Trong liveshow 7 “Cặp đôi hoàn hảo”, giám khảo Lê Hoàng đã chơi “một mình một kiểu” với điểm số kỳ cục cho các cặp đôi.
Đêm liveshow 7 của “Cặp đôi hoàn hảo” với chủ đề Acoustic và Nhạc phim là đêm thi có nhiều điểm 10 nhất từ đầu mùa tới nay. Ngồi trên băng ghế giám khảo là những cái tên quen thuộc: Nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Đạo diễn Lê Hoàng và giám khảo khách mời Nhạc sĩ Lê Quang.
Là đêm thi “khó” vì cách hát mộc của Acoustic dễ để lộ những điểm yếu trong kỹ thuật nhưng không vì thế mà các giám khảo lại khắt khe chuyện cho điểm. Có thể lý giải vì các cặp đôi phải chuẩn bị cho hai ca khúc trong một tuần nên giám khảo dễ tính hơn để… động viên, nhưng cách cho điểm “kỳ cục” của đạo diễn Lê Hoàng lại khiến không chỉ các cặp đôi mà cả khán giả cũng bị hụt hẫng.
Giám khảo Lê Hoàng “có vấn đề”?
Lê Hoàng vẫn được cho là “khó tính” khi ngồi ở vị trí giám khảo. Nhưng nếu ở các đêm thi trước, Lê Hoàng khá hòa nhã khi nhận xét điểm yếu, điểm mạnh của các thí sinh thì đêm thi thứ 7, Lê Hoàng lại im lặng và lầm lì. Thậm chí, trước yêu cầu đưa ra ý kiến của MC Trấn Thành, Lê Hoàng chỉ nói: “Trước một bản nhạc hay, lời nói chả có giá trị gì!” rồi… im lặng.
Đặc biệt hơn là cách chấm điểm “một mình một kiểu”. Khi các giám khảo khác đều đánh giá và cho điểm cao thì Lê Hoàng bất ngờ cho điểm thấp hẳn. Khi các giám khảo cho điểm thấp thì Lê Hoàng “chơi trội” giơ ngay điểm 10.


Lê Hoàng với điểm 7 khập khiễng
Cụ thể là phần thi của cặp đôi Nathan Lee – Ngọc Oanh. Ca khúc “Tạm biệt chim én” trong đêm thi 7 được nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và Lê Minh Sơn ấn tượng với phần trình diễn tinh tế trong cách phối và sự chân thành trong giọng hát. Đạo diễn Lê Hoàng không phát biểu nhưng lại đột ngột cho điểm 7.
Đến phần thi của Khương Ngọc – Mỹ Lệ, cặp đôi khiến khán giả bất ngờ bởi việc tự chơi cello và guitar trên sân khấu. Trong khi cả 3 giám khảo còn lại đều cho điểm 10 thì Lê Hoàng lại khiến tất cả bất ngờ với... điểm 7 một lần nữa.
Phần thi của Trung Cương – Khánh Ngọc, nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhận xét: “Khánh Ngọc là ca sĩ chuyên nghiệp nên tự nhận được mình hát chênh, phô thế nào”. Nhưng màn trình diễn không tốt ấy lại nhận được điểm 10 từ giám khảo Lê Hoàng.
Chính sự lên xuống thất thường này đã khiến nghệ sĩ tỏ ra khá bức xúc. Thu Minh chia sẻ trên trang cá nhân Facebook rằng: “Đang xem Cặp đôi hoàn hảo... Bó tay với bác Lê Hoàng. Anh ơi! Anh nghĩ điều gì trong đầu và hiểu gì để mà cho điểm 7 rồi sau đó là điểm 10, giờ lại là điểm 7... Cảm xúc thì mỗi người mỗi khác, nhưng về cảm âm và cảm cao độ em chắc chắn anh có vấn đề đấy. Tối nay anh phải đóng vai khó hả?...".
Ngay khi status được Thu Minh tung lên, đã nhận được hàng trăm lượt like và comment của cộng đồng mạng.
