Tuần từ 10/9 đến 16/9, hai mặt trận Hot 100 và Billboard 200 lại tiếp tục chứng kiến những cuộc "đảo chính" ngoạn mục.

Hot 100

Không chấp nhận dưới cơ rapper Flo Rida, Taylor Swift đã quay trở lại No.1 Hot 100 sau một tuần thất thế. Với 3 tuần giành No.1, We Are Never Ever Getting Back Together đã trở thành ca khúc đạt quán quân Hot 100 lâu nhất cho dòng nhạc Đồng quê sau hơn 32 năm chờ đợi.


Ngoài ra, hit mới nhất của Taylor còn giúp người đẹp tóc vàng trở thành nữ nghệ sỹ Đồng quê thứ hai sau Debby Boone trụ vững ở ngôi cao nhất Hot 100 nhiều hơn 2 tuần.

Nhờ màn trình diễn khép lại VMAs 2012 của Taylor vào thứ Sáu tuần trước, doanh số của We Are Never Ever Getting Back Together đã tăng trở lại đến 12%. Qua đó ca khúc không những giành lại vị trí dẫn đầu Hot 100 mà còn tiếp tục về nhất ở BXH Digital sang đến tuần thứ tư.


Dường như ngôi No.1 Hot 100 thôi vẫn chưa đủ với cô Công chúa nhạc Country, vì tuần này Taylor còn có thêm một đại diện chào sân Billboard ở vị trí cao nhất trong số các lính mới. Ra mắt Hot 100 tại hạng thứ 16, Ronan là ca khúc Taylor sáng tác để tưởng nhớ cậu bé Ronan 3 tuổi đã qua đời vì căn bệnh ung thư. Toàn bộ doanh thu từ single sẽ được đưa vào Quỹ Từ Thiện Taylor Swift.

Ở BXH Digital, Ronan kết lại tuần đầu tiên ra mắt tại vị trí thứ 2. Như vậy, với Never Ronan bắt tay nhau lần lượt điểm danh ở ngôi quán quân và á quân, Taylor Swift đã trở thành nghệ sỹ tiếp theo sau Ke$ha “độc quyền” chiếm giữ 2 thứ hạng đầu của BXH này trong cùng một thời điểm. Trước Ke$ha, chỉ có Mariah Carey (2005), Beyoncé (2008) và Black Eyed Peas (2009) lập được thành tích trên.


Quay trở lại với Hot 100 Billboard, Á quân tuần này đã thuộc về các rocker Maroon 5 cùng ca khúc không ngừng tăng hạng One More Night. Tuy trượt 1 bậc xuống No.3 ở BXH Digital, tuần vừa qua single thứ hai từ album Overexposed lại một lần nữa mang về danh hiệu ca khúc có lượt phát nhiều nhất trong tuần cho Maroon 5.


Sau nỗ lực quay trở lại ngôi cao nhất Hot 100 tuần lễ vừa rồi, tuần này rapper Flo Rida đã hụt hơi nên đành để Whistle rơi xuống vị trí thứ 3. Xếp dưới rapper miền biển, fun. Ellie Goulding đổi thứ hạng cho nhau khi Some Nights vươn lên No.4 còn Lights lại trượt thêm 1 bậc nữa xuống vị trí thứ 5.

Với doanh số tăng đến 37% nhờ màn trình diễn của Pink tại VMAs 2012, Blow Me (One Last Kiss) quay trở lại Top 10 (No.6) sau 4 tuần lạc lõng ngoài cuộc chơi. Khép lại tuần vừa qua, Blow Me cũng đồng thời vượt mốc 1 triệu lượt tải. Ba thứ hạng tiếp theo lần lượt thuộc về Justin Bieber cùng As Long As You Love Me (tăng 2 bậc), Neon Trees với Everybody Talks (trượt 2 bậc) và Good Time – sản phẩm hợp tác giữa Owl CityCarly Rae Jepsen (trượt 1 bậc).


Ở vị trí cuối cùng của bảng vàng, nam ca sỹ UK Alex Clare bước vào Top 10 Hot 100 lần đầu tiên với ca khúc Too Close, sau cú nhảy 5 bậc nhờ Too Close được dùng làm nhạc nền cho show truyền hình So You Think You Can Dance vào tuần trước.

Billboard 200

Đúng như dự đoán, tuần này Match Box Twenty, ban nhạc Mỹ pha trộn giữa chất Pop và Rock đã bước lên ngôi cao nhất của Billboard 200. Với 95.000 bản hết veo trong tuần lễ đầu, album mới xuất xưởng North đồng thời cũng là album No.1 đầu tiên của nhóm nhạc 5 thành viên này.


Về đích ở vị trí thứ 2 tiếp tục là một gương mặt mới. Được hậu thuẫn bởi hit No.4 It’s Timeở BXH ca khúc Alternative, nhóm Rock Imagine Dragons giới thiệu đến Billboard 200 tuần này album dài đầu tiên của nhóm, Night Visions.

Tiếp nối sự hiện diện của dòng nhạc thánh ca trong Top 3, nghệ sỹ Hip Hop Lecrae “hạ cánh” ở No.3 sau cú phi thẳng lên 72.000 bản của album Gravity – doanh số cao nhất nam ca sỹ này từng có được trong sự nghiệp. Trong khi đó, một đại diện khác của dòng nhạc thánh ca, quán quân tuần trước TobyMac đã rơi xuống vị trí thứ 8 cùng Eye On It.


Chen giữa No.4 và No.6 không thay đổi với album tổng hợp Now 43Overexposed của Maroon 5, cựu quán quân American Idol Carrie Underwood tiếp tục leo thang trên BXH khi Blown Away từ hạng 8 vươn lên vị trí thứ 5.

Vẫn án binh bất động ở No.7, rapper 2 ChainzBased on a T.R.U. Story chứng kiến đồng nghiệp Trey Songz rơi 6 bậc xuống tận No.9 cùng Chapter V. Cuối cùng, giọng ca nữ có nghệ danh Cat Power làm tròn Top 10 Billboard 200 tuần này với album mới Sun của cô.

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top