Lần đầu tiên, nhạc sĩ Phú Quang tiết lộ nhiều câu chuyện của đời mình qua đêm nhạc "Chuyện đời tôi… bây giờ mới kể". Chương trình diễn ra trong 3 đêm mùng 1, mùng 2 và mùng 3-4 tại Nhà hát Lớn (số 1 Tràng Tiền, Hà Nội) không chỉ mang tới những ca khúc đặc sắc mà còn giúp khán giả hiểu thêm về những bản tình ca của Phú Quang mà họ yêu mến nhiều năm qua.


Hiếm nhạc sĩ nào lại bền bỉ như Phú Quang. Mỗi năm, đều đặn ông lại làm đêm nhạc ở Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh. Trong khi những người làm show ca nhạc thừa nhận, họ phải rất mạo hiểm để thực hiện chương trình, năm nay với "Chuyện đời tôi…" Phú Quang làm tới 3 đêm liền. Chẳng phải có nhà tài trợ lớn đứng sau, không phải ưa mạo hiểm, ông cho rằng mình chẳng làm gì khác để sống ngoài âm nhạc, thế nên làm chương trình là đương nhiên. Ông chưa bao giờ được nhận giải thưởng âm nhạc nào và cũng không nhận viết nhạc theo đơn đặt hàng nên ngoài sáng tác còn phải làm đêm nhạc để sống. Đó vừa là cái thiệt cho Phú Quang, nhưng cũng là cái đáng để nhạc sĩ tự hào. Bởi lẽ, có mấy nhạc sĩ đều đặn làm đêm nhạc hằng năm mà tự tin nói sống nhờ bán vé chương trình như ông. Vào thời điểm mới công bố chương trình được ít ngày, vé của hai đêm đầu tiên đã bán gần hết. Đó vừa là lời khẳng định chỗ đứng của Phú Quang trong lòng công chúng vừa là một minh chứng rằng âm nhạc thực thụ vẫn luôn có khán giả và được trân trọng.

Trong đêm nhạc này, Phú Quang làm tổng đạo diễn, ông xây dựng chương trình thành một câu chuyện được diễn tả bằng âm nhạc. Trong đó, ông kể lại những buồn vui, cảm xúc, chiêm nghiệm mà ông đã đi qua trong cuộc đời mình. Vị nhạc sĩ của những tình khúc lãng mạn chia sẻ: "Tôi đã viết như một lời tự thú chân thành cho những kỷ niệm đã đến, đã đi qua, với hy vọng tìm thấy sự thanh thản khi bài ca được vang lên". Hẳn sẽ có nhiều khán giả tò mò muốn biết mối tình sâu đậm nào khiến ông viết nên những sâu lắng, lãng mạn như "Khúc mùa thu", "Điều giản dị", "Đâu phải bởi mùa thu"…

Tuy nhiên, nhạc sĩ Phú Quang cho biết, ông không muốn mang đời tư của mình ra để PR mà đơn giản chỉ muốn người nghe hiểu thêm những cảm xúc, cảm hứng, để từ đó hiểu hơn về nhạc phẩm của ông mà thôi. Câu chuyện đời của Phú Quang sẽ được những giọng ca nhạc nhẹ hàng đầu thể hiện. Đó là một Thanh Lam nồng nàn da diết, một Mỹ Linh đầy chất kỹ thuật, một Tấn Minh sâu lắng, một Ngọc Anh đầy đam mê, nồng nàn… NSND Lê Khanh là người được "chọn mặt gửi vàng" để dẫn dắt các câu chuyện đời Phú Quang.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top