Katy Perry đã xuất sắc vượt mặt đàn em Miley Cyrus khi album “Prism” của cô đạt lượng tiêu thụ cao nhất trong năm, phá vỡ kỷ lục của “Bangerz”.

  Theo Nielsen, “Prism” đã bán ra được 286 nghìn bản trong tuần này, đó là con số khủng nhất năm nay cho một album pop của một nghệ sĩ nữ. Ba tuần trước, “Bangerz” của Miley Cyrus đang giữ vị trí No1 này với 270 nghìn bản bán ra trong 1 tuần. Tuy nhiên, trong năm nay, nghệ sĩ dẫn đầu với lượng album bán chạy nhất lại thuộc về nhóm nhạc nam của Pháp Daft Punk với “Random Access Memories” và 339 nghìn bản bán ra trong tuần ra mắt.

Tuy nhiên nếu chỉ so sánh giữa các album của nghệ sĩ nỡ, thì “Prism” vẫn lép vế “MDNA” của Madonna phát hành vào tháng 4 năm ngoái. Sản phầm của bà hoàng nhạc pop U50 vẫn vô cùng hút khách, lượng bán ra của “MDNA” lập tức đạt con số 359 nghìn bản trong tuần đầu tiên, đây là một kỉ lục đáng ngưỡng mộ cho các nữ nghệ sĩ trong làng showbiz.
 

“Prism” là album thứ 2 của Perry dẫn đầu trong bảng xếp hạng billboard 200. Năm 2010, “Teenage Dream” cũng đã từng tạo được làn sóng lớn trong cộng đồng fan hâm mộ, nhưng lượng bán ra chỉ đạt 192 nghìn bản, hẵng còn thua xa với “Prism” năm nay. Trong khi tỏa sáng trên vị trí No1 của bảng xếp hạng, album vẫn tiếp tục được bán ra và dự tính con số sẽ không dừng lại ở một mức độ khiêm tốn.

Trong khi đó, album “Lightning Bolt” của Pearl Jam dẫn đầu trong tuần trước nay tụt xuống vị trí thứ 2 với 46 nghìn bản bán ra trong tuần này, giảm tới 72% so với tuần hoàng kim.

Cuộc đổ bộ của những cô gái mới nổi lên từ chương trình X-Factor, Fifth Harmony đã nhanh chóng leo thang vào top 10 của billboard với album đầu tay “Better Together EP”. Sản phẩm này đang dừng chân ở vị trí thứ 6 cùng con số 28 nghìn bản. Một tài năng sáng giá khác cũng đến từ cuộc thi X-Factor là Emblem3 cũng đã lọt chân vào top 10 ở vị trí thứ 7 với album “Nothing to lose” khi ra mắt vào 17/8 vừa qua.
 

Xếp ở vị trí thứ 7 trong tuần này là album “Suffering From Success” của DJ Khaled với 27 nghìn bản. Có thể coi đây là một nỗ lực của DJ với dòng nhạc hiphop, tuy nhiên anh vẫn cần đột phá hơn để đuổi kịp thành tích 41 nghìn bản và vị trí thứ 4 của album “Kiss the Ring” năm ngoái.

Hạng 9 là sự góp mặt của “Burials”, sản phẩm của ban nhạc AFI. Với 25 nghìn bản bán ra trong tuần, đây là album thứ 3 của AFI lọt vào top 10 trên billboard, sau “Sing the Sorrow” (2003) ở vị trí thứ 3 và “Decemberunderground” (2006) ở vị trí thứ 1.

Các vị trí còn lại trong Top 10 là “Nothing Was the Same” của Drake xếp hạng thứ 3 với 44 nghìn bản tiêu thụ trong tuần (giảm 24%), trong khi đó, lượng tiêu thụ “Bangerz” của Cyrus giảm 40%, đẩy cô xuống vị trí thứ 4.

“Pure Heroine” của lính mới Lorde leo từ hạng 7 lên hạng 5 với 40 nghìn bản bán ra, giảm 16% so với tuần trước. “The 20/20 Experience (2 of 2)” của Justin Timberlake sung sướng từ hạng 11 nhảy vọt lên vị trí thứ 8 mặc dù lượng đĩa bán ra giảm 28%, chỉ còn đạt 26 nghìn bản.
 

Cuối cùng xếp ở vị trí thứ 10 là “Crash My Party” của Luke Bryan, album từ hạng 12 mới xâm lấn vào top 10 với thành tích 25 nghìn bản được tiêu thụ trong tuần.

Đáng chú ý đến một nửa top 10 của bảng xếp hạng là sản phẩm của Republic Records, bao gồm Pearl Jam, Drake, Lorde, DJ Khaled và AFI. Có thể thấy đây là một thành công không hề nhỏ cho hãng đĩa này.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top