Cuộc “khẩu chiến” bằng tâm thư của 2 MC nổi tiếng đang lặp lại câu chuyện tiếp nhận khen chê vốn chưa có hồi kết trong Vbiz.
Trấn Thành và MC Thanh Thảo: 'Khẩu chiến' chưa có hồi kết?
Việc truyền thông “cô đọng” 2 bức tâm thư dài hàng nghìn chữ trong cuộc khẩu chiến mấy ngày qua của 2 MC tên tuổi là Trấn Thành và Thanh Thảo Hugo để gửi đến độc giả đủ để thấy công chúng dường như quá chán ngán với khái niệm mới xuất hiện gần đây trong showbiz là “tâm thư”.
Sức lan truyền mãnh liệt của mạng xã hội khiến tâm thư là công cụ hiệu quả và nhanh chóng nhất để các nghệ sĩ đưa ra quan điểm cá nhân. Đó có thể là lời kêu gọi, sự bâng quơ có chủ đích, bày tỏ suy nghĩ hay đáng chú ý hơn là sự chỉ trích và công kích qua lại giữa các bên liên quan (và cả những nhân vật không liên quan là các fan hâm mộ cuồng nhiệt). Vì thế, “tâm thư” dần dần trở thành điều không thể thiếu trong showbiz như một cách giải quyết “cuộc chiến” (được cho là) an toàn và công khai nhất. Trong đó, sức mạnh ngôn từ là điều dễ gây tổn thương nhất.
Trấn Thành trong đêm chung kết Người dẫn chương trình truyền hình 2013
Câu chuyện tranh cãi đáng tiếc của 2 MC nói trên cũng phát xuất từ những bức tâm thư được công khai tràn ngập trên các mặt báo sau đêm chung kết cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2013. Thanh Thảo Hugo sau khi không thể chấp nhận sự "tung tẩy" được cho là hơi quá đà của đàn em đã đăng đàn trên trang cá nhân tiết lộ việc Trấn Thành là nỗi e dè của nhiều người dẫn chương trình khác khi họ phải đứng nói bên cạnh anh: “Em đâu biết được những MC khác khi biết mình dẫn cùng với Trấn Thành đều e dè vì họ luôn nhận được truyền đạt từ đạo diễn rằng phải biết tiết chế Trấn Thành, phải cắt kịp lúc”. Cô còn lên tiếng chỉ trích MC hoạt ngôn là “tự tin đến mức xem thường người khác”, “ảo tưởng về khả năng của bản thân”, “huyên thuyên trong micro như một đứa trẻ già trước tuổi”...
Chia sẻ của Thảo Hugo và Trấn Thành trên trang cá nhân
Không hề kém cạnh, Trấn Thành cũng thử thách người hâm mộ bằng một tâm thư dài kín chữ chỉ để thẳng thắn đáp trả lại đàn chị, rồi lại quan niệm “Không bao giờ được nghĩ chị mình là bạn”. Để tránh sự việc càng thêm ồn ào, Thanh Thảo cũng chủ động khép lại câu chuyện bằng lời lẽ ngắn gọn "tôi nghĩ mình nên dừng lại đúng lúc. Tôi không phải là người sống bằng dư luận, nên thôi... tùy tâm!”
Cuộc khẩu chiến giữa Trấn Thành và Thanh Thảo Hugo càng chứng tỏ văn hóa khen che và tiếp nhận khen chê là điều đáng để xem xét, nhất là đối với những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất định đối với công chúng. Những bức tâm thư dài dằng dặc không dễ khiến công chúng bất ngờ và ngạc nhiên bởi nó đã quá quen thuộc và dường như không thể thiếu với những thị phi của showbiz. Có điều như bao lần khác, tâm thư không những chẳng làm tốt vai trò hàn gắn mà lại khiến câu chuyện trở nên phức tạp và đi xa hơn. Những mối quan hệ khắng khít trong cộng đồng Vbiz vì thế cũng ngày càng xa rời hơn, nghệ sĩ xa nghệ sĩ, công chúng xa công chúng và nghệ sĩ cũng xa rời công chúng. Không bàn đến việc ai đúng ai sai, thế nhưng thời hậu chiến, dù muốn dù không, hình ảnh của 2 MC nổi tiếng thông minh này phần nào chịu nhiều ảnh hưởng và kém long lanh trong mắt người hâm mộ.
Cứ thế, Vbiz vẫn luôn loay hoay trong vòng lẩn quẩn của văn hóa khen chê và tiếp nhận khen chê, tạo ra một cục diện nhạy cảm và ồn ào hơn bao giờ hết.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top