Không chỉ các thí sinh, băng ghế huấn luyện viên cũng đang khiến khán giả ngán ngẩm bởi những màn nhận xét nhạt nhẽo và phần nào kệch cỡm.


Liveshow 1 của Giọng hát Việt đang thể hiện sự đuối sức rõ rệt của cả thí sinh và huấn luyện viên. Nếu như các thí sinh không thể thu hút khán giả bởi giọng hát cũng như những nỗ lực thay đổi của mình, thì các huấn luyện viên lại đang "sa lầy" vào những lời nhận xét, ngợi khen nhạt nhẽo.

Không phải ngẫu nhiên mà Giọng hát Việt đang ngày một đánh mất đi sự quan tâm từ khán giả. Sự nhàm chán tới từ những màn trình diễn "thiếu lửa", những sáng tạo kém tinh tế của các thí sinh đang khiến cho mọi cảm xúc của người xem trở nên chai cứng.

Đêm liveshow 1 chứng kiến nỗ lực làm mới mẻ hình ảnh đáng ghi nhận của phần lớn các thí sinh, tiếc rằng những nỗ lực này đã không thành công trong việc truyền cảm hứng tới cho khán giả.


Rocker Văn Viết đã sai lầm khi cố gắng làm "yếu đuối" mình trong Đường xa tuyết trắng. Nỗ lực "gò" chất giọng mạnh mẽ, hoang dại vào những giai điệu nhẹ nhàng, ủy mị của bài hát này đã khiến Văn Viết trở nên lạc lõng. Ngược lại, chàng trai có chất giọng ngọt ngào Minh Sang lại cố gắng khiến mình mạnh mẽ hơn với bản rock Cho tôi ước mơ của nhạc sĩ Phương Uyên, tuy nhiên sự "làm mới" này chỉ làm bộc lộ rõ hơn những điểm yếu trong giọng hát của anh.


Văn Viết lạc lõng với Đường xa tuyết trắng.

Cố gắng thay đổi hình ảnh của mình là điều nghệ sĩ nào cũng đều muốn hướng tới. Nhưng khi chưa đủ lực và sự chuẩn bị kỹ càng, những thay đổi vội vàng này chỉ làm mất đi hình ảnh đẹp của họ trong mắt người xem. Văn Viết chẳng thể dịu dàng hơn sau chỉ một bài Đường xa tuyết trắng, cũng như bản rock mạnh mẽ đã chẳng hề làm cho Văn Viết cá tính hơn. Nó chỉ khiến người xem thêm ngán ngẩm, sau khi chứng kiến những sự trải nghiệm non nớt và vội vàng.

Không tới mức quá tệ như Văn Viết hay Minh Sang, Diễm Hương phần nào tạo được chút dấu ấn trong quá trình "lột xác" của mình khi chuyển tông nhẹ nhàng cùng Ngày hôm nay. Có điều, dấu ấn đó còn mờ và không đủ để gây bất ngờ cho khán giả như khi cô hát theo phong cách quen thuộc vốn có.


Thí sinh Diễm Hương.

Trong một đêm thi mà chất lượng thí sinh chỉ dừng ở mức trung bình, thì những lời nhận xét có phần quá đà của các huấn luyện viên đang khiến cho không khí cuộc thi trở nên rất "kịch". Những lời ngợi khen hào phóng được các huấn luyện viên dành tặng cho học trò không tương xứng với những gì họ trình diễn trên sân khấu và mang tới sự ngán ngẩm không thể che giấu.

Thay vì khiến khán giả thú vị bởi những nhận xét tinh tế, dí dỏm, thậm chí là những màn "chặt chém" sáng tạo, thì lối mòn các vị huấn luyện viên đang đi chỉ toàn là những lời khen. Hay khen, dở khen, không có gì để khen cũng cố gắng khen. Sự sáng tạo của họ đang dần mất đi sau thời gian dài ngồi trên ghế nóng hay bắt buộc phải làm theo format của chương trình - không ai rõ, chỉ có một điều rõ rệt là những lời khen đó đang làm mất đi sự hào hứng của khán giả và tạo cho họ cảm giác đang xem kịch, thay vì xem ca nhạc.

Từ lời khen ngợi Diễm Hương "hát hơi run nhưng... tốt, vì không run là không có cảm xúc", cho tới màn hào hứng khen ngợi Huyền My, Thảo My "hát quá hay so với tuổi 17,18 của mình", các huấn luyện viên đang khiến khán giả lắc đầu ngán ngẩm. Không chỉ vì những lời nhận xét không tương xứng với những gì các thí sinh trình diễn trên sân khấu, nó còn bộc lộ sự "đuối sức" của các huấn luyện viên khi chỉ biết khen một cách vô thưởng, vô phạt trên ghế nóng.

Khi mà một sự trải nghiệm lỗi như Minh Sang còn có thể được khen là... dũng cảm, thì còn điều gì có thể chê bai các thí sinh "xuất sắc" năm nay?


"Át chủ bài" đội Mỹ Linh có màn trình diễn vô số lời khen từ huấn luyện viên, chứ không phải khán giả.

Dù sao, khen ngợi lúc nào cũng dễ dàng hơn chê bai và có lẽ, sự đuối sức và cả cạn kiệt óc sáng tạo đã buộc các HLV chọn một con đường dễ. Có điều, con đường dễ đi nhất lại thường là con đường ít khi dẫn tới thành công. Trong cuộc thi này, con đường dễ mà các huấn luyện viên đã chọn chẳng thể nào đi tới cái đích là sự bất ngờ, thú vị cho khán giả, mà chỉ góp phần khiến họ quyết định đi ngủ sớm hoặc chuyển kênh.

Trước đây, nếu giọng hát chưa hay của các thí sinh có thể được bù lại bằng những màn tranh đấu từ băng ghế nóng thì giờ này, còn gì để luyến tiếc với chương trình một màu và nhàm chán  từ sân khấu cho tới ghế huấn luyện như Giọng hát Việt hiện nay?
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top