Seth MacFarlane - MC giải Oscar vừa qua - đã bóng gió so sánh nữ ca sĩ với "hà mã" (ám chỉ cô béo). Nhưng có vẻ Adele, một trong số ít ngôi sao nữ không thon thả ở lễ trao giải Oscar năm nay, lại có vẻ còn "nóng" hơn tất cả những người đẹp nóng bỏng ngoài kia (trừ Jennifer Lawrence).
Phần biểu diễn ca khúc Skyfall của Adele được coi là một trong những tiết mục âm nhạc đã "cứu" lễ trao giải điện ảnh Oscar (bị MacFarlane làm cho tồi tệ vì những câu đùa thô thiển), và một phát biểu nhỏ của cô sau khi nhận giải Bài hát gốc hay nhất cũng đủ gây chú ý.
Chỉ một câu nói đơn giản của cô: "Có lẽ tôi muốn có một phim tài liệu về mình kiểu như phim về Beyonce trên HBO", các nhà sản xuất truyền hình đã "sục sôi". "Bất cứ khi nào Adele muốn, giới sản xuất sẽ đề nghị ngay" - tờ Mirror của Anh đưa tin. Năm qua, album 21 của "họa mi nước Anh" bán chạy nhất thế giới với 8,3 triệu đĩa.
Bộ váy Oscar gây khó thở
Trên thảm đỏ, nữ ca sĩ mặc một chiếc váy hiệu Jenny Packham đính cườm. Nhưng khi lên sân khấu, cô tăng thêm yếu tố lấp lánh cho bản thân bằng cách mặc chiếc váy Burberry, giày Christian Louboutin dát bạc, hoa tai kim cương hiệu Van Cleef and Arpels.
"Váy của tôi nặng những 15kg. Quá là nặng" - Adele nói với đồng nghiệp người Mỹ Kristen Chenoweth - "Vì thế, có chút khó khăn mỗi khi tôi hít một hơi để hát một nốt quan trọng". Nhưng khi diễn tập, Adele đã xem xét bộ trang phục nào có thể khiến cô nổi bật trên nền bức màn pha lê Swarovski và chỉ có thể là chiếc váy đó.
Trước lễ trao giải, Adele thừa nhận, cô đã cố gắng chịu đựng chiếc váy 15kg miễn là nó giúp màn biểu diễn đầu tiên của cô tại Oscar được hoàn hảo. "Tôi nghe nói Barbra Streisand từng mặc váy nặng 23kg và bà còn nhảy nữa cơ mà" - nữ ca sĩ nói.
Adele trong chiếc váy nặng 15kg, lấp lánh như bầu trời đêm khi hát Skyfall - màn biểu diễn đáng nhớ tại Oscar năm nay
Sẽ sớm gia nhập "CLB Emmy - Grammy - Oscar - Tony"
EGOT là viết tắt của Emmy, Grammy, Oscar và Tony - 4 giải thưởng nghệ thuật danh giá nhất nước Mỹ lần lượt ở các lĩnh vực: truyền hình, âm nhạc, điện ảnh, nhạc kịch Broadway. Nghệ sĩ nào đoạt đủ 4 giải thưởng trên được coi là giành được một EGOT. Rất khó, nhưng không phải không thể. Mặc dù rất ít, trong lịch sử chỉ có 11 người, trong đó có minh tinh Audrey Hepburn.
Barbra Streisand cũng được coi là giành được một EGOT danh dự, vì bà đoạt giải Tony danh dự chứ không phải một hạng mục cạnh tranh. Các huyền thoại âm nhạc khác như Elton John hay Cher cũng đã giành được 3 trong số 4 giải.
Còn Adele mới đi được một nửa quãng đường: cô có trong tay Grammy và Oscar (mới toanh), nhưng quan trọng là nữ ca sĩ còn trẻ (24 tuổi), cô có nhiều thời gian. Nhưng không chỉ Adele có tiềm năng với EGOT. Trang MTV điểm qua một số cái tên nổi tiếng khác: Đó là Jennifer Hudson, một Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho phim nhạc kịch Dreamgirls và một Grammy Album R&B xuất sắc cho album đầu tay mang tên cô. Jennifer cũng xuất hiện trong serie truyền hình Smash của đài NBC, đồng nghĩa với việc cô có cơ hội giành giải Emmy, mặc dù không lớn lắm. Nữ ca sĩ cũng được đánh giá là có chất giọng phù hợp với nhạc kịch Broadway.
Bên cạnh đó còn phải kể tới Beyonce. Cô đã sở hữu quá nhiều Grammy và nếu cô tiếp tục với những vai diễn như trong phim Dreamgirls thì giải Oscar là hoàn toàn trong tầm tay, nếu không ở hạng mục diễn xuất thì ở hạng mục Bài hát gốc hay nhất. Khả năng giành giải Emmy của cô cũng thế, phim tài liệu về Beyonce chiếu trên HBO Life Is But A Dream vừa qua rất thành công. "Thứ duy nhất có thể gây khó khăn cho cô ấy là giải Tony, nếu đến với Broadway, cô ấy sẽ phải tạm hoãn sự nghiệp âm nhạc của mình".
Cuối cùng phải kể tới Justin Timberlake. Nam ca sĩ đã được "tính" là một diễn viên qua một vài vai diễn đáng nhớ, đặc biệt là trong bộ phim được đánh giá cao The Social Network . Anh hoàn toàn có cơ hội giành Oscar trong tương lai. Còn Grammy và Emmy, Justin đều đã có (Emmy là nhờ sự xuất hiện của anh trong chương trình Saturday Night Live. Với Justin, giống như Beyonce, khó nhất là giải Tony vì hiện anh không liên quan gì đến Broadway.
Adele - sao sáng của kỷ nguyên nhạc số
Theo Contact Music, năm 2012, ngành công nghiệp thu âm toàn cầu lần đầu tăng trong vòng 13 năm, với doanh thu 16,5 tỷ USD, tăng 0,3%. Công lớn là nhờ nhạc số được tải và streaming qua mạng (mảng nhạc số tăng doanh thu 9%, đạt 5,6 tỷ USD). Trong đó, album 21 của Adele và đĩa đơn Call Me Maybe của ngôi sao mới nổi Carly Rae Jepsen là có đóng góp lớn nhất.

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top