Để nói về Cặp đôi hoàn hảo 2013 ở thời điểm này, có lẽ không gì chính xác hơn từ "nhạt". Nhạt từ phần hát đến phần diễn, và cả thí sinh lẫn BGK đều nhạt.

Thí sinh kém hot, chương trình thiếu "muối"
Ngay từ khi danh sách thí sinh của mùa thứ hai được công bố, đã có không ít người nghi ngờ về chất lượng của chương trình năm nay. Lý do là bởi các gương mặt nằm trong bản danh sách này, cả ca sĩ lẫn người chơi, đều thiếu sức hút hơn nhiều so với mùa đầu tiên. Cho đến khi chương trình chính thức lên sóng, những nghi ngờ ban đầu càng trở nên chính xác. Không chỉ thua kém về mặt danh tiếng, “lứa sau” của chương trình còn cho thấy sự lép vế hoàn toàn về khả năng ca hát, sự sáng tạo lẫn “độ chơi” so với “lứa đầu”.  
Tất nhiên, sẽ là khiên cưỡng nếu như cố đặt dàn thí sinh của hai mùa lên bàn cân nhưng việc BTC vẫn giữ nguyên công thức chọn người chơi đã từng thành công trước đó vào chương trình năm nay đã vô tình khiến cho khán giả có những sự so sánh. Hơn thế nữa, khi mà cuộc thi dù đi được gần nửa chặng đường và đã có đến 4 cặp thí sinh bị loại nhưng vẫn thiếu sức hút trầm trọng thì sự so sánh lại càng trở nên rõ hơn.

Dàn thí sinh của Cặp đôi hoàn hảo 2013
Loay hoay tìm bản sắc, vật vã ghi dấu ấn

Được kỳ vọng sẽ mang đến những phần thi chất lượng như cặp đôi quán quân mùa đầu là Đoan Trang – Trấn Thành từng làm, thế nhưng Mỹ Lệ - Khương Ngọc lại chẳng thể hiện được gì nhiều khi Khương Ngọc luôn phải đóng vai trò làm nền cho giọng ca xứ Huế. Cùng là vận động viên thể thao, nhưng thái độ nửa muốn “bung”, nửa muốn “giữ” đã khiến cho Thùy Linh kém hẳn Phạm Văn Mách về mức độ hồn nhiên, vô tư.
So với những “chân dài hát” của mùa đầu là Hà Anh hay Ái Phương, Ngọc Oanh thua hoàn toàn về cả đường hình lẫn đường tiếng. Trong khi đó cặp đôi Lê Trung Cương – Khánh Ngọc không thể nào đọ được về sự nồng nàn, ăn ý như Quách Ngọc Ngoan – Ngọc Anh. Cũng đóng vai trò ần số, tuy nhiên sức hút của Cù Trọng Xoay – Phương Linh tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với Thuận Việt – Thảo Trang.
Ngay cả bộ đôi thí sinh được đánh giá cao nhất của Cặp đôi hoàn hảo 2013 là Cát Phượng – Phan Đinh Tùng cũng không thể bì được với khả năng “chịu chơi” của Kim Thư – Đàm Vĩnh Hưng. Và nếu như việc Lê Khánh – Minh Quân là cặp thí sinh đầu tiên bị loại ở từng khiến cho khán giả cảm thấy nuối tiếc thì sự ra đi của Ngọc Oanh – Quang Hào hay Minh Tiệp – Hà Thúy Anh lại chẳng để lại cảm xúc gì trong lòng người xem.
Còn nhớ, ngay ở những tập đầu tiên của Cặp đôi hoàn hảo 2011, các cặp thí sinh đều đã nhanh chóng thể hiện được cá tính của mình một cách rõ ràng thì năm nay, cho đến tận thời điểm này, đa số vẫn đang trong loay hoay đi tìm bản sắc và dấu ấn riêng. Điều này dẫn tới sự thiếu ổn định trong phong độ của các thí sinh đồng thời khiến cho nhiều bài thi dù được đầu tư công phu nhưng vẫn có cảm giác chưa tới, cả phần diễn lẫn phần hát.

Thiếu Siu, hàng ghế giám khảo buồn đi trông thấy.
Giám khảo nói ít, chỉ cười
Bên cạnh yếu tố người chơi, dàn giám khảo của Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ hai cũng ít nhiều góp phần khiến chương trình trở nên “thiếu muối”. Siu Black từng đảm nhiệm tốt vai trò này. Không chỉ mang đến chương trình một tiếng cười đặc trưng, cô còn luôn có những nhận xét dí dỏm, hài hước nhưng cũng rất thẳng thắn. Năm nay, người thay thế họa mi núi rừng là Lưu Thiên Hương lại tỏ ra khá nhạt nhòa. Nhiều lúc, phong cách của cô chẳng khác Lê Minh Sơn, người ngồi ngay bên cạnh là bao.
Thậm chí, ngay cả Lê Hoàng cũng không còn duy trì được sức hút của mình. Vị đạo diễn vốn nổi tiếng là đanh đá, chua ngoa bỗng nhiên trở nên hiền đi trông thấy. Dù vẫn có những nhận định, đánh giá rất chính xác nhưng dường như đạo diễn Gái nhảy giờ đã ngại va chạm. Anh nói ít và chỉ cười với những ý kiến trái chiều.
Khâu MC cũng là một điểm trừ đáng phải nhắc đến của Cặp đôi hoàn hảo 2013. Vy Oanh vô duyên đã đành, Trấn Thành cũng mang đến không ít thất vọng. Những màn đấu khẩu tay đôi của chàng MC này với BGK hay những lời dẫn dắt lê thê, thiếu tiết chế đã nhiều lần khiến khản giả cảm thấy khó chịu. 
Quả thực, làm một chương trình mới thành công đã không dễ, để duy trì sức hấp dẫn của nó những lần sau lại càng khó hơn nhiều. Việc thực hiện rập khuôn, cứng nhắc và thiếu tính sáng tạo của BTC từ cách chọn người chơi, BGK cho đến dàn dựng chương trình đã khiến Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ hai giảm đi sức hút một cách rõ rệt.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top