Người thì thích thú vì được nghe một ca khúc Jazz chính hiệu, người lại quả quyết đó không phải là Jazz, các giám khảo của CĐHH liên tiếp mâu thuẫn nhau trong việc phân định dòng nhạc khiến khán giả không biết đâu mà lần.

Liveshow thứ 6 của CĐHH 2013 là đêm nhạc dành cho R&B và Jazz – dòng nhạc tương đối kén người nghe và cũng khá khó hiểu đối với những khán giả ngoại đạo. Bởi vậy, ngoài việc thưởng thức tiết mục thi của các thí sinh, đêm nhạc này còn là cơ hội để khán giả trau dồi thêm kiến thức về âm nhạc của mình, ít nhất là biết cách nhận diện R&B và Jazz.

Thế nhưng đáng tiếc là khán giả đã không có cơ hội trau dồi kiến thức về R&B và Jazz bởi xem trọn vẹn đêm thi, họ vẫn không thể nhận diện được dòng nhạc này. Ngay chính giám khảo, những người cầm cân nảy mực cho cuộc thi cũng không phân định được rành ròi dòng nhạc này và cãi nhau trên ghế nóng.


Ở tiết mục của Mỹ Lệ - Khương Ngọc, giám khảo Lưu Thiên Hương bày tỏ rằng chị không thích đoạn pha nhạc dance trong tiết mục. Ngay lập tức Mỹ Lệ phản pháo đó là Rock & Roll chứ không phải Dance như Lưu Thiên Hương nhận xét. Nữ giám khảo ''ngậm bồ hòn làm ngọt' nhưng sau đó, nhân phần thi của Thảo Trang – Thuận Việt, Lưu Thiên Hương khẳng định: “Dù chị Mỹ Lệ nói đó là Rock & Roll nhưng nó là Rock & Roll pha Dance vì đánh nhạc Dance rõ ràng”. Lúc này Mỹ Lệ đã lui vào hậu trường và không thể tiếp tục tranh luận với Lưu Thiên Hương để làm cho ‘ra ngô ra khoai” chuyện này.

Tiếp đó, ở tiết mục “Cỏ và mưa” của Thảo Trang – Thuận Việt, giám khảo Lưu Thiên Hương bày tỏ sự thích thú khi được nghe một tiết mục Jazz hoàn chỉnh thì giám khảo Lê Minh Sơn – người tự nhận mình rất hiểu về Jazz lại 'cướp lời' khẳng định đây không phải là Jazz mà là Pop. Cuối cùng, cặp giám khảo này cũng không tranh luận tiếp để khán giả biết chính xác tiết mục của thí sinh thuộc vào thể loại nhạc nào.

Đến tiết mục của Phan Đinh Tùng – Cát Phượng, giám khảo Thanh Bùi khẳng định đây không phải là Jazz mà là nhạc kịch. Sau khi MC Trấn Thành hỏi nhạc sĩ Lê Minh Sơn tiết mục của cặp đôi này có phải là Jazz hay không thì giám khảo này trả lời rằng “Phan Đinh Tùng hát Jazz” rất tốt. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tác giả của “Ôi quê tôi”  thừa nhận phần thi của Phan Đinh Tùng – Cát Phượng là nhạc Jazz.


Giám khảo Lê Minh Sơn

Cuối cùng, tại phần thi của Khánh Ngọc, Lê Trung Cương, nhạc sĩ Lê Minh Sơn chê Khánh Ngọc hát không ra chất Jazz mà có hơi hướng của dòng nhạc cô vẫn theo đuổi (ý là Pop). Phản pháo lại điều này, nhạc sĩ Thanh Bùi lại cho rằng Khánh Ngọc đã hát được Jazz trên cơ sở phong cách riêng của cô.

Chính vì những bất đồng ý kiến về việc phân định dòng nhạc như vậy mà điểm số của các giám khảo rất thiếu đồng nhất. Trong khi Lưu Thiên Hương cho cặp Thảo Trang – Thuận Việt 9 thì Lê Minh Sơn lạnh lùng cho 7, trong khi các giám khảo hài lòng với phần thi của Cát Phượng – Phan Đinh Tùng thì nhạc sĩ Thanh Bùi kiên quyết cho điểm 7 vì nhận định họ đang hát nhạc kịch chứ không phải Jazz…

Việc tranh cãi của giám khảo mà không phân định được cuối cùng ai đúng ai sai khiến cho liveshow 6 của CĐHH trở thành lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp. Điều này không chỉ khiến cho khán giả cảm thấy không yên tâm về giám khảo mà còn có cảm giác thiếu công bằng trong cách cho điểm.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top