Khán giả truyền hình không khỏi thắc mắc về cách xử lí hình ảnh của Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh với tiết mục của Mỹ Tâm tối qua.

Trong thời gian gần đây, Mỹ Tâm dồn dập trở lại với nhiều dự án âm nhạc phát hành theo chuỗi. Tên tuổi của cô còn được hâm nóng bởi vị trí ghế nóng của Vietnam Idol 2012 cũng như nhờ tên tuổi của Mỹ Tâm, chương trình đã có được một lượng fan theo dõi đông đảo qua truyền hình và tại trường quay cũng như sân khấu lớn.

Hình ảnh của Mỹ Tâm cũng được tạo dựng bởi những hoạt động mang nhiều ý nghĩa xã hội sâu sắc ngoài lĩnh vực chuyên môn là âm nhạc. Có thể xem Mỹ Tâm là một hình mẫu khá hoàn hảo đối với các ca sĩ, nghệ sĩ trẻ mới chập chững bước vào nghề và cần tìm những tấm gương xứng đáng để đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

Trong quá trình hoạt động nghề nghiệp, Mỹ Tâm gần như không có những scandal về mặt hình ảnh và trang phục. Với sự ra mắt của dòng thời trang riêng, cô càng có ý thức hơn về vấn đề trang phục khi biểu diễn. Mặc dù ở những góc độ nghề nghiệp, sẽ có những quan điểm trái chiều về khả năng thiết kế và tính thẩm mỹ đối với các trang phục, nhưng ít khi Mỹ Tâm vướng vào những chuyện ăn mặc hở hang, phản cảm gây dư luận xấu với công chúng.





Hiệu ứng che mờ được sử dụng trong tiết mục của Mỹ Tâm

Tối qua, trong chương trình Nhịp cầu âm nhạc, khán giả truyền hình đã không khỏi thắc mắc về phần biểu diễn của Mỹ Tâm khi hình ảnh cận của camera ghi hình Mỹ Tâm liên tục bị Đài truyền hình che khuất bằng hiệu ứng chỉ có thể nhìn thấy phần mặt của Mỹ Tâm. Khán giả không thể theo dõi được trang phục của cô từ đầu tới cuối tiết mục biểu diễn trừ những cảnh quay từ camera ghi hình từ rất xa.






Trang phục của Mỹ Tâm trong chương trình
 "Nhịp cầu âm nhạc".

Theo lời giới thiệu trước khi bắt đầu tiết mục "Vì em quá yêu anh", Mỹ Tâm chia sẻ rằng cô cảm thấy rất hạnh phúc trước sự yêu mến của khán giả dành cho MV ca khúc này dù mới được phát hành online, đặc biệt là dáng đi của cô trong MV. Tuy nhiên, để biểu diễn trên sân khấu, cô sẽ thể hiện một điệu nhảy từ thập niên 60, vì vậy Mỹ Tâm đã sử dụng một chiếc váy ngắn nhằm thuận lợi trong việc sử dụng vũ đạo cho ca khúc.

Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh được xem là một trong những đơn vị khá mạnh tay trong việc kiểm soát hình ảnh phát sóng. Không chỉ hạn chế những ngôn ngữ không thuần Việt trong kịch bản chương trình, mà nhiều nghệ sĩ sử dụng tên tiếng Anh làm nghệ danh cũng bị yêu cầu phải đổi sang tên thật thuần Việt trước khi lên sóng,...HTV cũng đi đầu trong việc không đăng tải những hình ảnh nghệ sĩ ăn mặc hở hang, quá gợi cảm trong các chương trình do mình sản xuất.

Với tiết mục của Mỹ Tâm, chưa rõ có phải vì trang phục của nữ ca sỹ này gây 'đau mắt' vì sự gợi cảm quá đà hay không khiến HTV phải 'ra tay' nhưng với một tiết mục mà hình ảnh trang phục ca sĩ liên tục bị hiệu ứng hình ảnh che khuất từ đầu tới cuối thì khán giả có thể đặt ra giả thuyết này.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top