Có lẽ cách tốt nhất giúp cho các cháu nhận biết giá trị con người thật của mình để vững bước đi tiếp với các bạn đồng trang lứa là hãy để những câu chuyện về “The voice kids” chấm dứt ở đây.
Trong suốt những ngày qua, có lẽ những chuyện hậu The voice kids là chủ đề “sốt dẻo” của nhiều trang báo. Lên án có, thanh minh có, thậm chí van xin cũng có...
Ban đầu là những tin tức về việc chạy show của các cháu, về những vụ khai thác một cách không thương tiếc những giọng ca được chú ý mà điển hình là Đặng Quang Anh và Phương Mỹ Chi. Tiếp đó là những nghi ngờ đầy ác ý về bức hình Quang Anh “hôn” Phúc Nguyên; những tin tức về mức catse “khủng” được người nhà Phương Mỹ Chi đưa ra. Rồi thanh minh, thanh nga...

Rồi lời kêu gọi, trách cứ  từ chính những trang báo đưa các thông tin ấy ra, rằng: “Hãy để các bé được yên”,  “Hãy nhường không gian trong sáng cho các cháu”, “Quang Anh trở thành “gà đẻ trứng vàng” dưới bàn tay nhào nặn không thương tiếc của Cát Tiên Sa”,...

Xét một cách logic thì tình trạng các cháu phải  bỏ học (đứt đoạn) hoặc không thể trở lại thành một cô/cậu học trò bình thường được là lẽ đương nhiên. Bởi không chỉ bản thân các cháu mà cả bậc cha mẹ đều không có “đề kháng” với  ánh hào quang sân khấu, với cơ hội kiếm bộn tiền “từ trên trời rơi xuống”.  
Cuộc chơi “The voice kids” không phải là một đợt sinh hoạt hè, càng không phải là một cuộc tìm kiếm nhân tài cho đất nước để rồi sau đó nhà nước có phương hướng bồi dưỡng, phát triển hẳn hoi. Ngay từ đầu, cuộc chơi đã được BTC đặt ra với mục đích kinh doanh, với những tính toán lỗ, lãi; kế hoạch truyền thông, quảng cáo; kế hoạch khai thác hình ảnh... và quan trọng hơn nữa là chiêu thu hút thí sinh bằng những giải thưởng “khủng”.
Hay nói một cách chính xác là giải thưởng ấy đã có sức cám dỗ cha mẹ các cháu để đi đến quyết định đưa các cháu đến với cuộc chơi, chấp nhận luật chơi.  Theo đánh giá của truyền thông thì Giọng hát Việt nhí thu hút được lượng khán giả gấp 10 lần so với cuộc chơi dành cho người lớn.
Do vậy, thật dễ hiểu khi đã được nhiều người biết đến, ca tụng hết lời rồi thì việc ngay lập tức quay trở lại thành “người bình thường” là điều hầu như không thể. Đó là chưa kể, những phát ngôn, kiểu như: “Dành giải thưởng để xây nhà cho mẹ”, hay “Đi hát để xây nhà mới cho mẹ” - ngay lập tức  được truyền thông “tung hô” như một hành động hiếu đễ của các cháu khiến cho bao nhiêu khán giả cảm động rơi nước mắt. Vậy thì có thể hiểu việc đi kiếm tiền để thực hiện lời hứa ấy cũng là lẽ đương nhiên.
Vậy nên, trách cứ gì, cảnh báo gì vào thời điểm này đều là quá muộn màng và vô tác dụng bởi (các cháu và cha mẹ) đã tham gia vào cuộc chơi thì phải chấp nhận những luật chơi do BTC đề ra.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top