Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là cứ mỗi mùa giải của một chương trình thực tế kết thúc là xuất hiện hàng loạt những ồn ào kéo theo.

Quang Anh vừa đăng quang đã bị búa rìu dư luận chĩa vào.
Quang Anh vừa đăng quang đã bị búa rìu dư luận chĩa vào.

Xét về khía cạnh giải trí, truyền hình thực tế đang là một món ăn tinh thần mới mẻ cho khán giả Việt. Tuy nhiên, đi kèm theo đó cũng là hàng loạt những ồn ào xung quanh vấn đề giải thưởng. Dường như có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là cứ mỗi khi tên người thắng cuộc được xướng  là “sóng gió” lại nổi lên.
Gần đây nhất là kể tới những lùm xùm quanh ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí của cậu bé 12 tuổi đến từ Thanh Hóa Quang Anh. Sở hữu chất giọng “khủng” và khả năng chiếm lĩnh, làm chủ sân khấu một cách tự tin, Quang Anh đã khiến khán giả đi hết từ ngạc nhiên này tới bất ngờ khác từ vòng Giấu mặt tới đêm Chung Kết. Với tổng số lượng bình chọn cao nhất, cậu bé xuất sắc giành ngôi vị cao nhất với giải thưởng tiền mặt trị giá 500 triệu đồng.
Truyền hình thực tế Việt, cứ đăng quang là có lùm xùm! | Truyền hình thực tế, Scandal, Mua giải, Dàn xếp, Quang Anh, Giọng hát Việt nhí, Vietnam Idol
Quang Anh đăng quang Giọng hát Việt nhí.
Tất nhiên, sẽ có những người ủng hộ cho Mỹ Chi hay Ngọc Duy không hài lòng với kết quả này, nhưng chiến thắng vốn thuộc về số đông. Ấy vậy mà cậu bé lại vô tình phải hứng chịu hàng loạt “búa rìu” dư luận cùng những lời lẽ cay độc của người lớn.
Hết tin đồn ban tổ chức dàn xếp kết quả, thiên vị Quang Anh, “dìm hàng” Mỹ Chi, những người lớn “xấu xí” còn rảnh rang tới mức thêu dệt nên việc gia đình cậu bé mua giải. Những hành động đáng yêu hay tình mẫu tử cảm động trên sân khấu cũng bị cư dân mạng mang ra bêu riếu.
Bức công văn được cho là của Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hóa kêu gọi bình chọn cho Quang Anh cũng dấy lên hàng loạt ý kiến trái chiều. Người lớn vô tình đem những suy nghĩ nhuốm màu tiêu cực của mình áp đặt lên đầu những đứa trẻ ngây thơ, biến chúng trở thành nạn nhân của cuộc chiến cay cú, hơn thua.
Truyền hình thực tế Việt, cứ đăng quang là có lùm xùm! | Truyền hình thực tế, Scandal, Mua giải, Dàn xếp, Quang Anh, Giọng hát Việt nhí, Vietnam Idol
Khởi My vướng tin đồn mua giải Gương mặt thân quen
Một gameshow khác dành cho người nổi tiếng cũng vừa kết thúc cách đây không lâu cũng vướng scandal là Gương mặt thân quen. Là một chương trình ăn khách và mới mẻ, Gương mặt thân quen đã mang tới nhiều tiếng cười và sự hưng phấn cho khán giả. Tuy nhiên, vào phút chót, khi Khởi My chiến thắng và giành phần thưởng cao nhất thì dư luận lại xì xèo lời ra tiếng vào. Một số khán giả quá khích cho là có sự ưu ái cũng như thiên vị của ban giám khảo dành cho Khởi My. Thậm chí, trên các diễn đàn và mạng xã hội còn có những ý kiến cho rằng Khởi My đã hát nhép trong đêm chung kết. Ngay sau đó, chính Khởi My đã lên tiếng đính chính trên trang cá nhân để trấn an dư luận và xua tan những ngờ vực trước chiến thắng của mình.
Truyền hình thực tế Việt, cứ đăng quang là có lùm xùm! | Truyền hình thực tế, Scandal, Mua giải, Dàn xếp, Quang Anh, Giọng hát Việt nhí, Vietnam Idol
Thanh Thúy, Dương Triệu Vũ giành giải nhất Cặp đôi hoàn hảo.
Gameshow Cặp đôi hoàn hảo 2013 cũng không phải ngoại lệ. Chỉ sau một đêm khi cặp đôi Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ được xướng tên giành giải vàng, bài trả lời phỏng vấn của Cát Phượng, người về nhì cuộc thi lại khiến “bão tố” nổi lên. Mọi việc bắt nguồn từ một nhầm lẫn khi bài báo truyền tải sai lệch ý của Cát Phượng, khiến khán giả hiểu lầm rằng chị đang cay cú với kết quả đêm chung kết.
Chuyện bé xé ra to, thấy Cát Phương, một người bạn tưởng chừng thân thiết bỗng dưng lại “chơi xấu” vợ mình, đạo diễn Đức Thịnh, chồng của diễn viên Thanh Thúy đăng đàn “bóc mẽ” Cát Phượng. Tình bạn cũng theo những lùm xùm mà rạn nứt. Cũng may, sau khi Cát Phượng chủ động gọi điện cho Đức Thịnh để giải thích thì mọi việc mới êm xuôi. Kết quả là, khi những người trong cuộc đã hiểu rõ đầu đuôi và giải quyết xong câu chuyện thì một số khán giả quá khích ngoài cuộc vẫn không ngừng tranh cãi ai đúng ai sai.
Truyền hình thực tế Việt, cứ đăng quang là có lùm xùm! | Truyền hình thực tế, Scandal, Mua giải, Dàn xếp, Quang Anh, Giọng hát Việt nhí, Vietnam Idol
Minh Hằng lên ngôi nữ hoàng DanceSport
Còn nhớ, năm ngoái, sau khi đăng quang ngôi vị nữ hoàng DanceSport Bước nhảy hoàn vũ, Minh Hằng cũng phải khốn đốn vì tin đồn. Sau tất cả những gì cô thể hiện xuyên suốt cuộc thi, chiến thắng của Minh Hằng là hoàn toàn thuyết phục. Nhưng, cô cũng không tránh được sự soi mói của dư luận. Không ít người đặt ra nghi vấn Minh Hằng bỏ tiền mua giải hoặc cô được Ban Tổ Chức dàn xếp kết quả từ trước. Tuy nhiên, để tránh làm mọi việc rùm beng, ồn ào, Minh Hằng chọn giải pháp im lặng để mọi việc trôi qua một cách tự nhiên.
Scandal sau đăng quang chương trình truyền hình thực tế dường như đã thành “bài ca muôn thuở”. Là người của công chúng, có người yêu, kẻ ghét là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên, mọi ồn ào cũng nhanh chóng trôi vào quên lãng, và khán giả sẽ dần nhận ra tài năng đích thực của người giành ngôi vị quán quân.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top