Đêm chung kết 1 chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent mùa thứ hai được truyền hình trực tiếp trên VTV3 tối qua (7/4/2013) đã làm khán giả vỡ òa trong cảm xúc và bất ngờ với những phần trình diễn xuất sắc.
Hoàng Khánh Linh khoe giọng hát quyến rũ, sang trọng

Thể hiện một ca khúc nổi tiếng của ca sỹ Christina Aguilera – “Ain’t no other man”, Hoàng Khánh Linh một lần nữa chứng tỏ khả năng biến hóa và phong cách đa dạng trên sân khấu.
 
 
 
 
Xuất hiện với hình ảnh sang trọng và bí ẩn trong trang phục đen từ áo choàng đến mũ, Khánh Linh cuốn hút mọi ánh nhìn bằng giọng hát sáng, đẹp và pha chút “nổi loạn”. 

 
Với sự hỗ trợ của nhóm nhảy Oxy – nhóm nhảy đã trở thành những người bạn thân thiết của cô từ tuần bán kết 1, cùng với nhóm bè Cadillac, 2 nhạc công thổi saxophone, Khánh Linh đã mang đến một khởi đầu bùng nổ cho chung kết 1. 

 
Bài hát được đẩy lên cao trào khi nhóm Oxy tung hoa giấy và tháo tung chiếc áo choàng cùng mũ đội đầu để xuất hiện một Khánh Linh rực rỡ trong bộ đầm đỏ. 

Là một bài hát thuộc loại khó thể hiện có hơi hướng nhạc funky, Ain’t no other man lại không hề làm khó cô ca sỹ xinh đẹp và đầy bản lĩnh này. Cô đã hát một cách trọn vẹn và đầy cảm xúc. Người xem có cảm giác rằng dù tuổi đời còn khá trẻ - 22 tuổi nhưng cô gái này đã chiếm lĩnh và làm chủ hoàn toàn sân khấu bằng tiếng hát đẹp và lối trình diễn đầy phong cách của mình.
 
Giám khảo Thành Lộc nhận xét về phần thể hiện của Khánh Linh: “Ở những vòng trước thì tôi đã phát hiện ở Khánh Linh có một khả năng rất là phong phú và đa dạng, cô đã có nhiều cơ hội để trình bày được nhiều cách hát khác nhau ở nhiều dòng nhạc khác nhau và ở lần này thì cô một lần nữa minh chứng cho điều đó. Ở phần nói chuyện của cô tôi thấy Khánh Linh là một cô bé nhỏ xíu nhưng khi cô bước lên sân khấu trình diễn thì cô là một cô ca sỹ rất chuyên nghiệp và tôi sử dụng từ này trong ngoặc kép - “lõi đời”, rất dạn dày về kinh nghiệm ca hát, tôi chỉ có một ước muốn phải chi phần trình diễn của Khánh Linh và nhóm múa có một sự giao thoa hơn nữa, một sự quăng bắt ăn ý hơn nữa, từ ánh mắt đến các động tác… bạn không chỉ có hát không mà còn giao lưu với những người bạn múa của mình thì bài hát của bạn sẽ càng sinh động hơn rất nhiều. Tuy nhiên phần trình diễn này một lần nữa cho thấy bạn có giọng hát rất phong phú và đa dạng”.

 
Giám khảo Thúy Hạnh chỉ ra điểm bất lợi khi Linh theo đuổi dòng nhạc khá lạ lẫm với phần đông khán giả Việt: “Đúng là Linh có cách biến hóa trong giọng hát của mình, và chọn các dòng nhạc khác nhau để chứng minh một điều là mình khá là đa tài có thể hát được nhiều loại nhạc nhưng điều này có thể gây bất lợi một chút, theo quan điểm của tôi thì khi bạn chọn thể loại như thế này chưa chắc số đông khán giả đã thích, bạn đang chọn theo sở thích của bạn, vì muốn truyền tải được niềm đam mê của bạn, mà số đông thì chưa chắc ngấm được cái đam mê của bạn. Tôi chưa chắc số đông sẽ thích tiết mục của bạn, nhưng với riêng tôi thì tôi thích”.

Giám khảo Huy Tuấn khen ngợi bản lĩnh và cách xử lý bài hát khó này của Linh: “Tôi nghĩ bạn khá liều lĩnh khi chọn ca khúc này vì ca khúc này rất là khó, khó cả về phần thanh nhạc lẫn nhịp phách, nếu bạn không có một nền tảng thanh nhạc vững chắc, một bản lĩnh sân khấu thì chắc chắn tiết mục của bạn sẽ thành một tiết mục rất là dở, nhưng may mắn là bạn đã có tất cả những thứ đó, tôi nghĩ rằng chỉ thiếu một chút lửa trong cái phần trình diễn đấy thì nó có thể trọn vẹn hơn rất nhiều.”

