Sự đổ bộ dồn dập của những “tân binh” như The Voice, The Winner, The Voide Kids, Gương mặt thân quen… khiến cho Cặp đôi hoàn hảo đang chết yểu, Vietnam’s Got Talent nhạt nhòa, Bước nhảy hoàn vũ chưa lên sóng đã nguội…
Vietnam’s Got Talent đã đi qua tới ½ mùa giải, nhưng sự lôi cuốn của nó đã giảm đi bội phần. Dù giám khảo năm nay duyên dáng hơn, MC Thanh Bạch khéo bày trò hơn và thí sinh cũng được chắt lọc hơn, nhưng thiếu đi những chiêu trò, scandal… Got Talent bị rơi vào thực tế, mờ nhạt trong sự tấn công tứ phía của nhiều show truyền hình thực tế khác.
Ngoài việc thiếu những tài năng tỏa sáng vượt bậc, dễ đánh vào cảm xúc khán giả như ở mùa giải đầu tiên như Đăng Quân – Bảo Ngọc, cô bé Búp bê Xương thủy tinh… thì mùa giải thứ hai, còn đang dậm chân tại chỗ vì không có nổi chiêu trò nào câu khách.
 Ảnh minh họa
 Vietnam’s Got Talent mùa giải đầu tiên có nhiều điểm nhấn hơn

Vì thế, nhìn lại, mới thấy quả là câu chuyện kiện tụng của mẹ con bà Ngọ khi tố Got Talent dàn dựng màn “mẹ hát con khen hay” tới tận Quốc hội… lại giúp Got Talent có được sức công phá mạnh mẽ khi Got Talent vừa mon men đặt chân vào seri show truyền hình thực tế Việt.
Vietnam Idol cũng đã lường trước được sự nhạt nhòa trước “tân binh” The Voice nên chấp nhận chọn những cái tên bước vào hành trình chạy đua vote của khán giả nhiều bất ngờ. Việc có mặt của thí sinh chuyển giới Hương Giang đã mang lại hiệu quả bất ngờ mà Vietnam Idol không phải mất công bày chiêu trò hay bất ngờ dính scandal để được nổi bật. Hương Giang Idol đã cứu Vietnam Idol bàn thua trông thấy trước sức áp đảo của The Voice, khi cô là cái name hút không ít lượng vote của khán giả.
 Ảnh minh họa
 Hương Giang Idol đã cứu Vietnam Idol bàn thua trông thấy trước sức áp đảo của The Voice

Một bất ngờ nữa là sự rộng lượng tạo cơ hội của giám khảo cho Ya Suy ở vòng sơ loại đã giúp chàng trai thật thà, dễ mến này đăng quang ngôi vị Thần tượng – trong khi về tài năng ca hát thì Ya Suy sẽ còn phải học hỏi gấp đôi người khác, mới có thể đứng vững ngôi vị trong lòng khán giả.
Ngược lại, The Voice vừa mới đặt chân vào gameshow Việt, đã cho thấy sức uy hiếp của nó trên mọi lĩnh vực, từ thành phần huấn luyện viên, tên tuổi của thí sinh và cả những scandal vô tình bị phanh phui khi mới đi 1/3 chặng đường. Chuyện bị tố dàn xếp kết quả và những “ưu ái” cá nhân của Giám đốc âm nhạc Phương Uyên gây chấn động truyền thông, làm mất điểm cho The Voice, nhưng lại giúp show này bội thu về rating và quảng cáo.
 Ảnh minh họa
 Scandal The Voice khiến cho show này trở thành điểm tâm chú ý của khán giả nhất trong năm
Trong khi đó, Cặp đôi hoàn hảo cũng chẳng giúp khán giả mặn mà gì, khi nó vốn là cuộc đua tài của các nghệ sĩ có danh có tiếng ở showbiz Việt. Đi tới mùa giải thứ hai sau mùa giải đầu tiên bội thực chiêu trò, scandal và chuyện xuất chiêu của những cái tên sao Việt cỡ bự, mùa giải thứ hai đã bị “nguội” khi ban tổ chức công bố 10 cái tên được đoán là sẽ không “nuôi” được cảm xúc khán giả.
Ngoài Mỹ Lệ được xếp chiếu trên về tên tuổi và sự thành công trong ca hát, các ca sĩ còn lại chỉ vừa đủ sức hấp dẫn với giới trẻ như Phan Đinh Tùng, Hoàng Hải, Khánh Ngọc, Dương Triệu Vũ… hoặc chỉ có tên trong lĩnh vực hơi kén người nghe như Quang Hào với dòng dân gian… Hà Thúy Anh, Thái Trinh mới toanh và chưa đủ sức định hình theo dòng nhạc chính thống hay thị trường. Cặp đôi hoàn hảo chỉ còn biết nương theo những tay diễn có nghề như Khương Ngọc, Cát Phượng, Kim Oanh, Thanh Thúy…
 Ảnh minh họa
 Cặp đôi hoàn hảo đang thiếu độ lôi cuốn

Và chính sự nương theo đó, đã làm cho sân khấu Cặp đôi hoàn hảo trở thành nơi thi thố chiêu trò, bày tính dàn dựng sân khấu có phần quá lố để khỏa lấp đi giọng hát – cái mà được đánh giá là tiêu chí hàng đầu để giám khảo chấm điểm trong mỗi đêm thi. Vì thế, cái danh vị Cặp đôi được khán giả bình chọn nhiều nhất tuần lại lần lượt rơi vào tay những nghệ sĩ giỏi chiêu trò cự phách như cặp Cát Phượng – Phan Đinh Tùng, Khương Ngọc – Mỹ Lệ hay Dương Triệu Vũ – Thanh Thúy.
Cuộc thi hát đôi đã trở thành sân khấu tấu hài. Nhưng nó vẫn không đủ độ mặn mà để giúp khán giả bền bỉ với show diễn này khi nó thường xuyên được diễn ra khá muộn trên sóng VTV3.
Bước nhảy hoàn vũ dù chưa lên sóng, nhưng rồi nó cũng được xem là sớm bị khán giả không mấy bận tâm vì 10 cái tên sao Việt không đủ sức bật. Sau 3 mùa giải với sự càn quét hầu hết các gương mặt nổi tiếng mà có khả năng khiêu vũ, mùa giải thứ 4 chấp nhận với thực tế 10 cái tên sao phía Nam chỉ đủ độ quyến rũ trên sàn, mà chưa chắc đã đủ tài năng để khiêu vũ ra trò.
 Ảnh minh họa
 Bước nhảy hoàn vũ khó hút khách

Đó là chưa kể sự tái xuất của giám khảo Lê Hoàng trên ghế nóng trong cả hai cuộc thi cùng lên sóng song song, sẽ khó mà vớt vát được những câu nhận xét tinh túy, sâu cay vốn được coi là điểm hấp dẫn riêng của Cặp đôi hoàn hảo hay Bước nhảy hoàn vũ.

Không chiêu trò, các show sẽ phải chấp nhận chết yểu. Hợp ca tranh tài chấp nhận đã rơi vào cái vòng luẩn quẩn như thế và phải chịu cảnh khép màn sau 1 mùa không hề có điểm nhấn.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top