Chỉ còn một ngày nữa là thí sinh dự thi khối A, A1, V sẽ bước vào đợt thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013. Có một số lưu ý thí sinh cần chú ý để có tâm lý vững vàng và an tâm nhất khi bước vào kỳ thi năm nay.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga thì công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 đã hoàn tất. Các hội đồng thi trên cả nước đã sẵn sàng đón thí sinh đến dự thi. Công tác đề thi cũng được triển khai đúng kế hoạch.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết thêm: Đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 phải đạt được các yêu cầu kiểm tra kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và kỹ năng thực hành của thí sinh trong phạm vi chương trình trung học hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12, phù hợp với quy định về điều chỉnh nội dung học tập cấp trung học. Theo thống kê của Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, tổng số hồ sơ ĐKDT tuyển sinh ĐH năm 2013 là 1.343.656 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ khối A năm nay là  39,1% (năm 2012 là 47,2%); Hồ sơ khối A1 đạt 10,2%, tăng 5% so với năm 2012.
Các thí sinh bước vào ngày làm thủ tục dự thi đợt 1.

Bộ GD&ĐT quy định, thí sinh phải có mặt tại trường đã đăng ký dự thi theo đúng thời gian và địa điểm ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi.

Theo ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng Bộ GD&ĐT thì: Trường hợp các thí sinh thất lạc, mất, hỏng Giấy báo dự thi (GBT), thí sinh vẫn được dự thi. Nếu đến gần ngày thi vẫn không tìm thấy GBT, thí sinh cần liên hệ trực tiếp với Phòng Đào tạo của trường ĐH, CĐ đã ĐKDT để có được thông tin về số báo danh, địa điểm thi, phòng thi... của mình.

Khi đi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải mang theo giấy tờ tùy thân hợp lệ, có dán ảnh, tờ phiếu số 2 có đóng dấu giáp lai trong bộ hồ sơ ĐKDT, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2013), các giấy chứng nhận ưu tiên nếu có, CMND… Thí sinh cần thông báo với cán bộ làm thủ tục dự thi tại phòng thi của mình để trường đối chiếu với hồ sơ gốc và danh sách lưu tại trường. Nếu xác minh được các thông tin là chính xác, thí sinh sẽ được làm giấy cam đoan và chụp ảnh tại chỗ để làm thẻ dự thi bổ sung hoặc cấp lại GBT (nếu GBT kiêm luôn thẻ dự thi). Sau đó thí sinh sẽ được dự thi bình thường.

-----------------------------------------------  

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top