Thầy giáo ảo thuật Nguyễn Phương lôi cuốn

Thầy giáo mê ảo thuật Nguyễn Phương tiếp tục phát huy sự duyên dáng và tài cuốn hút người xem không thể rời mắt khỏi tiết mục của mình. 

 
Bắt đầu bằng màn hút chiếc khăn màu đỏ từ tay GK Thanh Bạch ở khoảng cách khá xa, Nguyễn Phương đã ngay lập tức khiến khán giả tò mò và thích thú. Chiêu ảo thuật tiếp theo của thầy giáo điển trai này là sự tiếp nối những gì anh chưa làm được trong đêm bán kết. Trước đó, trong đêm bán kết, lọ nước đã vỡ và cá nhảy ra ngoài. Đêm chung kết, chỉ bằng một động tác đơn giản là phủ chiếc khăn đỏ lên một lọ nước, một chú cá đã biến thành 10 chú cá. 

Phần còn lại của tiết mục như nhiều người dự đoán là phần tương tác thú vị giữa Nguyễn Phương và giám khảo Thành Lộc. Rút kinh nghiệm từ những gì giám khảo Huy Tuấn và giám khảo Thúy Hạnh đã trải qua, giám khảo Thành Lộc trở nên “đề phòng” hơn để không rơi vào bẫy của chàng ảo thuật gia lém lỉnh này. Nhưng cuối cùng dù có đề phòng cách mấy thì giám khảo Thành Lộc vẫn bị cuốn theo guồng diễn của chàng “hotboy ảo thuật”. Giám khảo Thành Lộc với kinh nghiệm sân khấu dày dạn cũng có những sự tương tác ngộ nghĩnh duyên dáng cùng thí sinh. 

Trút ngược một chai nước suối đầy đã mở nắp, Nguyễn Phương có thể tùy ý mình điều khiển cho nước chảy hoặc ngừng chảy chỉ bằng lời nói. Thậm chí, anh còn xuyên một que tăm qua miệng chai nước đang mở trong tình trạng úp ngược mà nước vẫn không chảy ra. 
 

Trong màn diễn cuối cùng, anh rót nước ra 2 chiếc ly giấy, cùng giám khảo Thành Lộc mỗi người một ly đặt lên đầu và xoay người. Lợi dụng lúc giám khảo Thành Lộc xoay không để ý, anh uống hết ly nước trong ly của mình trước sự chứng kiến của tất cả khán giả và 2 giám khảo còn lại. Sau đó anh trút ly nước không xuống đầu mình khiến cả khán phòng cười rộ lên trong khi giám khảo Thành Lộc “ngơ ngác” tưởng anh đã làm nước biến mất trong ly. Nguyễn Phương cũng khiến người ngồi xem là giám khảo Thúy Hạnh cũng phải hồi hộp và lo lắng thay cho bạn đồng nghiệp của mình khi chiếc ly còn lại được yêu cầu rót lên đầu giám khảo Thành Lộc. Từ hàng ghế giám khảo, chị Thúy Hạnh gọi với lên nhắc giám khảo Thành Lộc: “Đừng đổ, ướt!”.

Trong lúc chưa kịp định thần, ly nước trong tay giám khảo Thành Lộc đã đổi chủ. Nguyễn Phương khiến giám khảo Thành Lộc, giám khảo Thúy Hạnh và rất nhiều khán giả một phen giật mình khi làm như thể đổ ly nước vào mặt người bạn đồng diễn của mình. Cuối cùng, mất kiên nhẫn, giám khảo Thành Lộc chống tay nói liều: “Chơi luôn đổ đi”.
 
Sự tài tình của Nguyễn Phương chính là ở chỗ anh đã khéo lôi kéo tất cả mọi người phải hồi hộp dõi theo từng động thái của mình. Cuối cùng, anh rót ly nước vào mặt giám khảo Thành Lộc, nước trong ly đã biến thành một loại bột trắng trước sự vỡ òa của toàn bộ khán phòng.

Kết thúc phần trình diễn, Nguyễn Phương nhận được những tràng pháo tay không ngớt của khán giả cũng những lời khen của giám khảo.

