Xuất hiện trong chương trình hòa nhạc Điều còn mãi 2012, cô Bống diện một chiếc đầm màu xanh men ngọc, trên đầu quấn một chuỗi ngọc lấp lánh, tóc buông xõa.

Cả khán phòng như vỡ òa, vỗ tay không dứt trước hình ảnh đầy mới mẻ của Hồng Nhung.
Diễn ra vào đúng dịp Quốc khánh 2/9, chương trình hòa nhạc Điều còn mãi 2012 đã thực sự mang đến một “khúc tráng ca” khó quên. Chính nhạc sĩ Dương Thụ - Người sáng tạo nên những ý tưởng tuyệt vời cho chương trình - cũng khá bất ngờ khi những tiết mục ông “vẽ” trên văn bản đã thành công ngoài mong đợi.
Những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của các bậc thầy âm nhạc Việt Nam được các nghệ sĩ “tấu” lên bằng cả trái tim và tài năng âm nhạc đặc biệt của mình như: Vàng son (Việt Anh), Thăng Long (Đỗ Kiên Cường), Ráng chiều (Hoàng Cương), Scherzo (Nguyễn Văn Nam)… đã làm cho không ít khán giả trong khán phòng chìm sâu trong hoài niệm và thực tại.
Đặc biệt, sự kết hợp tuyệt vời giữa dàn nhạc giao hưởng với những giọng ca hàng đầu của Việt Nam đã thực sự khiến âm nhạc đúng nghĩa là “điều còn mãi” như tên gọi của chương trình. Rất hiếm khi khán giả Hà Nội được nghe Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Trọng Tấn, Đăng Dương, Nguyên Thảo, Duyên Huyền… hát những ca khúc quen thuộc cùng dàn nhạc giao hưởng.
Vì thế, khi những giọng ca cất lên trên nền nhạc du dương của dàn giao hưởng dưới sự chỉ đạo tài tình của nhạc trưởng Lê Phi Phi thì mọi cảm xúc như lắng lại. Không ít khán giả lớn tuổi phía dưới sân khấu đã tháo kính ra để lau những giọt nước mắt cảm động đang ứa trào.
Dường như lâu lắm rồi họ mới được nghe lại những bản nhạc, bài ca… đã từng đi vào ký ức và hoài niệm của thời thanh xuân mà họ từng trải qua. Có người xúc cảm trào dâng đến độ ôm cả bó hoa lớn mà không thể nhấc chân lên nổi để lên sân khấu tặng cho khán giả.
Gần kết thúc chương trình, một vị khán giả luống tuổi đã ghé sát vào tai người viết và thủ thỉ rằng: “Đây mới thực sự là âm nhạc. Trong khi âm nhạc bây giờ đang trở nên hỗn tạp thì Điều còn mãi đã mang lại một thứ âm nhạc thanh sạch mà cao quý. Đây mới xứng đáng là đỉnh cao của tài năng và tâm huyết. Nghe những thứ âm nhạc này rồi mới thấy âm nhạc bây giờ cần phải “rửa” lại bằng nhiều lần nước”.
Một số hình ảnh trong buổi hòa nhạc Điều còn mãi 2012:

Toàn cảnh sân khấu và dàn hợp xướng.
Thanh Lam trong "Giọt nắng bên thềm"

Hồng Nhung với ca khúc "Hương xưa"
Mỹ Linh thể hiện ca khúc "Quê hương anh bộ đội"
Nguyên Thảo cùng "Tình ca tiếng nước tôi"
Phạm Thị Duyên Huyền tỏa sáng rực rỡ bên cạnh Đăng Dương trong "Trường ca sông Lô"

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top