Một buổi chiều thu Hà Nội, giải Nhì Sao mai 2011 dòng Dân gian – Nguyễn Phương Thanh cho ra mắt sản phẩm đầu tay: “Tìm về nỗi nhớ”. Sản phẩm này có sự tham gia của bạn trai cô, ca sĩ Tiến Mạnh, trong vai trò biên tập âm nhạc.
 
Phương Thanh ra mắt sản phẩm "Tìm về nỗi nhớ"

Sau 1 năm nỗ lực và thành công ở cuộc thi ca hát bán chuyên nghiệp của Đài TH Việt Nam – Sao Mai 2011, Phương Thanh không thay đổi nhiều về ngoại hình. Vẫn vẻ e dè, có chút nhút nhát, cô ca sĩ xứ Nghệ ghi điểm bởi sự thật thà và chân thành. Ngồi cùng bạn trai trong ngày ra mắt sản phẩm mới, cả Phương Thanh và Tiến Mạnh đều cố gắng giữ một khoảng cách nhất định (ít nhất là với giới truyền thông), nhưng ánh mắt và lời nói dành cho nhau vẫn rất ngọt ngào.

Tiến Mạnh, chàng ca sĩ từng lọt vào top 10 của Sao mai điểm hẹn 2010, tâm sự rằng, lần đầu gặp Phương Thanh là khi cô biểu diễn trong một chương trình nghệ thuật ở tỉnh. Gương mặt xinh xắn, vẻ dịu dàng, nữ tính của Phương Thanh khiến cho chàng trai Hà Thành bị cuốn hút. “Tiến Mạnh gặp Phương Thanh ngay sau đó rồi khuyên cô ấy nên theo học chuyên nghiệp để không phí giọng hát. Thanh nghe theo Mạnh nên thi vào Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Kể từ đó, cả hai thân thiết với nhau”, anh chàng kể về buổi đầu gặp gỡ.
 
Phương Thanh giành giải Nhì dòng Dân gian Sao mai 2011 khiến cho ngay cả cô giáo dạy thanh nhạc cũng bất ngờ

Không công khai mối quan hệ, nhưng việc Tiến Mạnh – một ca sĩ nhạc nhẹ – lại góp mặt trong sản phẩm dòng Dân gian với vai trò biên tập âm nhạc đã phần nào nói lên sự thân thiết giữa hai người. Nói về áp lực làm album cho bạn gái, Tiến Mạnh cười ngượng rằng, dù có là người yêu của Phương Thanh hay không thì anh vẫn nỗ lực giúp đỡ cô trong mọi hoạt động nghệ thuật.

Theo dòng Dân gian, con đường sự nghiệp của Phương Thanh có vẻ khá suôn sẻ, nhất là khi cô được sự giúp đỡ nhiệt tình của NSƯT Thu Lan, giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nhận xét về khả năng, tính cách của cô học trò cưng, NSƯT Thu Lan cho biết, Phương Thanh là một trong số rất ít ca sĩ trẻ hiện nay chịu khó học hỏi và đam mê âm nhạc. Ở Thanh, ngoài giọng hát bẩm sinh, sự quyết tâm, ham học hỏi của cô khiến cho nhiều thầy cô giáo trong trường yêu mến. Đó là lý do mà sự thành công của Phương Thanh ở sân chơi Sao mai đã tạo bất ngờ cho chị.
 
Phương Thanh tự tin với sản phẩm nhạc mới

NSƯT Thu Lan tâm sự, khi Phương Thanh quyết định thi Sao Mai, chị đã ngăn cản không muốn cô học trò nhỏ tham gia. Lý do đơn giản vì thời điểm đó Phương Thanh mới “chân ướt chân ráo” vào trường, không có nhiều thời gian chuẩn bị kỹ cả về bài vở lẫn trang phục. “Tôi không ngờ Thanh lại làm được thành công tại sân chơi Sao Mai. Ngày Phương Thanh nhận giải, hai cô trò đã ôm nhau trong cánh gà mà khóc. Tôi phục em ấy bởi tinh thần và nghị lực”, NSƯT Thu Lan kể lại.

Ra mắt sản phẩm đầu tay “Tìm về nỗi nhớ”, Phương Thanh đã có chút ít kinh nghiệm biểu diễn. Cảm xúc âm nhạc của cô cũng chín muồi và thăng hoa hơn. Phương Thanh cho biết, sau một năm chuẩn bị để cho ra mắt sản phẩm mới, cô tự tin là “Tim về nỗi nhớ” sẽ được công chúng đón nhận. Trong album này, ngoài sự tham gia giúp đỡ của cậu bạn trai Tiến Mạnh, Phương Thanh còn được NSƯT Tiến Dũng (bố của Tiến Mạnh) chỉ dẫn cách xử lí các ca khúc là “Hết giận rồi thương” và “Cảm xúc từ câu hò điệu ví”.

Album “Tìm về nỗi nhớ” còn có nhiều ca khúc cũ như “Câu đợi câu chờ” (Ngọc Thịnh); “Thương về xứ Nghệ” (Nguyễn Tất Tùng); “Ơi con sông Ngàn Phố” (Trần Hoàn)… và ca khúc mới nhất là “Con sông tuổi thơ tôi” được nhạc sĩ Tuấn Phương viết dành cho Phương Thanh.

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top