Ca sĩ tên tuổi như Elvis Phương, Mỹ Lệ, Lam Trường sẽ góp mặt trong đêm nhạc.

Nhân 100 ngày nhạc sĩ Phạm Duy ra đi, chương trình Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 4 này sẽ dành riêng để tưởng nhớ ông. Phạm Duy (1921-2013) được xem như một trong những nhạc sĩ lớn nhất đã góp phần hình thành nền tân nhạc Việt Nam cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tuyên, Lê Thương, Văn Cao, Đoàn Chuẩn… Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý từng nói “Trong kho tàng âm nhạc Việt Nam, Phạm Duy là một nhạc sĩ có nhiều tác phẩm để đời và mãi mãi còn trong lòng người Việt Nam qua nhiều thế hệ”.
Đêm nhạc "Tình ca Phạm Duy" sẽ giới thiệu những tác phẩm thể loại tình ca tiêu biểu nhất của nhạc sĩ trong số hơn 100 ca khúc đã được cấp phép, nhất là những ca khúc vừa được phép phổ biến như Mưa rơi và Bên cầu biên giới – bài hát đã tạo nên nhiều tranh cãi một thời – với tiếng hát Hồng Hạnh, Hương Giang.
Sao Việt tưởng nhớ NS Phạm Duy - 1
Elvis Phương sẽ mang đến những tình khúc Phạm Duy lãng mạn qua chất giọng trầm ấm.
Sao Việt tưởng nhớ NS Phạm Duy - 2
Ca sĩ Mỹ Lệ với giọng hát kỹ thuật sẽ truyền tải trọn vẹn sự mãnh liệt của tình yêu trong câu hát “đừng nhìn em nữa anh ơi” từ nốt trầm đột ngột lên nốt cao nhất với Kiếp nào có yêu nhau (thơ Hoài Trinh).
Sao Việt tưởng nhớ NS Phạm Duy - 3
Lam Trường thời gian gần đây ít xuất hiện trong các chương trình ca nhạc nhưng anh vẫn đến với khán giả chương trình TKVTG qua những sáng tác của NS Phạm Duy.
Phạm Duy yêu rất nhiều, rất mãnh liệt và những tình yêu đó ông đã lưu dấu trong những bản tình lãng mạn: Con đường tình ta đi, Tóc mai sợi vắn sợi dài,  Ngậm ngùi (thơ Huy Cận), Em lễ chùa này (thơ Phạm Thiên Thư), Nha Trang ngày về, Chuyện tình buồn (thơ Phạm Văn Bình)… được viết trong giai đoạn từ năm 1965 – 1968. Các ca khúc này sẽ được thể hiện với tiếng hát của ca sĩ Lam Trường, Hồng Hạnh – Tuấn Hiệp, Elvis Phương, Hồng Mơ, Kasim Hoàng Vũ, Xuân Phú.
Chương trình cũng sẽ giới thiệu một “bản nhạc tình giang hồ” (theo lời nhạc sĩ): Tiếng đàn tôi được viết năm 1947 tại chợ Đại Cống Thần – nơi ghi dấu cuộc tình của ông và một thiếu nữ rất đẹp tên Hiếu.
Sao Việt tưởng nhớ NS Phạm Duy - 4
Sao Việt tưởng nhớ NS Phạm Duy - 5
TKVTG tháng 4 lần này còn có sự góp mặt của 2 giọng ca chứa chan tình cảm Hồng Mơ và Hương Giang. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 27/4/2013 tại Nhà hát Bến Thành.
Sao Việt tưởng nhớ NS Phạm Duy - 6
Ca sĩ Xuân Phú sẽ hát Tạ ơn đời – bài hát được anh trình bày trong đêm nhạc mừng thọ cuối cùng của Phạm Duy và đã khiến ông mỉm cười hài lòng.
-----------------------------------------------  

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top