Sáng 9/4/2013, khi Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến thông báo không mời ca sĩ Mỹ Tâm biểu diễn trong Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) 2013 bởi đòi cát sê quá cao đã khiến báo chí ầm ĩ. Cả đơn vị thực hiện chương trình nghệ thuật trong cuộc thi và Mỹ Tâm đều đã lên tiếng, nhưng dư luận không chỉ hoài nghi mà còn rất buồn lòng...

Đổ qua đổ lại
Trong cuộc họp chuẩn bị DIFC 2013, ông Văn Hữu Chiến đã yêu cầu Công ty Sơn Lâm (đơn vị thực hiện chương trình nghệ thuật chính DIFC) không mời Mỹ Tâm biểu diễn bởi mức giá cát sê quá cao là 6.000 USD mỗi bài. Ông Văn Hữu Chiến cho rằng, trong thời điểm khó khăn như thế này, lẽ ra ca sĩ phải chia sẻ với thành phố, nhưng Mỹ Tâm chỉ hát mỗi đêm 1 bài mà đòi cát-sê bằng tiền đô, lên đến 6.000 USD, rồi làm tròn thành 110 triệu đồng và buộc Đà Nẵng phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% là quá vô lý.


Vụ cát-xê 6.000 USD: 'Chính quản lý của Mỹ Tâm ra giá'
Sự việc đang rùm beng và cần một cuộc đối chất nhiều bên.


Thông báo trên của lãnh đạo Đà Nẵng đã được hàng chục tờ báo đăng tải, dẫn tới làn sóng phản đối ca sĩ Mỹ Tâm khá gay gắt. Sau đó, cô đã phản hồi trên các báo với nội dung: “Tâm không biết có sự nhầm lẫn nào không? Chương trình pháo hoa năm nay ở Đà Nẵng, Mỹ Tâm chưa hề ký hợp đồng nào 6.000 USD, cũng không có việc làm tròn giá 110 triệu đồng và cũng không có chuyện buộc thành phố phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% nào cả". Phản hồi của Mỹ Tâm đã khiến dư luận “chĩa súng” vào đơn vị tổ chức biểu diễn bới có thể doanh nghiệp này tự hét giá, kê giá ăn chênh lệch.
Lập tức, đại diện Bà Nguyễn Thị Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Công ty Sơn Lâm đã phản pháo rằng cái giá gần 6.000 USD là do người quản lý Mỹ Tâm đưa ra. Bà Hải khẳng định trên một tờ báo điện tử: “Quản lý của ca sĩ Mỹ Tâm đưa ra giá 6.000 USD. Khi chúng tôi nói đây là hát cho Đà Nẵng, chương trình có thương hiệu rất lớn, được truyền hình trực tiếp thì họ bớt xuống còn 5.500 USD (tương đương 110 triệu). Tuy nhiên, chúng tôi cũng chỉ thỏa thuận miệng, chưa chính thức ký hợp đồng với phía Mỹ Tâm”.
Cũng theo bà Thanh Hải, 6.000 USD hay 110 triệu đồng là mức giá thị trường của Mỹ Tâm chứ không phải cô ấy “hét” cao. Bên phía Mỹ Tâm cũng phản hồi gay gắt, nói với bà Hải, nếu như Đà Nẵng muốn có Mỹ Tâm xuất hiện và chia sẻ kinh phí với thành phố thì có một văn bản, bên Mỹ Tâm sẵn sàng hợp tác, giảm giá, thậm chí chỉ lấy một khoản chi phí đi lại nhất định (?)
Sao vậy Mỹ Tâm ?
Là người con của Đà Nẵng - một trong những ca sĩ nhạc nhẹ hàng đầu Việt Nam, nhưng đáng ngạc nhiên là ca sĩ Mỹ Tâm lại chưa từng góp mặt tại các chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ DIFC ở Đà Nẵng, dù đây là sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch lớn nhất quê nhà, đã qua 5 lần tổ chức.
Có lẽ vì vậy nên Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh đã phấn khởi thông báo sự có mặt của Mỹ Tâm trong DIFC lần thứ 6 này. Tuy nhiên, khi nghe báo cáo về chi phí, ông Văn Hữu Chiến đã quyết định cắt bỏ các ca sĩ hét giá quá cao, gồm Mỹ Tâm, Kasim Hoàng Vũ và Bùi Anh Tuấn và yêu cầu công ty Sơn Lâm giảm giá 1 tỉ đồng, buộc phải giữ nguyên quy mô, chất lượng như DIFC 2012.
Kết cục, Đà Nẵng sẽ không được thấy “đứa con” của mình hát trên quê hương. DIFC 2013 sẽ có sự góp mặt của Uyên Linh, Hoàng Quyên Idol, Ngọc Anh, Lưu Hương Giang… và Đoàn Ca múa nhạc Đà Nẵng.
Trước thông tin này, trên rất nhiều báo điện tử, nhiều độc giả đã lấy làm tiếc và thắc mắc tại sao Mỹ Tâm cũng không chủ động đàm phán, hát trên quê mình? Có độc giả tên Lê Đức gay gắt: Mỹ Tâm nói rằng chưa ký hợp đồng nào 6.000 USD. Đương nhiên là chưa thể vì hai bên chưa thống nhất được với nhau về tiền biểu diễn và thuế... Mỹ Tâm là người gốc Đà Nẵng, lẽ ra về biểu diễn để phục vụ quê hương, chứ ai lại đòi tiền biểu diễn như thế. Thật là quá đáng !...
Nhớ lại sự việc hai danh ca Trọng Tấn, Anh Thơ tự ý bỏ chương trình nghệ thuận hữu nghị tại Lào giữa năm 2012 để về nước chạy sô riêng, gạt bỏ trách nhiệm quốc gia. Sự cố đã lắng xuống, nhưng trong lòng nhiều người Việt Nam vẫn còn nhiều vết gợn. Sự cố “Mỹ Tâm và cát xê 6.000 USD trên quê hương” này có lẽ nhiều người Đà Nẵng và người yêu nhạc Việt Nam sẽ không dễ quên.
-----------------------------------------------  

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top