Phần đông động viên gia đình giải quyết khó khăn để 2 em đi học bình thường.
Tranh cãi Quang Anh, Phương Mỹ Chi nên bỏ học kiếm tiền
Quang Anh - quán quân The Voice Kids 2013 và Phương Mỹ Chi - hiện tượng dân ca đều được sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn. Chia tay cuộc thi, khi những bạn bè cùng trang lứa trở lại với nhịp sống bình thường và lo lắng việc học thì cả hai đang mải mê chạy show kiếm tiền lo cho gia đình.
Thế nhưng, mới đây, có lập luận cho rằng: "Sau này dù có cố gắng đến đâu, Mỹ Chi và Quang Anh cũng không còn đủ sức hấp dẫn để có thể đi hát và kiếm về hàng trăm triệu một tháng như thời điểm này. Vì vậy, nếu không chớp lấy cơ hội để cày tiền, rất có thể sau này cả Quang Anh và Mỹ Chi sẽ phải nuối tiếc" hay "Trong thực tế, rất nhiều sinh viên ra trường không có việc làm và vẫn phải “ăn bám” bố mẹ. Nếu may mắn tìm được việc làm thì với mức lương 3 – 4 triệu/tháng, đến bao giờ họ mới có được một cuộc sống đủ đầy? Giả sử, Mỹ Chi và Quang Anh tập trung vào học và “tốt nghiệp” đến đại học thì liệu các em có thể kiếm tiền nhanh và dễ dàng như thời điểm hiện tại không? Vậy tại sao phải rũ bỏ cơ hội trong tầm tay để cặm cụi học nhằm “tìm kiếm cơ hội” trong tương lai một cách mịt mù vô định", từ đó đã gây tranh cãi dữ dội trong dư luận.
Quang Anh phụ mẹ đẩy xe rác trong clip phóng sự hậu trường
Phương Mỹ Chi phụ mẹ bán chè
Sau khi đọc thông tin này, Ngọc. Th chia sẻ: "Đúng, học để kiếm tiền. Nhưng tài năng như thế nào cũng phải có ít nhất cái gọi là kiến thức cơ bản. Đọc comment trên mạng thì mới thấy hình như bây giờ người ta tôn vinh cái gọi là thà nhiều tiền và thất học. Vậy thì Phương Mỹ Chi hay Angela Phương Trinh cũng giống nhau thế thôi. Vậy sao người thì bị ném đá, người thì được tôn vinh. Vậy mới gọi là cái văn hoá hâm mộ mê muội đã bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam. Vậy thì hiểu tại sao có mấy cái tròn fan hâm mộ đánh nhau từa lưa rồi. Hay mình đề nghị bộ trưởng bộ Giáo dục đổi hết mấy trường học thành trường dạy ca, múa, nhạc hết cho rồi. Lúc đầu mình rất thích Phương Mỹ Chi, nhưng riết thấy gia đình của em nó sao sao đây. Họp fan có" khi 10 năm sau cũng đâu có muộn nếu thật sự có tài năng".
Hoàng Long băn khoăn: "Liệu các các em này có nghỉ 1 năm, 2 năm không, khi mà các em đã bị quấn vào vòng xoáy kiếm tiền, hỏi lúc đó mấy em có chịu học không. Tấm gương điển hình như Phương Trinh đó, cũng nổi sớm, gia đình cũng khó khăn và bây giờ be bét trên con đường học hành. Vẫn biết học để sau này có cơ hội kiếm tiền nhàn hạ hơn, nhưng bên cạnh đó học còn để làm người nữa".
Tuy nhiên, Xuân V cho rằng: "Lập luận này quá chính xác rồi. Hiện tại đây là cơ hội rất tốt để các e có thể kiếm tiền giúp đỡ gia đình và chuẩn bị cho cuộc sống tương lai sau này. Việc học bao giờ cũng là tốt nhưng xin lỗi vì nói thẳng, nếu không thể đảm bảo cho các em sau khi học xong có 1 cuộc sống tốt đẹp so với việc đi hát thì có lẽ các em nên cân nhắc".
Một bạn giấu tên bức xúc bày tỏ hoàn cảnh của chính mình: "Lớn hết rồi chứ có phải con nít đâu mà xui con người ta nghỉ học. Gia đình tui hồi đó nghèo xác, nghèo xơ, cha tui bệnh nặng tưởng qua đời, mẹ tui 1 mình nuôi 3 đứa con ăn học. Khi còn nhỏ, mới học lớp 3,4,5 gì đó tui đã ra chợ ngồi bán chanh, tiêu, tỏi, ớt, cột lại chùm chùm nhỏ 200 đồng/ chùm, òi đi học thì mang bánh lá dừa theo vô lớp bán kiếm thêm tiền. Anh tui nghỉ hè đi bán vé số đó. Nghèo mạt cộng từ đường cũng cho con đi học. Học ăn, học nói, học đạo làm người, học cho có nền tảng, học suy nghĩ, học lễ phép, học... đủ thể loại. Để rồi lớn lên, nó biết yêu thương 1 ai, nó lại phải học vượt qua, học chữ nhẫn... Kiếm tiền thì sao? Nghèo thì sao???? Nghèo có hạnh phúc của cái nghèo. Bộ giàu thì ko khổ chắc???? Đi xui con người ta nghỉ học. 1 năm có biết bao thay đổi.... Vớ vẩn".
Quang Anh và Phương Mỹ Chi
Liên hệ với gia đình Phương Mỹ Chi, mẹ em cho biết gia đình sẽ sớm để Phương Mỹ Chi đến trường ổn định việc học như bao bạn bè khác. Đồng thời, gia đình mong dư luận đừng quá áp đặt vào tâm hồn còn trẻ của em vì Phương Mỹ Chi còn nhỏ và rất dễ bị tác động.
Hiện tại, gia đình Quang Anh không muốn bình luận việc này.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top