 
Giám khảo Huy Tuấn tếu táo so sánh giữa 2 phần thi tương tác với anh và với giám khảo Thành Lộc: “Tôi nghĩ là tài năng của Phương thì chắc khán giả cũng biết, tiết mục của Phương hấp dẫn như thế nào thì khán giả vừa rồi cũng đã cảm nhận được, tôi chỉ tiếc là tiết mục vừa rồi nó không thực sự hấp dẫn bằng tiết mục của tôi vì nó thiếu sự ngô nghê của tôi, anh Lộc thì quá khôn rồi, cái gì cũng đa nghi cả nên nó không thực sự hấp dẫn”.

Giám khảo Thành Lộc vừa nhận xét Nguyễn Phương vừa tranh thủ trêu MC Thanh Bạch: “Tôi rất ngưỡng mộ sự duyên dáng và cái tài ăn nói của Phương để có thể dụ người ta, cho nên quý vị khán giả cẩn thận, có gặp Phương ngoài đường mà cho ăn kẹo me thì đừng ăn nhé. Có một tiết mục của Phương không phải tiết mục chính nhưng tôi rất là thích, bởi vì tôi khám phá ra một điều là tiết mục mà Phương mượn khăn tay của mọi người, nhưng mà cuối cùng Phương mượn khăn tay của anh Thanh Bạch, nhờ vậy mà tôi biết được anh Thanh Bạch xài khăn tay màu đỏ”.

K’Druynhs dịu dàng và mãnh liệt

Giọng ca đến từ núi rừng K’Druynhs đã làm mới mình trong đêm bán kết với “Bài hát ru cho anh” (sáng tác Dương Thụ). Mở đầu bài hát, anh xuất hiện với hình ảnh gần gũi khi ngồi ghế bên cạnh một nhạc công đánh ghi-ta và hát như một lời tâm tình dịu dàng. Phần đầu cho thấy một K’Druynhs rất khác với sự sâu lắng và tràn trề tình cảm dù vẫn chưa tận dụng sự khỏe khoắn đặc sản Tây Nguyên của mình. Cảm xúc của khán giả được K’Druynhs dẫn dắt theo những lời tâm tình của mình. Đoạn điệp khúc, anh rời ghế và bắt đầu phô diễn chất giọng cao, khỏe của mình một cách mãnh liệt. 
 
 
Giám khảo Thúy Hạnh chia sẻ quan điểm của mình: “Hôm nay tôi thấy hình ảnh của bạn khác hẳn những hình ảnh tôi đã gặp trong các vòng trước, tôi thích phần sau của bạn vì từ phần điệp khúc trở vào bạn khoe được chất giọng khỏe của bạn, những cái cao độ của bạn, phần đầu thì có sự du dương êm ái, cách chọn ca khúc của bạn hôm nay làm mọi người bị cuốn theo những cung bậc cảm xúc của bạn từ nhẹ nhàng đến đốt lửa cháy phừng phực lên, tôi thấy hôm nay bạn đã cố gắng hết sức mình, chúc mừng bạn”.
 
Giám khảo Thành Lộc đánh giá cao cách lựa chọn ca khúc của K’Druynhs trong vòng chung kết này:“Tôi tiếp thêm lời của cô Thúy Hạnh là phải có phần một êm dịu thì không có phần 2 hay được, cho nên việc lựa chọn bài hát này là một sự lựa chọn rất táo bạo nhưng không kém phần thông minh của K’Druynhs, vì người ta có thể thấy bộ mặt khác của Druynhs khi biểu diễn chất giọng của mình, tôi rất thích phần đầu bởi phải có sự êm ái thì phần sau mới mãnh liệt được, tôi thấy cũng là một cách ru em, cách ru em của người Tây Nguyên, một cách tràn đầy sinh lực và hừng hực ngọn lửa Tây Nguyên, sự âm ỉ của đống than hồng được gió thổi bung lên thành tạo hiệu ứng rất mạnh, về phần nghe rất là thú vị, tôi nghĩ đây là một sự lựa chọn hay”.

Nhóm HFO bùng nổ với những chiếc nơ

Là đại diện duy nhất của nhảy nhóm đến với vòng chung kết, những chàng trai đeo nơ HFO tiếp tục gây tượng với những “chiếc nơ phong thủy”. 

