'Họa mi tóc nâu' thẳng thắn thừa nhận cô không quan tâm tới những giải thưởng, đồng thời giải đáp những thắc mắc của người hâm mộ trong việc cô bị 'chìm nghỉm' tại nhiều 'ao làng'.
Năm 2012 là một năm thành công rực rỡ của Mỹ Tâm trong âm nhạc. Liên tiếp "bom tấn" được cô tung ra như Trắng Đen, Chuyện như chưa bắt đầu... đã gây tiếng vang lớn và thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ. Không chiêu trò, không cần bất cứ ồn ào nào để PR, sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm vẫn được chờ đón từng ngày với tất cả sự háo hức. Cô được xếp vào hàng ca sĩ hiếm hoi của showbiz Việt có khả năng tiếp thị mình chỉ bằng giọng hát...

Không chỉ thành công với những bài hát đình đám, Mỹ Tâm còn gặt hái được nhiều mốc son trong sự nghiệp của mình trong năm qua. Lần đầu tiên, gã khổng lồ Youtube mở kênh riêng cho một nghệ sĩ Việt, và người giành được vinh dự đó chính là Mỹ Tâm. Có lẽ không cần phải nói thêm về ảnh hưởng của trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh, và việc được chọn làm đối tác của gã khổng lồ truyền thông này đã đủ nói lên vị trí thực sự của Mỹ Tâm tại làng giải trí.

Chuyện như chưa bắt đầu của Mỹ Tâm trên Youtube đạt lượng view tới gần 8 triệu - kỷ lục trong làng nghệ sĩ Việt.

Cuối năm 2012, Mỹ Tâm lại khiến cộng đồng người hâm mộ nức lòng khi được vinh danh tại MAMA - giải thưởng được mệnh danh Grammy Đông Á. Cô cũng là nghệ sĩ Việt duy nhất được "đứng chung sân" cùng các siêu sao âm nhạc châu lục, và điều này đã khiến những người yêu mến họa mi tóc nâu như muốn vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Sự công nhận đến từ nền công nghệ giải trí phát triển bậc nhất khu vực không chỉ đơn giản là một giải thưởng, mà còn mang ý nghĩa nhiều hơn thế với Mỹ Tâm, khi cô đã góp phần khiến bạn bè quốc tế biết nhiều hơn về âm nhạc Việt.

Tuy nhiên, trái ngược với những thành công ấn tượng tại "biển lớn", Mỹ Tâm lại bị chìm nghỉm tại "ao làng". Ngoài giải thưởng duy nhất có được tại Làn Sóng Xanh, cô bất ngờ thua cuộc trong rất nhiều cuộc bình chọn diễn ra trong nước.

Tại một giải thưởng do một trang nghe nhạc bình chọn, Mỹ Tâm bị đứng sau... Hồ Ngọc Hà tại đề cử Nghệ sĩ của năm. Khó tin hơn, trong một giải thưởng thường niên do một tờ báo tổ chức, cô thậm chí còn không lọt top 10 ca sĩ được yêu thích nhất! Sự phi lý này khiến người hâm mộ không khỏi cảm thấy bất ngờ, đồng thời đặt ra câu hỏi: "Liệu có phải Mỹ Tâm bỏ giải?".


Chiến thắng oanh liệt tại "biển lớn", nhưng Mỹ Tâm lại bị chìm nghỉm tại "ao làng"?

Rất khó để giải thích việc Mỹ Tâm không có tên trong top ca sĩ Việt - dù đơn vị tổ chức bình chọn có thiếu công tâm tới đâu đi chăng nữa. Với vị trí của mình trong làng nhạc Việt, với số fan khổng lồ cũng như ảnh hưởng quá tại làng giải trí, Mỹ Tâm hoàn toàn có thể chiến thắng tại bất cứ cuộc bình chọn nào nếu... cô muốn. Chỉ có lý do duy nhất có thể miễn cưỡng giải thích được thất bại lạ lùng của cô, đó là việc Mỹ Tâm tự rút lui khỏi các giải thưởng, các cuộc bình chọn.

Trao đổi với Mỹ Tâm về "thất bại" của cô tại các giải thưởng trong nước, "họa mi tóc nâu" đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về quan điểm sống, làm việc của cô, những suy nghĩ về giải thưởng và ảnh hưởng của nó tới cuộc sống, sự nghiệp của mình.

- Năm nay ít thấy tên chị xuất hiện ở các giải thưởng thường niên như Mai Vàng, giải âm nhạc trực tuyến… Chị đã chọn cách rút lui hay còn có một lý do nào khác?

Quan điểm của tôi là làm việc và cống hiến cho cuộc sống, cho khán giả, gia đình của mình và cho tất cả những gì mình nên làm. Còn chuyện giải thưởng chưa đến với tôi thì tôi nghĩ cũng không cần phải bận tâm nhiều. Bởi cái quan trọng là chất lượng, tôi làm được gì cho người khác chứ không phải người khác mang đến gì cho mình. Tất cả các giải thưởng thực sự tôi không quan tâm đến.

- Chị không quan tâm vì giải thưởng bây giờ nhiều quá và trở nên kém uy tín?

Như tôi vừa nói, quan trọng là tôi làm được những gì chứ không phải là những gì người khác mang lại nên tôi không quan tâm. Đối với tôi, giải thưởng không phải quan trọng nhất và đừng nhìn vào nó mà hãy nhìn vào cách người ta đi đến với nó như thế nào. Giải thưởng nhiều khi cũng có nhiều cách để đoạt mà, đúng không?

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top