Chia sẻ với báo Thanh Niên vào sáng 1/4, nam ca sĩ Nathan Lee cho biết: "Sau khi trình diễn ca khúc Tạm biệt chim én, tôi rất vui vì mình đã thể hiện hết mình và Oanh cũng đã làm rất tốt so với lúc tập. Khi mình hát bằng trái tim mình thì niềm vui lớn nhất là mọi người cảm nhận được. Nhưng hơi buồn là anh Lê Hoàng không cảm nhận được điều đó. Tuy nhiên, có lẽ anh Lê Hoàng là người luôn có cách nhìn nhận khác biệt. Điều đó đã được thể hiện trong tối qua. Tôi cũng không quá bất ngờ vì trước giờ anh Lê Hoàng là người có cách tính riêng, cách nhìn nhận mọi thứ khác biệt. Dù vậy, tôi cũng hơi hụt hẫng...".
Khán giả cũng bức xúc
Đây không phải là lần đầu tiên, khán giả bị “tung lên vật xuống” vì những chiêu trò trong các chương trình truyền hình thực tế. Nhưng lại một lần nữa, những người yêu thích “Cặp đôi hoàn hảo” lại không nhịn được mà bày tỏ bức xúc với điểm số trồi sụt của Lê Hoàng.
Đa phần không thể hiểu được tại sao Lê Hoàng lại cho điểm như vậy, phần khác khẳng định Lê Hoàng đang phủ nhận công sức của thí sinh tham gia thi. Thậm chí, có ý kiến rằng Lê Hoàng ưu ái cho người mẫu Lê Trung Cương. "Nhìn cách chấm điểm của Lê Hoàng là biết anh thích ai và kiểu người thế nào rồi", một độc giả trên mạng bình luận.


Các ý kiến bày tỏ bức xúc của người hâm mộ Nathan Lee trên một dòng status Facebook của anh.
Đã không còn ai lạ lẫm gì với cách thức chấm điểm khắt khe của Lê Hoàng. Vị giám khảo này rất ít khi cho điểm 10 mà chỉ thường xuyên là điểm 7, 8. Nhưng một phần nào đó, Lê Hoàng vẫn được cho là chấm điểm đúng với thực tế và không thiên vị thí sinh. Sự bất thường trong đêm thi thứ 7 khiến một số ý kiến cho rằng, đây lại là một chiêu bài khác của nhà sản xuất để “hâm nóng” “Cặp đôi hoàn hảo” đang nguội dần.
Trước đêm thi thứ 7, các nghệ sĩ cũng có khá nhiều bức xúc đối với nhận xét và cách chấm điểm của giám khảo trong đêm thi nhạc Jazz và R&B. Thậm chí, có lúc các giám khảo tự phủ nhận chuyên môn lẫn nhau và tạo ra một vở… hài kịch nhạt nhẽo. Ngay sau đó, Mỹ Lệ “đăng đàn” phản pháo ý kiến Lưu Thiên Hương, Cát Phượng – Đinh Tùng cũng thực hiện phỏng vấn, cho rằng Lê Minh Sơn phủ nhận công sức của ban nhạc và thí sinh.
Sức nóng của chương trình tăng lên, thế nên, sau đó mới có một màn giải trình hài hước khi trong đêm 7, Lưu Thiên Hương nói rằng, mình chỉ đang tham gia một vở kịch và đóng vai giám khảo, còn Mỹ Lệ và các thí sinh sẽ đóng vai... thí sinh.
Hài hước hơn nữa ở chỗ, khi Cát Phượng – Phan Đình Tùng đã buông những lời chán nản trên Facebook và cho rằng mình sẽ bị loại trong đêm thứ 7 thì bất ngờ…chẳng ai bị loại. Chiếc vé ra đi lại thuộc về Hà Thúy Anh và Minh Tiệp khi họ đã rút lui từ đêm thứ 3.
5 cặp đôi vẫn an toàn sau đêm thi thứ 7
Hàng loạt các động thái “kỳ cục” của “Cặp đôi hoàn hảo”, thậm chí đến cả chiêu bài “quảng cáo” trắng trợn cho nhà tài trợ cũng được tung ra, lại một lần nữa đẩy người xem vào vở hài kịch của truyền hình thực tế. Ước muốn được xem những chương trình có chất lượng mà không scandal, không thị phi, không ồn ào dường như vẫn chỉ là… ước muốn. Và ở một mức độ nào đó, người xem vẫn phải cười nhạt mà “khâm phục” những chiêu trò nhà sản xuất sẽ còn tiếp tục bày ra trong những liveshow tới./.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top