 
Xuất hiện với hình ảnh đầy bí ẩn với hình ảnh của đội đặc nhiệm SWAT và những chiếc mặt nạ phản quang, HFO tiếp tục khai thác thế mạnh về biên đạo của mình, cuốn hút khán giả theo từng động tác cũng như tạo hình ấn tượng của mình. Cao trào của phần diễn, HFO tháo lột bỏ mặt nạ và chiếc áo khoát bên ngoài để hiện ra những chiếc sơ mi đen với những dãy nơ đỏ đã trở thành thương hiệu của nhóm. Cùng với sự xuất hiện của những chiếc nơ đỏ, HFO chuyển màu tiết mục của mình sang vui nhộn, hài hước đúng chất của nhóm. Sự duyên dáng trên sân khấu là một điểm  không thể chối cãi của HFO. Kết thúc phần biểu diễn là một tràng hoa giấy bay lả tả và sự xuất hiện của “chiếc nơ chúa” – chiếc nơ đỏ có kích cỡ lớn trong sự ngạc nhiên thích thú của mọi người.
 
MC Thanh Bạch cũng tỏ ra rất nhanh nhạy nắm bắt tình hình khi xuất hiện cuối tiết mục của HFO với một chiếc nơ bằng giấy kích thước cũng không thua gì “nơ chúa”. Sự tung hứng duyên dáng của HFO và MC Thanh Bạch tạo nên những tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Chia sẻ sau đêm diễn, nhóm trưởng HFO nói: “Cũng nhờ anh Công Trí gợi ý cho tụi mình về những chiếc nơ này. Ban đầu bộ quần áo của tụi mình không có dãy nơ này đâu, anh Công Trí gợi ý nên trong vài ngày ngắn ngủi tụi mình bổ sung những cái nơ này nên tiết mục có hiệu ứng tốt hơn nhiều”.

 
Giám khảo Thành Lộc rất phấn khích vì phần trình bày của HFO: “Các bạn thật sự đã không làm phụ lòng mong đợi của tôi, và như tôi đã nói thế mạnh của các bạn là phần biên đạo các bạn vẫn phát huy được, cách bố trí đội hình của bạn rất là thông minh, lần đầu các bạn xuất hiện đội hình các bạn tách ra, tách ra nhân số người lên, cái tư duy của các bạn về việc giới thiệu nhân vật như vậy là quá đẹp, rồi tôi lại một chút hoài nghi nói chết rồi mấy cái nơ đâu mất tiêu rồi, tại sao quý vị này lại cả gan dám bỏ cái thế phong thủy của mình, một chút hoài nghi như thế thì sau đó lại xuất hiện quá nhiều nơ, các bạn có thể mở shop rồi đấy.”

Giám khảo Thúy Hạnh không tiếc lời khen ngợi HFO: “Vâng trong năm nay có rất nhiều nhóm nhảy nhưng các bạn là nhóm nhảy duy nhất được lọt vào chung kết, có thể có nhiều người nói là các bạn may mắn nhưng ngày hôm nay các bạn đã chứng minh được rằng các bạn không hề may mắn mà đó chính là thực lực của các bạn.”

Dương Quyết Thắng nồng nàn và tươi sáng

Trong đêm chung kết, Quyết Thắng đưa đến một không gian rất trong sáng và đầy lạc quan với ca khúc Và tôi cũng yêu em – sáng tác của nhạc sỹ Đức Huy với sự hỗ trợ của trống và đàn ghi-ta. Vẫn hình ảnh quen thuộc với cây đàn organ, Quyết Thắng tập trung nhiều hơn vào ngón đàn nhưng phần hát thì không thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, sự yêu đời và tình yêu tràn ngập trong từng lời hát của Thắng vẫn khiến mọi người xúc động.

 
Giám khảo Thúy Hạnh cho rằng: “Tôi nghĩ Thắng có một chặng đường rất thông minh khi chọn lựa những thông điệp dành cho khán giả, tất cả những tiết mục của Thắng đều có ý nghĩa và thông điệp trong đó. Thông điệp hôm nay làm tôi thấy rất là hạnh phúc, mặc dù tôi thấy cuộc sống chúng ta có gặp khó khăn như thế nào đi nữa, thì chúng ta luôn chọn niềm vui, luôn luôn có được tình yêu, đó là điều tôi cảm nhận được từ Thắng mong muốn gửi đến mọi người, cám ơn Thắng đã chọn ca khúc này cho ngày hôm nay.

Tôi rất bất ngờ với lựa chọn của Thắng, một bài hát rất trong sáng hồn nhiên, tôi nghĩ là nhạc sỹ Đức Huy rất vui bởi vì bài hát này không chỉ hát bởi các ca sỹ chuyên nghiệp mà một người như Thắng có thể hát với một trái tim rất nồng nàn, lạc quan, yêu đời, yêu rất nhiều thứ trong cuộc đời này. Điều đó làm bản thân tôi rất vui. Vì đây là vòng chung kết tôi đi sâu vào chuyên môn hơn, Thắng không phải là người có giọng hát thật sự hay. Về phần hát có nhiều nhược điểm, nhưng Thắng hát rất nồng nàn lạc quan, điều đó đã đủ sức truyền tải linh hồn bài hát.”
 
Trần Hữu Kiên làm mới "Yêu thương mong manh"
 
Chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên tiếp tục làm xao lòng rất nhiều khán giả bởi chất giọng opera hiếm có khả năng biến tất cả các bài anh hát trở nên sang trọng và đầy màu sắc cổ điển. 
 
 
Xuất hiện đĩnh đạc, lịch lãm trong bộ vest cổ điển cộng với sự hỗ trợ của dàn dây Sài Gòn Mới và nhạc trưởng Đức Trí, Trần Hữu Kiên đã biến ca khúc “Yêu thương mong manh” trở nên đẹp và mới lạ hơn bao giờ hết. Lợi thế của Hữu Kiên là bài hát này là một sáng tác của nhạc sỹ Đức Trí và cũng chính nhạc sỹ đã phối khí lại để bài hát phù hợp với chất giọng của Kiên.Giọng hát đẹp của anh đã làm say đắm lòng người với những quãng cao đặc trưng và khán giả có mặt trong khán phòng đã lặng người đi để thưởng thức. Tuy có mắc một số lỗi do quá hồi hộp nhưng về tổng thể bài hát của Hữu Kiên là một tiết mục xuất sắc của đêm chung kết 1.

 
 
Giám khảo Huy Tuấn nhận định: “Tôi nghĩ sắp tới bạn cũng sẽ bỏ nghề luật sư để bước vào showbiz.” Còn giám khảo Thành Lộc chia sẻ: “Tôi nói theo tướng số chút xíu nha, tôi thấy những người có nốt ruồi trên miệng, thì bởi vì tôi thấy bạn làm nghề luật sư thì tôi mới nghĩ a thì ra những người đó không những nói hay, cãi hay mà còn hát hay nữa. Bạn còn có khả năng là chút xíu thôi bạn giết cả dàn nhạc người ta rồi. Nhưng mà dàn nhạc và đặc biệt nhạc sỹ Đức Trí đã cứu bạn trong gang tấc, nên tôi thấy trước tiên là dàn nhạc được vô chung kết rồi đó. Sự lựa chọn bài hát này của bạn làm tôi xúc động và bất ngờ, từ một bài nhạc pop nhạc nhẹ thôi mà qua cách trình diễn của bạn, qua dòng nhạc bạn đã ước mơ và đeo đuổi – opera làm cho bài hát sang trọng như nhạc sỹ Huy Tuấn đã nói và nó gây cho tôi một cảm xúc dạt dào. Tôi thấy thường những người hát opera hát không rõ lời, nhưng bạn hát rất rõ lời càng tăng thêm sức biểu cảm cho bài hát. Tôi cho rằng đây là phần hát hay nhất trong đêm chung kết hôm nay”.

Võ đường Thanh Phong nghẹt thở với hình ảnh biển đảo 

Đến vòng chung kết, với hình ảnh những chiến sỹ Trường Sa và nền bài hát "Bay qua biển Đông" của nhóm M4U, võ đường tiếp tục đem đến cho khán giả những giây phút giải trí gay cấn hấp dẫn nhưng nhiều ý nghĩa.

 
Bắt đầu bằng những màn lộn qua hàng rào lửa, nhóm tiếp tục làm giám khảo Thúy Hạnh hoảng hốt với màn cõng người đạp vỡ bóng đèn thủy tinh và nâng người bằng răng với 2 mũi giáo chèn vào cổ và một tảng đá lớn đặt trên lưng.
 
 
Cao trào gay cấn của tiết mục chính là lúc tảng đá lớn đặt trên lưng người diễn được đập vỡ mà người diễn vẫn có thể tiếp tục nâng người bằng răng và cắm mũi giáo vào cổ. Tiết mục của võ đường Thanh Phong có sự hỗ trợ của diễn viên/cascadeur Kim Dung – người thủ vai Liễu Thị trong phim điện ảnh Mỹ Nhân Kế mới đây của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. 

 
Khác với vòng bán kết, thời gian bình chọn cho vòng chung kết kéo dài đến 1 tuần bắt đầu từ 20h00 chủ nhật đêm biểu diễn đến 19h30 chủ nhật liền sau đó. Theo đó, khán giả có gần 1 tuần để bình chọn cho 7 tiết mục của đêm chung kết 1, bắt đầu từ 20h00 chủ nhật ngày 07/04/2013 và kết thúc vào 19h30 chủ nhật (14/04/2013).
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top