Nhóm nhạc này đang dần khẳng định tên tuổi của mình không những trong mà còn ngoài nước.
Làn gió mới của làng nhạc Việt
Nhóm 365 chính thức ra đời vào ngày 16/12/2010 với một minishow được
đánh giá là “chưa từng có” của làng nhạc Việt khi đó: Thu hút tới hơn
800 fan và hàng chục báo lớn, nhỏ trong nước. Trước đó 3 tháng,
365daband đã được biết đến trên facebook với những hoạt động PR hết sức
rầm rộ, bài bản và chuyên nghiệp.
Hình ảnh 5 chàng trai tại minishow debut 16/12/2010.
Tại sao 365 lại gây được chú ý ngay từ khi ra mắt đến như vậy?
5 thành viên đã trải qua 3 tháng casting, 6 tháng training vất vả,
luyện tập dưới một chế độ nghiêm ngặt và hết sức bài bản với những chế
độ riêng.
Trước khi thành lập nhóm, các thành viên đều có thành tích nghệ thuật
nhất định: Isaac từng thi Vietnam Idol, S.T là nghệ sĩ múa bale 7 năm,
Tronie là rapper và thành viên nhóm nhảy đình đám Sài thành Bigsouth
Crew, Jun là người mẫu và MC còn Will cũng từng giành giải tại một cuộc
thi hát.
365 còn có ngoại hình bắt mắt. Với những cơ sở đó cùng quá trình PR của
mạng xã hội và series truyền hình thực tế, 365 đã gây sốt ngay khi vừa
ra mắt.
Theo đuổi dòng nhạc hiphop, R&B khá kén người nghe nhưng 365 thực sự đã mang đến những hơi thở mới cho V-pop.
Những thành công ngoài mong đợi
Khi thành lập 365, bà bầu của nhóm - Ngô Thanh Vân cũng đã định hướng
nhóm phát triển theo mô hình chuyên nghiệp với mong muốn vươn ra thị
trường thế giới.
Và đến năm 2013 này, sau hơn 3 năm ra mắt, 365 đã có những bước đi đầu
tiên chinh phục người nghe ngoại quốc và bắt đầu được truyền thông quốc
tế để ý đến.
Trước tiên là việc nhóm được series truyền hình thực tế Khát khao đỉnh cao được phát vào khung giờ vàng trên một kênh truyền hình ở Mỹ để ý tới. Cuối năm 2012 với album The Invasion of 365, đặc biệt là MV tiền tỉ Get on the floor, 365 càng được chú ý hơn.
365 và tạo hình chiến binh trong Get on the floor
Đầu tháng 1/2013, Seed FM Radio – một trong những đài phát thanh hàng đầu tại Thái Lan đã phát online ca khúc Ai đó đêm nay (Get on the floor) của 365. Cùng thời điểm, MV Get on the floor
cũng được phát trên website chính thức của Seed FM và hiện tại, MV này
vẫn đang đứng vị trí số 1 trong số những MV được xem nhiều nhất tại
website của kênh phát thanh này.
MV Get on the floor xuất hiện và đứng đầu trong danh sách những MV được nghe nhiều nhất trên kênh Seed FM.
Trước đó, 365 cũng đã xuất hiện nhiều lần trên 2 tạp chí danh tiếng
nhất xứ sở chùa vàng là OK và Wanvela, được giới thiệu như các anh chàng hot nhất V-pop và là nhóm nhạc dẫn đầu làn sóng Việt Nam ra thế giới.
Trưởng nhóm Isaac xuất hiện trên tạp chí OK của Thái Lan
Trưởng nhóm Isaac trong bộ ảnh quảng cáo cho một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên tạp chí Wanvela, Thái Lan
Cùng với Thái Lan, 365 cũng đặc biệt được truyền thông Úc để mắt
tới. Tháng 2/2013 vừa qua, trang facebook chính thức của kênh phát
thanh Asian Pop Australia đã giới thiệu nhóm 365 cùng các MV chất của
nhóm như Get on the floor, Music in me, Saigon here we come…
Ngay sau đó, 365daband đã được kênh phát thanh này phỏng vấn trong vòng
17 phút và phát trực tiếp trên sóng phát thanh Australia. Các hit của
365 như Get on the floor, I Miss you cũng liên tục đứng vững trong bảng xếp hạng âm nhạc của Đài phát thanh này.
Ấn tượng hơn, vào ngày 21/4 vừa qua, 365daband đã xuất hiện trên kênh PopAsia
của đài truyền hình nổi tiếng SBS Australia. Đài truyền hình danh tiếng
này đã phát một clip giới thiệu về nhóm 365 và những hit của nhóm. VJ
Jay K của SBSPopAsia đã gọi 365 là “những chàng hot boy dẫn đầu của làn
sóng V-pop”. Đây cũng là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt Nam được một kênh
truyền hình về âm nhạc của Úc giới thiệu.
Clip giới thiệu về 365 trên SBSPopAsia.
365 trên SBSPopAsia.
Tại Hàn Quốc, 365 đã xuất hiện liên tục trên trang thông tin điện tử
24-7K-pop.com. Đây là chuyên trang về K-pop nhưng lại đặc biệt chú ý đến
365daband và coi nhóm là những người dẫn đầu của làn sóng Việt. Tất cả
các hoạt động của 365 và các thành viên trong vai trò solo đều được
trang tin này cập nhật đầy đủ và liên tục. Tính đến nay, 365daband cũng
là nhóm nhạc đầu tiên và duy nhất của Việt Nam xuất hiện liên tục trên
24-7K-pop.com. Đây thực sự là một bất ngờ lớn cho V-pop cũng như chính
365.
365 và hình đại điện cho V-pop xuất hiện trên chuyên trang K-pop 24-7K-pop.com
Những MV của nhóm được cập nhật liên tục
Chưa hết, mới đây, một tạp chí nổi tiếng tại Pháp đã dành 2 trang để
đăng tải bài phỏng vấn 365daband. Tạp chí này mô tả 365daband là những
chàng trai tài năng “made in Vietnam”. Bên cạnh Pháp, 365daband cũng
nhận được sự chú ý tại Nga. Nhóm có một fanpage khá lớn tại đất nước
bạch dương.
365 được 1 tạp chí danh tiếng của Pháp phỏng vấn
Cộng đồng Stellars tại Nga của 365
Có thể nói, tính đến giờ phút này, 365 là nghệ sĩ V-pop ít ỏi nhận được
nhiều sự chú ý của khán giả và truyền thông quốc tế. Trước những hiệu
ứng khá tốt đó, nhóm 365 cho biết đang rất vui mừng và hạnh phúc. Nhóm
cũng hứa sẽ cố gắng và nỗ lực hơn nữa để mang những sản phẩm của V-pop
vươn ra thị trường nước ngoài.
Trong một động thái mới, 365daband cho biết nhóm đã kí hợp đồng với
Youtube và sắp tới sẽ bán các ca khúc của mình trên iTunes và Amazone.
Đây là những bước đi đầy vững chắc và chuyên nghiệp của nhóm trong công
cuộc xâm lược thị trường nước ngoài.
Kênh Youtube chính thức của 365
Ngay từ khi ra đời, 365 đã gây sốt và đến nay, độ nóng của nhóm vẫn
chưa hề thuyên giảm. Với những thành tích này, hoàn toàn có thể tin
tưởng 365 sẽ tiếp tục có những bước đi vững chắc để vươn ra thế giới.
-----------------------------------------------
Không có nhận xét nào: