Mùa giải đầu tiên của "Giọng hát Việt nhí" đã kết thúc sau đêm chung kết đầy cảm xúc, khi chứng kiến sự đăng quang của cậu bé Quang Anh đến từ Thanh Hóa. Sau gần 3 tháng diễn ra, chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng truyền hình, cả trẻ em và người lớn không chỉ bởi là một trò chơi được dàn dựng công phu, mà bởi những ý nghĩa nhân văn được truyền tải cả hành trình cuộc thi.
Về mặt tổ chức, chương trình tạo cho người xem những ấn tượng không hề nhỏ về quy mô và cách thức. Một chương trình gây bất ngờ và hầu như không có “scandal” cho đến phút cuối. Ở chương trình, khán giả cảm nhận được những nỗ lực và niềm đam mê nghệ thuật của các em, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, các em cũng luôn có thể cất cao tiếng hát.
Chương trình cũng đã lấy được nhiều nước mắt, xúc cảm của người xem trong sự lạc quan và giàu tiếng cười. Từng có ý kiến: “Tất cả chỉ là dàn dựng". Có một phần đúng, bởi đó là một chương trình nên sự “can thiệp” trong dàn dựng sân khấu từ bối cảnh, hoạt động của các nhân vật là điều tất yếu. Nhưng đích đến của sự dàn dựng đó lại nhằm phản ánh cuộc sống thường ngày, suy nghĩ và tâm tư tình cảm của các em. Những người làm chương trình đã giúp các em truyền tải khúc ca cuộc sống một cách rõ nét nhất, chứ không phải bắt các em sống cuộc sống của người khác trên truyền hình.

Phút đăng quang của Giọng hát Việt nhí-Quang Anh. Ảnh: Phú Hưng.
Trong những vòng thi trước đó, có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, chương trình khiến các em già đi, sống không đúng với lứa tuổi khi các em thể hiện những ca khúc tiếng Anh hoặc tiếng Việt quá sức, khán giả không hài lòng… Nhưng cũng phải nhìn nhận lại một cách công bằng, nếu hát những bài được cho là “đậm chất” thiếu nhi, chẳng hạn như “Đi học”, hay “Cả nhà thương nhau”… bản thân các em lại bị thiệt thòi vì không khoe được nội lực. Hoặc để đáp ứng yêu cầu của format, các em phải gồng mình cống hiến cho khán giả những giây phút thăng hoa trong khi tình trạng sức khỏe không ổn định… Khi bước tới bất kỳ một cuộc thi nào, ngoài tài năng, bản thân các em và gia đình đã chuẩn bị cho con em mình một tâm thế, cuộc thi tạo cơ hội cho các em trưởng thành và vững vàng hơn trên bước đường nghệ thuật (nếu đã xác định lựa chọn). Ở một môi trường học tập và rèn luyện âm nhạc chuyên nghiệp, với những bài tập khắt khe và áp lực thi cử, các em buộc phải lớn lên một chút, mạnh mẽ hơn một chút để đối mặt, để phát triển.  Những hình ảnh có ý nghĩa sâu sắc của chương trình chính là những clip ghi ngoài sân khấu, đó là giây phút các em nô đùa với nhau, những nụ cười của các em không thể là giả dối. Tình bạn giữa những đứa trẻ tham gia trong chương trình không thể dàn dựng, dù biết khi ở trên sân khấu chúng phải đối mặt, đối đầu trong các bài thi.
Khán giả đón xem Giọng hát Việt nhí đêm chung kết chắc không khỏi bất ngờ và ấn tượng bởi Nguyễn Quang Anh, không phải là cái tên quá nổi bật từ vòng đầu tiên, tuy nhiên, qua mỗi đêm thi, cậu bé thể hiện sự trưởng thành rõ rệt về cả kỹ thuật lẫn phong cách trình diễn. Giọng ca nhí luôn biến hóa đầy bất ngờ trong từng ca khúc dự thi, đó là một Quang Anh náo nhiệt trong “Đám cưới chuột”, “Chiếc khăn Piêu” hay nhẹ nhàng, đầy tinh tế với “Sắc màu”... Rồi cả hai gương mặt Ngọc Duy và Phương Mỹ Chi đã để lại những ấn tượng khó quên trong mỗi khán giả bởi giọng hát ngọt ngào đầy nội lực.
Lần đầu tiên tổ chức, Giọng hát Việt nhí 2013 đã đạt được những thành công nhất định, với kỳ vọng về một sân chơi phát hiện những tài năng âm nhạc nước nhà trong tương lai.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top