Tập đầu của format tìm kiếm tài năng âm nhạc mới nhất đã lên sóng.
Siu Black nhạt nhòa trong gameshow có 101 giám khảo
Vietnam Idol vừa kết thúc, đối thủ nặng ký Giọng Hát Việt bắt đầu rộn ràng vòng Đối đầu thì khán giả truyền hình lại tiếp tục được “dọn cỗ” khi tập đầu tiên của chương trình “Tôi là người chiến thắng” (TLNCT)- bản Việt hóa của game show “The winner is” chính thức ra mắt.
Ngoài phần thi đơn ca như các cuộc thi khác, TLNCT mở rộng thêm đối tượng là các nhóm hát. Sau vòng sơ tuyển, nhà sản xuất sẽ chọn 64 thí sinh xuất sắc tham gia tranh tài ở vòng loại tại TP HCM. Các thí sinh được chia thành 8 bảng thi, mỗi bảng có 8 thí sinh.
Các bảng thi bao gồm: giọng ca nam; giọng ca nữ; ca sĩ chuyên nghiệp nam; ca sĩ chuyên nghiệp nữ; thanh thiếu niên; người trung niên; nghệ sĩ khách mời; song ca, nhóm ca (gồm song ca, nhóm ca gia đình, nhóm nhạc, nhóm sinh viên học sinh, câu lạc bộ…). 8 thí sinh mỗi bảng sẽ tranh tài với nhau để tìm ra 2 thí sinh tốt nhất.
16 thí sinh ở vòng Tứ kết bốc thăm ngẫu nhiên và thi đối đầu trực tiếp để chọn ra 8 người chiến thắng. 8 thí sinh ở vòng Bán kết tiếp tục đối mặt chọn ra 4 người sẽ tranh tài với nhau để tìm ra quán quân.
Tuy nhiên, ngay khi tập đầu tiên lên sóng, chương trình này nhanh chóng lộ rõ sự nhàm chán bởi sự pha trộn và “nhào nặn” rất dễ nhận thấy của hầu hết các format tìm kiếm tài năng trước đây. Cạnh đó, dù có rất nhiều cố gắng nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng phải “nhặt sạn”.
Với sân khấu hoành tráng được thiết kế đẹp mắt, trang phục và khâu chuẩn bị khá công phu, thế nhưng kịch bản chương trình lại không hấp dẫn như người ta mong đợi. 
Được giới thiệu và “làm nóng” bởi sự tham gia “thi thố” của hàng loạt các sao nổi tiếng như Quốc Thiên, Mạnh Quân, Lân Nhã, Minh Luân…TLNCT cũng không có quá nhiều đổi mới.
Phần trình diễn của 8 nữ đơn ca ở tập 1 quá nhàm mòn, vội vã và dễ bị so sánh khi lựa chọn các hits nổi tiếng như “Sao ta lặng im”, “Yêu mình anh”…để thể hiện. Áp lực cũng như thời lượng phát sóng đã không cho phép các ứng viên nhiều đất phô diễn cũng như để cảm xúc thăng hoa, thay vào đó là phần giới thiệu bản thân khá dài dòng. 
Mặt bằng chung của các thí sinh cũng không nổi bật. Non nửa trong số này là “con nhà nòi” như Nguyễn Thị Thùy Linh hay xuất thân từ các nhóm hát bè và đã dày dạn đứng trên các sân khấu lớn, thậm chí là đạt giải cao ở các cuộc thi như Giọng hát vàng sinh viên 2007 Nguyễn Thị Lệ Ngọc, Sao Mai 2011  hay Top 8 Tiếng hát truyền hình 2012 Vũ Minh Trang… thế nhưng những gì họ thể hiện xem ra chưa thật “đã” và có phần hụt hẫng.
-----------------------------------------------  

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top