Lên tiếng loại Mỹ Tâm ra khỏi danh sách trình diễn vì cho rằng trong thời buổi khó khăn,giá mà cô đưa ra là quá cao nhưng cũng không thể phủ nhận một điều rằng Đà Nẵng là người "người" hưởng lợi rất nhiều nhờ có scandal hét cát xê Mỹ Tâm.

Một mũi tên trúng hai đích
Cho đến năm 2013,  TP Đà Nẵng đã tổ chức chương trình pháo hoa quốc tế lần thứ 6, thế nhưng nếu không có chuyện cát-xê của Mỹ Tâm thì số người biết tới chương trình này là bao nhiêu?
 
Sự kiện bỗng nhiên nó lại trở thành câu chuyện "nóng" bắt đầu từ việc Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến yêu cầu cắt giảm 3 ca sĩ gồm Mỹ Tâm, Kasim Hoàng Vũ và Bùi Anh Tuấn khỏi chương trình này do đòi tiền cát-xê quá cao.
 
"Trong thời điểm khó khăn như thế này, lẽ ra phải chia sẻ với thành phố. Chẳng hạn, ca sĩ Uyên Linh hát cũng hay nhưng lấy cát-xê chỉ 60 triệu đồng, trong khi ca sĩ Mỹ Tâm chỉ hát mỗi đêm 1 bài mà đòi thù lao bằng tiền đô, lên đến 6.000 USD, rồi làm tròn thành 110 triệu đồng và buộc TP phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% là vô lý quá".
 
Cuộc thi trình diễn pháo hoa tại TP Đà Nẵng năm 2010
Cuộc thi trình diễn pháo hoa tại TP Đà Nẵng năm 2010
 
Ngay sau những lời phát biểu của Chủ tịch UBND Đà Nẵng, sự kiện này đã ngay lập tức tạo nên sức hút dư luận.
 
Bởi ai cũng biết, Mỹ Tâm là một tên tuổi thương hiệu lớn của làng âm nhạc Việt. Ngoài ra, cô là người có hình ảnh sạch, không scandal, không phát ngôn sốc, chiêu trò. Các sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm luôn làm cho khán giả thật sự hài lòng từ lời ca, giai điệu cho đến hình ảnh và sự phá cách trong lối diễn xuất. Không bao giờ cố chứng tỏ mình là ngôi sao nhưng Mỹ Tâm vẫn luôn ở vị trí số 1.
 
Hơn nữa, Mỹ Tâm là ca sĩ có nhiều fan hâm mộ nhất và được giới báo chí cũng như các nghệ sĩ khác ưu ái phong tặng FC Mỹ Tâm là FC đẳng cấp nhất với tinh thần đoàn kết và đẹp trong văn hoá ứng xử.
 
Chính vì thế ngay sau khi thông tin lùm xùm xảy ra, sự việc hét cát xê của Mỹ Tâm và sự kiện Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng phủ kín trên mặt báo với những thông tin nóng hổi.
 
Rõ ràng Đà Nẵng là người "người" hưởng lợi rất nhiều nhờ có scandal hét cát xê của Mỹ Tâm.
 
Công ty tư nhân hưởng "sái" thành quả
 
Sau Đà Nẵng, người được hưởng lợi từ scandal hét giá của Mỹ Tâm chính là công ty Sơn Lâm. Chỉ sau có một đêm, tất cả mọi người cũng đều biết mặt đặt tên cái công ty tổ chức sự kiện đã 5 lần làm lễ hội pháo hoa cho Đà Nẵng.
 
Bởi vì, hỏi rằng ai biết công ty tư nhân này, trong khi đó, dư luận Đà Nẵng rất bất bình, trước việc Công ty Sơn Lâm liên tục nhận được  “thương vụ” lớn là sự kiện pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, bởi trong cả 5 lần trình diễn pháo hoa trước đây, phần nghệ thuật do Cty Sơn Lâm tổ chức. 
 
Đà Nẵng nên cảm ơn Mỹ Tâm sau chuyện hét giá cát-xê này
Đà Nẵng nên cảm ơn Mỹ Tâm sau chuyện hét giá cát-xê này
 
Không những thế ông Nguyễn Hữu Chiến - PGĐ Sở VHTTDL Đà Nẵng  còn “ca thán” về đơn vị tổ chức pháo hoa: “Cty Sơn Lâm hợp đồng với Đà Nẵng, cam kết chương trình nghệ thuật được thực hiện bởi những nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhưng nhiều năm trước đây họ toàn thuê lại các vũ đoàn, ca sĩ tay ngang tại địa phương, nhưng với giá... chuyên nghiệp". 
 
Dễ hiểu như ban ngày dù là “luật bất thành văn”, là các công ty tư nhân với bộ máy gọn nhẹ, cơ chế linh hoạt... thì chế độ ăn chia, “lại quả” cũng thông thoáng, xông xênh hơn hẳn, so với một đoàn nghệ thuật nhà nước.
 
Dư luận không ngớt lời bình luận về con số 4,7 tỉ đồng cho chương trình nghệ thuật pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trong thời kêu gọi thắt chặt chi tiêu.
 
Chi ra 6000USD để mời Mỹ Tâm đem so sánh với số tiền Đà Nẵng bỏ ra có phải quá khập khiễng, kêu gào hãy tiết kiệm, thế nhưng sao không giảm số tiền đầu tư vào chương trình.
 
Nói đi thì cũng phải nói lại, công lao của Mỹ Tâm không hề nhỏ, cô đã giúp cho quê hương mình một việc vô cùng lớn lao. Trong khi bị cho là không vì quê hương, thế nhưng ngẫm lại thì Mỹ Tâm còn làm được nhiều hơn, so với việc cô về hát tại chương trình. 

-----------------------------------------------  

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top