Trước giờ vào thi, vẫn xảy ra trường hợp thí sinh đến nhầm địa điểm, hoặc quên giấy tờ, quên máy tính… Các “sự cố” trên đều được các sinh viên tình nguyện giải quyết ổn thỏa...
Sáng 4-7, các sĩ tử đã bắt đầu ngày thi thứ nhất của đợt thi ĐH, CĐ 2013. Do lo ngại chuyện tắc đường nên các sĩ tử cùng phụ huynh đều khởi hành sớm, các lực lượng chức năng cùng sinh viên tình nguyện đã xuống đường, làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, đảm bảo việc đi lại của thí sinh và phụ huynh diễn ra thuận tiện.
Trước giờ vào thi, vẫn xảy ra trường hợp thí sinh đến nhầm địa điểm, hoặc quên giấy tờ, quên máy tính… Các sự cố trên đều được các sinh viên tình nguyện giải quyết ổn thỏa, tuy vậy tâm lý của các thí sinh gặp sự cố cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Trong những môn thi tiếp theo, các thí sinh nên cẩn trọng bình tĩnh để tránh những sự cố không đáng có.
Có thể nói, chưa bao giờ các hoạt động tình nguyện lại hiệu quả như mùa thi 2013. Bằng rất nhiều những nghĩa cử nhỏ và thiết thực, những tấm lòng hảo tâm chính là những điểm tựa giúp thí sinh vững bước, yên tâm hoàn thành tốt bài thi của mình.
Do bị chấn thương gối, một thí sinh được các bạn tình nguyện viên cõng vào phòng thi
Không ít gia đình ở Thủ đô đã hỗ trợ nơi ăn chốn ở miễn phí cho cả nghìn thi sinh trong đợt thi ĐH này. Nhiều hộ gia đình trong thôn Nguyên Xá, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm ủng hộ và tham gia gia tiếp sức mùa thi bằng nhiều cách: người góp chút bánh quà, người chút hoa quả, bình nước uống, hay đóng góp bằng cách giảm giá dịch vụ… những hành động dù nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần rất lớn.
Điều đó minh chứng cho tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc giúp đỡ người khó khăn - truyền thống quý báu của nhân dân Thủ đô đã thể hiện rõ nét qua nhiều nghĩa cử cao đẹp, giúp các bạn thí sinh vững tâm và cảm thấy ấm lòng. 
Muôn vẻ thiện nguyện…
Năm nay bằng rất nhiều hành động mới, chương trình tiếp sức mùa thi đã tỏ ra hiệu quả, và được người dân ghi nhận và ủng hộ. Các bạn sinh viên đã sáng tạo ra “muôn vẻ” hình thức tiếp sức hỗ trợ, tất cả đều… hiệu quả và đáng trân trọng.
Thông cảm và chia sẻ với thí sinh, những ngày này, ở các địa điểm thi rất dễ bắt gặp những quán trà đá miễn phí, được các sinh viên tình nguyện lập nên, giúp thí sinh và phụ huynh cảm thấy mát lòng, vơi đi cơn khát.
Quán trà đá miễn phí đã giúp nhiều thí sinh và phụ huynh mát lòng
“Nhanh nhạy” hơn, nhiều sinh viên tình nguyện cũng “góp vốn” thành lập những “quầy” nước lưu động, cung cấp các loại nước ngọt, với giá gốc mà không cần công sá, chi phí xăng xe đi lại.
Gạt những giọt mồ hôi lấm tấm trên gương mặt, bạn Nguyễn Hoàng Tùng, làm nhiệm vụ tại điểm thi Học viện Ngoại giao cho biết: “Nhóm chúng em có 3 điểm trà đá miễn phí. Ngoài ra tùy theo nhu cầu của các thí sinh và phụ huynh, chúng em cung cấp các loại nước ngọt khác, với giá hỗ trợ để tránh cho các phụ huynh và thí sinh có thể bị “chặt chém”, khi mua những sản phẩm này ngoài thị trường. Công việc tuy vất vả, nhưng chúng em rất vui mừng, khi góp phần chia sẻ khó khăn với phụ huynh và thí sinh”.
Quầy nước lưu động phục vụ thí sinh và phụ huynh
Chưa hết, nhóm sinh viên tình nguyện quê Nam Định gồm 11 thành viên, hiện đang trọ học tại, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, Hà Nội, được bà con nhân dân ủng hộ đã “sáng tạo” ra một hình thức tiếp sức “trọn gói” cho rất nhiều thí sinh và phụ huynh trong đợt thi ĐH này.
Nhóm sinh viên đã “huy động” được hơn 20 phòng trọ, khang trang sạch sẽ, diện tích 20 đến 25m2 vệ sinh khép kín, phục vụ nhu cầu ăn ở của thí sinh. Số phòng trọ trên, được gia đình anh Thuyết (người địa phương), dành ra để hỗ trợ các thí sinh. Trong đó được chia ra khu vực nấu nướng, khu vực ở và “nhà ăn tập thể”. Mỗi ngày, các bạn nữ dậy từ sáng tinh mơ, ra chợ mua rau, thịt… về chuẩn bị bữa ăn, đảm bảo ngon lành và đủ chất . Các bạn nam có nhiệm vụ đưa đón các thí sinh đến những địa điểm thi. Mỗi thí sinh (cùng phụ huynh) chỉ phải đóng 500.000đ, nhưng được hỗ trợ “trọn gói” trong suốt kỳ thi bao gồm phòng trọ; cơm sáng - trưa- tối; điện nước... khiến phụ huynh và thí sinh đều cảm thấy rất yên tâm, mà lại tránh được những phiền toái không muốn có.   
Những hãng xe, Yamaha; SYM cũng bố trí nhiều xe máy, để làm phương tiện vận chuyển miễn phí cho các sĩ tử và người thân đến những địa điểm an toàn. 
Không thể kể hết những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng hào hiệp chia sẻ khó khăn với thí sinh trong mùa thi này. Chỉ biết rằng, với những người chân ướt chân ráo đến Hà Nội, thì tấm lòng của bà con Thủ đô thật đáng quý và đáng trân trọng, đặc biệt là trong hoàn cảnh khó khăn này. 
Đề thi có tính phân loại cao…
Ở môn thi Toán (khối A và A1) của ngày thi thứ nhất, ở một số điểm thi không ít thí sinh đã rời phòng thi khi thời gian còn khá dài. Khi được hỏi, đa phần những thí sinh này đều cho biết, đề thi năm nay có tính phân loại rất cao. Theo các thí sinh, cấu trúc đề thi đa phần là những câu hỏi khá dễ, thế nhưng có khoảng 20% trong số câu hỏi, là những thử thách không dễ vượt qua.
Rời phòng thi khi mới hết hơn 2/3 thời gian quy định, thí sinh Lê Quốc Anh, thi ĐH Ngoại thương cho biết: “Đề gồm 10 câu, nhưng em chỉ hoàn thành được hơn 7 câu. Những câu còn lại rất khó, mặc dù còn nhiều thời gian, nhưng biết là không thể hoàn thành, nên em xin ra sớm.”
Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở địa điểm thi ĐH Khoa học Tự nhiên. Các thi sinh dự thi trường này cũng cho biết, nhìn chung đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái. Thế nhưng có khoảng 2 hoặc 3 câu mức độ khó rất cao để phân loại thí sinh.
“Em làm được 8/10 câu hỏi. Phần còn lại thuộc về hình học không gian rất khó, em không thể hoàn thành” – bạn Hoàng Thành Trung, dự thi khoa Luật ĐH Quốc gia chia sẻ.
-----------------------------------------------  

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top