Trong đêm liveshow với chủ đề “Dance và Hiphop” diễn ra đêm qua (17/3), các cặp thí sinh chưa cho thấy sự bứt phá, bùng nổ với việc lựa chọn những ca khúc khá cũ và những cách dàn dựng tiết mục dần đi vào… lối mòn.

Sau năm đêm thi, “Cặp đôi hoàn hảo” 2013 dần thể hiện rõ sự nhạt nhòa, yếu thế hơn hẳn so với mùa giải trước.

Hát như… đọc!

Hip-hop và dance vốn là một thử thách không hề đơn giản đồi với các ca sỹ chuyên nghiệp, chưa nói đến các nghệ sỹ không chuyên. Ở liveshow đêm qua, khán giả không khó để nhận thấy sự “lúng túng” của nhiều thí sinh như Cát Phượng, Thuận Việt, Khương Ngọc,…


Cố gắng thổi luồng gió mới vào cho các ca khúc vốn đã quá quen thuộc nhưng nhiều gương mặt nghệ sỹ lại có cách hát… như đọc. “Hình như với Cát Phượng, nói nhanh thì sẽ thành rap, hip-hop,” giám khảo Lê Hoàng nhận xét.

Các đêm thi trước, ban giám khảo thường nhắc rằng, Cát Phượng thực sự hát quá ít và chị chỉ tập trung vào diễn. Đến liveshow đêm qua, chị đã thực sự song ca cùng Phan Đình Tùng suốt từ đầu đến cuối tiết mục.

Nhìn mặt bằng chung, các thí sinh cũng đã hát ngày càng nhiều hơn. Thế nhưng, họ lại chưa có sự kết hợp nhịp nhàng, nhuần nhuyễn với nhau để đưa đến những tiết mục song ca đúng nghĩa. Khi hát độc lập, Khánh Ngọc-Lê Trung Cương đều thể hiện khá tốt và “bay” rất cao. Tuy nhiên, ở những đoạn kết hợp cùng nhau, họ lại chỉ “bay là là.”

Trường hợp này cũng thể hiện khá rõ ở các cặp đôi khác như Ngọc Oanh-Nathan Lee, Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ, Thùy Linh-Hoàng Hải.

Ghi điểm với khán giả và ban giám khảo về ngoại hình sáng sân khấu nhưng chính sự kết hợp thiếu nhịp nhàng đó đã khiến các cặp thí sinh chưa có được những tiết mục bùng nổ với những điểm nhấn riêng.

Sự bắt mắt về ngoại hình không đủ để lấp đi những thiếu hụt về kỹ thuật. Các thí sinh thường xuyên hát chênh, phô. Những ca sỹ chuyên nghiệp chưa kéo được giọng ca của các bạn diễn lên.

Lối mòn dàn dựng

Một trong những điểm khác biệt lớn của Cặp đôi hoàn hảo so với các chương trình truyền hình thực tế khác là những phần trình diễn được đầu tư dàn dựng công phu, tỉ mỉ. Qua năm đêm thi, có thể thấy, các thí sinh thể hiện rõ xu hướng lạm dụng chiêu trò. Cách dàn dựng tiết mục dần đi vào lối mòn, na ná giống nhau.

Ở mùa giải đầu tiên, các cặp đôi thường có sự chọn lọc khi đưa chiêu trò lên sân khấu. Họ chỉ sử dụng những chiêu trò trong những thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, năm nay, khán giả lại thấy sự xuất hiện của chiêu trò mọi lúc, mọi nơi.

Xem tiết mục của Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ, người ta chủ yếu chỉ nhớ đến màn hóa trang thành cô gái Ảrập với những động tác múa khá ấn tượng của Thanh Thúy. Việc hóa thân thành những cô gái đến từ các xứ sở khác trên sân khấu “Cặp đôi hoàn hảo” đã không còn là điểm mới. Trước đó, Thái Trinh cũng đã từng diện trang phục cô gái Nhật Bản, Cát Phượng từng đưa hình ảnh người phụ nữ Ai Cập thời xưa lên sân khấu.

Cùng với đó, các tiết mục được dàn dựng theo motip hát kết hợp với vũ đạo, có sự hỗ trợ của một vũ đoàn cũng đã trở nên khá nhàm. Bởi thế, những phần dự thi của các cặp đôi cũng khó để tạo được dấu ấn riêng.

Ở liveshow thứ năm, nhiều cặp thí sinh cho thấy cố gắng phát huy tối đa thế mạnh của mình. Thùy Linh khiến khán giả thấy thú vị với những động tác trình diễn khỏe khoắn, linh hoạt của một hoa khôi thể thao trên sân khấu. Cặp đôi Thuận Việt-Thảo Trang thu hút sự chú ý và ghi điểm với ban giám khảo nhờ cách phối màu, lựa chọn trang phục. “Đó đúng là sản phẩm của một nhà thiết kế,” nhạc sỹ Lưu Thiên Hương nhận xét.

Qua năm đêm thi, Cặp đôi hoàn hảo 2013 đã cho thấy nhiều điều chưa hoàn hảo, khiến chương trình chưa thực sự “nóng” và hấp dẫn như mong đợi.

Khán giả không khó để nhận thấy điều này ở ngay chính cặp đôi MC Trấn Thành-Vy Oanh. Trong khi Trấn Thành thể hiện một sự tự tin, khéo léo và rất hoạt ngôn, hài hước thì Vy Oanh thường xuyên bị lúng túng và chưa có những cách pha trò, tạo tiếng cười cho khán giả.

Kết thúc đêm liveshow thứ năm, cặp đôi Thùy Linh-Hoàng Hải chính thức phải dừng bước, chia tay mùa giải năm nay./.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top