Vài năm trở lại đây, khi các chương trình truyền hình thực tế nở rộ, nghệ sĩ ta đang mua vui cho khán giả, theo đúng nghĩa đen của từ này. Nhưng, mua vui cũng có ba bảy đường.
Cái từ “mua vui” nghệ sĩ ta họ tránh lắm. Bởi nó có vẻ rẻ tiền. Chẳng có nghệ sĩ nào lên báo tự bảo việc mình đang làm là mua vui cho khán giả. Họ thích nhận là họ đang làm nghệ thuật, đang khai sáng văn hóa cho khán giả, đóng góp cho sự tiến bộ xã hội. Toàn những lý tưởng cao sang.
Thế nhưng, khi các chương trình truyền hình thực tế nở rộ, nghệ sĩ ta đúng là đang mua vui cho khán giả, theo đúng nghĩa đen của từ này. Họ đua nhau ngồi vào ghế nóng các cuộc thi, đấu võ mồm chan chát với nhau, làm đủ hành động kỳ quặc gây cười, gây ghét, gây tức giận với nhau và với công chúng.

Câu nhận xét "chưa ra chất jazz" của Lưu Thiên Hương đã dẫn theo câu chuyện ồn ào nhiều ngày
khiến công chúng một phen mệt mỏi
Chỉ vì một câu nhận xét “hát chưa ra chất jazz” trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo 2013 của giám khảo Lưu Thiên Hương, người ta thấy ca sĩ Mỹ Lệ sẵn sàng lên báo “choảng” lại. Chị bảo, chị không cãi nhau với Lưu Thiên Hương mà chỉ tranh luận về chuyên môn. Ấy thế nhưng đủ các chuyện mà chỉ những người “trong chăn mới biết chăn có rận” được Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương cùng cô em gái Lưu Hương Giang tung lên báo, lên trang cá nhân.
Rồi thì mới nhất ở Bước nhảy hoàn vũ, sau đêm liveshow 6 cuối tuần trước, diễn viên Hòa Hiệp gây sốc ngay trên truyền hình bằng thái độ hờn dỗi sau khi bị loại. Anh đá đểu giám khảo: “Cảm ơn ban giám khảo đã chấm cho tôi số điểm thấp để tôi có thể ngừng cuộc chơi. Tôi nghĩ mình nên ngừng cuộc chơi vì cảm thấy không còn vui với sân chơi này nữa. Tôi cũng thấy ban giám khảo căng thẳng với đôi Hòa Hiệp quá, nếu đi tiếp thì chả hay ho gì”. Chưa thỏa, sau đó Hòa Hiệp còn trút giận lên giám khảo Lê Hoàng: “Nếu nhận xét chuyên môn làm cho Hòa Hiệp phục thì Hòa Hiệp sẽ phục, còn đằng này... Xin lỗi cho Hòa Hiệp nói là “stupid”, làm đạo diễn để làm gì mà không biết bộ phim về con mèo đi hia, nhân vật con mèo đi hia như thế nào. Đó là một nhân vật dễ thương... Như vậy cũng gọi là đạo diễn và ngồi trên ghế nóng ban giám khảo được sao?”.
Chàng diễn viên này còn bóng gió ví von ba vị giám khảo Bước nhảy hoàn vũ như ba con heo hí trên trang cá nhân. Đến nước này, nghệ sĩ mất mặt đã đành mà giám khảo còn mất mặt hơn. Vì vài đồng cát-sê mà cứ phải chường mặt ra để cho người ta cạnh khóe?
Chuyện làng văn nghệ từ ngày có truyền hình thực tế cứ rối tung. Mỗi tuần vài ba cuộc thi lên sóng, cuộc thi nào cũng dài mấy tháng. Thi xong đêm nào cũng thấy kiện cáo; lên báo trả lời phỏng vấn, cắt nghĩa về chiến thắng, thất bại của mình trong cuộc thi; nhận xét các đồng nghiệp; dằn mặt và cạnh khóe giám khảo…
Càng ngày càng nhiều nghệ sĩ xuất hiện trong các cuộc thi. Tuy nhiên, cái họ phô ra nhiều khi lại là những sở đoản, mà nếu không thấy, khán giả sẽ nhiều cảm tình với họ hơn. Thậm chí trong cơn say ăn thua, khẳng định cái tôi của mình, không ít nghệ sĩ đã hiện ra với đầy những nhỏ nhen, ganh tỵ trên truyền thông. Mua vui như thế, chẳng phải là rẻ tiền lắm sao?
-----------------------------------------------  

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top