Vietnam Idol hẳn không muốn có một kết thúc thảm hại cho mùa giải thứ 4. Nếu vậy, BTC cuộc thi cần làm điều gì để thay đổi cục diện hiện nay.
Những ngày qua, dạo một vòng báo mạng tôi thấy truyền thông có vẻ đặc biệt chú ý đến trận chung kết Vietnam Idol 2012. Xem ra, việc thí sinh Yasuy vào được top 2 đã đem tới sức hút không tưởng cho cuộc thi âm nhạc này. Vietnam Idol hẳn nhiên muốn Hoàng Quyên đăng quang, nhưng chưa chắc khán giả đã hiện thực hóa nguyện vọng của những người trong BTC.
Cứ nhìn vào sự ủng hộ của công chúng dành cho Yasuy trên các diễn đàn mạng, trên các cuộc thăm dò báo chí là đủ biết Yasuy đang có nhiều cơ hội đăng quang trong tối thứ 6 này hơn. Thiết nghĩ, nếu BTC nhất thiết phải chọn Hoàng Quyên nhằm giữ thể diện với giới chuyên môn, với các show truyền hình khác, tôi có thể gợi ý vài phương pháp hữu dụng sau đây:

- Thứ 1: Tự BTC phải thay đổi kết quả.
Nếu vào tối nay, lượng bình chọn tin nhắn cho Yasuy cao hơn Hoàng Quyên, BTC cứ việc “đánh tráo” kết quả. Bởi xét cho cùng, ngoài những người trong cuộc chẳng ai có thể kiểm chứng được con số thực tế là bao nhiêu. Hoàng Quyên cũng có được sự ủng hộ của khán giả, chưa kể cô ấy rõ ràng xứng đáng hơn Yasuy nếu xét trên khía cạnh chuyên môn.
Top 2 Vietnam Idol 2012 Hoàng Quyên - Yasuy
Việc thay đổi kết quả sẽ chỉ trời biết, đất biết, những người trong BTC biết. Diễn đàn thì chỉ dậy sóng được ít ngày rồi đâu lại đóng đấy mà thôi. Cứ nhìn hôm trao giải chương trình Bài hát yêu thích là đủ hiểu. Kể cả lượng fan hùng hậu của Người hát tình ca có than khóc oan ức tới đâu, "ván đã đóng thuyền" và những người không hiểu rõ sự tình vẫn gật đầu thừa nhận: Chiếc khăn piêu đẳng cấp xứng đáng là bài hát thắng cuộc.
Bài học nhãn tiền về "Chiếc khăn piêu" và "Người hát tình ca"
- Thứ 2: Lặp lại kịch bản của Yasuy cho Hoàng Quyên
Vào tối nay, hai thí sinh sẽ có những màn trình diễn trước khi MC Huy Khánh công bố kết quả cuối cùng. Nếu Yasuy có được lợi thế nhờ vụ ban nhạc đánh sai tone thì đề nghị đêm đăng quang này, Hoàng Quyên cũng phải có lại được “đặc quyền” đó.
Tôi gợi ý trong phần hát của Hoàng Quyên, ban nhạc hãy cố tình chơi hỏng tone rồi lặp lại kịch bản Huy Tuấn ra xin lỗi khán giả vì sự cố này. Thế là 1-1 hòa cho hai thí sinh. Thời gian còn lại vẫn đủ kích vote cho Hoàng Quyên.
>> Mỹ Linh: ‘Yasuy không có tài, Hoàng Quyên đang là người chịu thiệt’
>> Vietnam Idol: Sự thật về sự cố ‘sai tông’ trong đêm chung kết
>> Yasuy lên ngôi: ‘Hố’ nặng rồi, Idol ơi!
- Thứ 3: Nhờ truyền thông tạo ra sức ép
Một giải pháp khác có thể thực hiện nhưng phải cần đến sự chung tay góp sức của các anh chị nhà báo và những người làm truyền thông. Đó là trước đêm đăng quang, cần đưa thật nhiều bài báo tạo sức ép cho BTC Vietnam Idol lẫn Yasuy.
Mọi người đều biết, trong đêm bán kết công bố top 2, Yasuy đã có ý định nhường sân chơi cho Bảo Trâm, chứng tỏ rằng thí sinh này cũng hiểu vị trí và thực lực của mình.
Yasuy đã từng có ý định dừng cuộc chơi khi thấy mình không xứng đáng vào top 2 bằng Bảo Trâm
Nếu tối thứ 6 này đăng quang Vietnam Idol và vấp phải sự phản đối của báo giới cũng như những người làm nghệ thuật, hẳn chính Yasuy cũng không muốn đón nhận kết quả này. Cho nên dù lượng tin nhắn bầu cho Yasuy cao hơn Hoàng Quyên, chắc Yasuy vẫn chủ động ngỏ lời với BTC nhường lại ngôi đăng quang cho đối thủ.

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top