất yếu tố bất ngờ.
Theo Guardian, Rihanna là một trong những ngôi sao tiêu biểu nghiện Instagram. Trước khi MV mới Pour It Up ra mắt, cô đăng đến 33 bức ảnh "nhử" người hâm mộ lên mạng xã hội này.
Người hâm mộ hầu như đã được xem trước MV qua ảnh trước ngày ra mắt, bởi khi xem MV chính thức thì không có gì khác mấy so với các bức ảnh đã được tiết lộ. Không còn gì bất ngờ, kể cả việc Pour It Up nhiều cảnh nóng bỏng, có chỗ hơi quá đà, hầu như không có chỗ để người xem liên tưởng và cảm nhận thêm.
Sau gần 20 ngày đăng tải, Pour It Up đạt lượng lượt xem hơn 50 triệu trên YouTube, không phải là quá cao.

Một hình ảnh được Britney Spears đăng lên Instagram để quảng bá cho MV Work, Bitch.
Một nghệ sĩ khác là Justin Bieber đã bắt đầu "nhử" fan với ảnh hậu trường MV mới Heartbreaker từ tháng 7, tức là suốt 3 tháng. Cũng qua Instagram.
Tương tự, Britney Spears hoặc đội ngũ truyền thông của cô đã "chiêu đãi" người hâm mộ no nê bằng 18 bức ảnh hậu trường MV mới nhất Work, Bitch. Kết quả là đến khi chính thức ra mắt, MV này chẳng đạt nổi 20 triệu lượt xem trên YouTube sau 5 ngày đăng tải.
Với chức năng mới là đăng tải video của Instagram, không khó hiểu khi "cơn ghiền" của các ngôi sao ngày càng trầm trọng. Ngoài ảnh, Britney còn đăng cả video trích từ Work, Bitch "nhử" fan. Đoạn video khoảng 15 giây, nhanh chóng đạt 110.000 lượt thích.
"Chú ý này mọi người" - nữ ca sĩ viết trong phần mô tả video. Có vẻ cô đạt được mục đích, một cách tức thời, vì sau đó sự chú ý cũng hạ nhiệt khá nhanh.
Khi sắp ra mắt MV ăn khách Wrecking Ball, Miley Cyrus đã phát biểu rằng cô muốn 20 năm nữa, khán giả sẽ vẫn xem lại MV này. Phát ngôn này thể hiện quan điểm: muốn tạo dấu ấn, nghệ sĩ phải khiến khán giả sốc trong lần đầu xem video nhạc (Miley khỏa thân rất táo bạo trong Wrecking Ball).
Mặc dù vậy, Miley đã khôn ngoan khi không tung quá nhiều hình ảnh của MV trước khi đăng tải. Sau khi nghe bản thu, khán giả vẫn còn tò mò với MV, kết quả là những hình ảnh gây sốc trong MV vẫn đủ mới mẻ và tạo hiệu ứng thông tin khá tốt: khen và chê đều nhiều, trong khi Pour It Up hay Work, Bitch ra mắt trầm lắng hơn.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top