“Giọng hát Việt nhí” đã sắp kết thúc (tối 7.9) với giải thưởng quán quân 500 triệu đồng. Tuy nhiên, dù ai đoạt giải đi nữa, người đó cũng đã được “nhào nặn” thành một ''ngôi sao'' giải trí bất đắc dĩ, với đủ gánh nặng trên vai.
Các phụ huynh thở phào khi đêm chung kết sẽ chấm dứt nỗi khổ đi xin nghỉ học cho con mình đi thi. Hẳn khán giả vẫn còn thót tim khi thấy Vũ Song Vũ bước ra không nổi, run run cất giọng trong đêm thi cách đây vài tuần. Cậu bé bị sốt xuất huyết và mới sang ngày thứ bảy, bác sĩ cấm không cho tiếp tục thi. Vậy nhưng, với quyết tâm của mình, cũng như sự hỗ trợ của phụ huynh, Vũ vẫn can đảm ra sân khấu. Chưa kể là huấn luyện viên chọn bài cho cậu quá sức.

Không chỉ tập luyện căng thẳng từng tuần một trước đêm trực tiếp, từ tập bài hát, xử lý từng đoạn, học thanh nhạc, bị sức ép về tâm lý, các thí sinh còn phải tham gia nhiều hoạt động khác như giao lưu với mục đích từ thiện, tham gia đêm diễn chính thức của đội mình ở phòng trà theo như format quy định, rồi còn chạy sô trong chương trình khác.

Một điều đáng báo động khác là bọn trẻ chừng 10-12 tuổi được chỉ đạo hát những bài quá già. Mặc dù các cậu bé, cô bé thể hiện rất hay, nhưng chắc các em khó mà hiểu hết ý nghĩa của những “Sắc màu” (Trần Tiến), “Để gió cuốn đi” (Trịnh Công Sơn), “Hồ trên núi” (Phó Đức Phương), liên khúc “Ngựa ô thương nhớ” - “Đêm phương Nam..., rồi “Trên đỉnh Phù Vân”, “Sa mưa dông”, “Nhớ mẹ Lý mồ côi”... Ngoài ra, còn có những ca khúc tiếng Anh quá khó, giàu tính triết lý.

Các em cũng được quay video clip kể về cảnh nghèo, ước mơ giúp đỡ gia đình - như trường hợp của Quang Anh (ảnh) và Phương Mỹ Chi - hai ứng viên nặng ký cho vị trí quán quân. Và dù các em đi làm từ thiện, thì vẫn phải xách những túi quà có in tên thương hiệu mỹ phẩm - một hình thức quảng cáo cho nhà tài trợ.

Tỉ lệ người xem của “Giọng hát Việt nhí” giờ đang vượt qua cả “Giọng hát Việt” lớn và cả các chương trình ăn khách khác. Chương trình càng nhiều người xem, nhà tổ chức càng hút về nhiều quảng cáo. Nhưng điều đó không có nghĩa công sức, việc học tập của các thí sinh được đền bù xứng đáng.

Ba gương mặt tranh tài của đêm chung kết (Quang Anh, Phương Mỹ Chi và Ngọc Duy) dường như đang phải vận hết công lực ra để chạy đua trong một cuộc chơi chưa biết có công bằng hay không. Trong đó, Quang Anh là gương mặt đa phong cách sáng giá nhất, nhưng so với Phương Mỹ Chi - giọng dân ca ngọt ngào - thì chưa chắc đã có được lượng khán giả bầu chọn cao. Trong khi đó, Phương Mỹ Chi lại quá đơn điệu.

Cuộc chơi cũng đặt nặng phần tiền thưởng cho các em phụ giúp cha mẹ, nên áp lực với những gương mặt sáng giá này cũng vô cùng lớn.
-----------------------------------------------
Sửa chữa điều hòa tại Hà Nội Lich van nien Lễ ăn hỏi Tu vi Xem boi Xem ngay tot xau Lich am

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top