Sau 2 lần phạm lỗi, đình chỉ 6 tháng biểu diễn và hoạt động tại chương trình Bài hát yêu thích (BHYT) dường như là hình phạt thích đáng với hành động vô kỷ luật của chàng "hoàng tử" mới bước qua tuổi 20.
Nhưng đáng tiếc vi phạm của Bùi Anh Tuấn không phải là trường hợp cá biệt mà là căn bệnh chung của nhiều "ngôi sao" mới nổi.
Scandal bủa vây nghệ sĩ trẻ
Tâm điểm của truyền thông trong suốt tuần qua là sự việc bỏ buổi tập luyện và tổng duyệt trước liveshow tháng 4 chương trình BHYT 2013 của ca sĩ Bùi Anh Tuấn. Đây không phải là lần đầu tiên Bùi Anh Tuấn tỏ ra thiếu trách nhiệm với nghề nghiệp và thiếu tôn trọng khán giả. Trong liveshow hồi tháng 3 của chương trình BHYT, Bùi Anh Tuấn cũng đã mắc lỗi tương tự. Chính vì vậy, cho dù Bùi Anh Tuấn đã đưa ra lời giải thích "mất chứng minh thư nên không kịp giờ bay ra Hà Nội", song BTC vẫn không cho đó là lý do thuyết phục. Hình phạt đình chỉ 6 tháng không được tham gia các chương trình BHYT và gỡ bỏ những bài hát do Bùi Anh Tuấn thể hiện ra khỏi bảng xếp hạng mà BTC sân chơi này đưa ra chứng tỏ họ không thể tiếp tục dung túng cho sự cẩu thả và thiếu trách nhiệm của nam ca sĩ này.
Trường hợp thiếu tôn trọng khán giả và đồng nghiệp của Bùi Anh Tuấn là "căn bệnh" điển hình của những nghệ sĩ trẻ bước vào ánh hào quang sân khấu nhưng thiếu hành trang đạo đức làm nghề. Người đẹp Hồng Quế, gương mặt người mẫu trẻ được coi là tiềm năng của làng thời trang Việt Nam cũng vậy. Với số đo chuẩn ba vòng, lợi thế chiều cao và khuôn mặt đẹp, Hồng Quế trở thành đối tượng săn đón của các sàn catwalk và là ứng cử viên nặng ký của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Tuy nhiên, chưa có cơ hội với sân thi sắc đẹp hàng đầu trong nước, Hồng Quế đã vướng phải hàng loạt scandal không đáng có. Hết ồn ào với vụ việc đánh nhau ở quán bar đến đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, hình ảnh của Hồng Quế lại trở nên phản cảm hơn bao giờ hết trong bộ trang phục ren lộ đồ lót tại Liên hoan phim Quốc tế lần 2 tại Hà Nội hồi tháng 10/2012. Trước Hồng Quế, những người đẹp có chút nhan sắc đang ở độ tuổi 12 đến 17 như Angela Phương Trinh, người mẫu Bảo Trân... cũng vướng phải không ít scandal từ ý thức như: Văng tục trên facebook, tung ảnh giường chiếu, hay nghi án tình già...
Hậu quả của sự tung hô quá đà
Hơn 20 tuổi, sở hữu giọng hát chưa phải là xuất sắc nhưng bỗng nhiên trở thành "ngôi sao" nhờ hiệu ứng lăng-xê của cuộc thi The Voice; những tính từ mỹ miều như "hoàng tử", "chàng bạch mã", cùng khối lượng công việc đồ sộ và liên tục đã tạo ra sức ép quá lớn dường như là sức ép quá lớn với Bùi Anh Tuấn. Ngoài việc chưa có thời gian để học cách trở thành người của công chúng, chàng ca sĩ trẻ này còn thiếu vốn sống cũng như cách điều khiển hành vi trong quá trình làm việc. Hãy nhìn cách mẹ Bùi Anh Tuấn hai lần đích thân liên hệ với BTC để mong muốn sự nương nhẹ cho con trai là thấy rõ sự bao bọc của gia đình, mà thiếu sự rèn giũa ý thức làm việc với con trẻ.
Rất khó để nhận định scandal của nghệ sĩ trẻ là những vi phạm vô tình, mà chỉ có thể hiểu là hành động "lỗi font" văn hóa của thế hệ nghệ sĩ trẻ. Ngay sau scandal của người mẫu Hồng Quế, nhà thiết kế Minh Hạnh, người dìu dắt Hồng Quế vào nghề từ năm 13 tuổi, đã thừa nhận: Hồng Quế còn quá trẻ trước thế giới showbiz. Với mong muốn tạo cho làng thời trang một gương mặt sáng giá, nhà thiết kế Minh Hạnh đã đứng ra chịu trách nhiệm uốn nắn và giáo dục nghề cho Hồng Quế. Tuy nhiên, gần một năm qua, sự nguông cuồng và scandal vẫn thường trực ở người đẹp Hà thành tuổi 18 này - cái tuổi chưa đủ chín để giữ mình trước ánh hào quang của thế giới showbiz.
Vẫn biết để trở thành một "ngôi sao" không chỉ đơn giản là việc được đám đông tung hô mà ngoài tài năng thì đạo đức, trình độ văn hóa, tác phong nghề nghiệp là hành trang không thể thiếu của một nghệ sĩ. Dù tài năng đến đâu, mà thiếu những giáo dục căn bản, nghệ sĩ cũng khó có thể đi một chặng đường dài với nghệ thuật.

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top