Điểm thi của thí sinh tăng so với năm trước nên nhiều trường dự kiến điểm trúng tuyển năm nay cũng sẽ tăng, có trường tăng đến 4-5 điểm.

Sau ba ngày công bố điểm thi của hơn 20 trường ĐH, đến nay cả nước đã có một thủ khoa đạt điểm cao nhất là 29,5 của Trường ĐH Dược Hà Nội, đó là Nguyễn Thanh Tùng (học sinh Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội) thi ngành dược học. Ngoài ra, còn có bốn thí sinh (TS) đạt 29 điểm, trong đó ba TS của Trường ĐH Dược Hà Nội và một của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).
Kết quả thi cao
Ngày 21-7, Trường ĐH Giao thông Vận tải đã công bố điểm thi của cơ sở Hà Nội và Cơ sở 2 TP.HCM. Điểm thi của trường năm nay cao hơn năm trước, nếu tính số TS có tổng điểm thi bằng mức điểm trúng tuyển thấp nhất năm ngoái là 16 thì toàn trường có tới 4.571 TS đạt được (đã cộng điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) trong hơn 13.100 TS dự thi. Tổng chỉ tiêu của trường năm nay là 3.500, do đó ở mức 17 điểm có hơn 3.900 TS đạt, còn từ 17,5 điểm có hơn 3.500 TS. Vì vậy điểm trúng tuyển năm nay dự kiến sẽ tăng 1-1,5 điểm.
Tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho hay khâu chấm thi gần như hoàn tất, trường sẽ công bố kết quả sau ngày 22-7. Kết quả chấm thi năm nay tốt hơn năm ngoái nên điểm trúng tuyển dự kiến cũng nhỉnh hơn 1-2 điểm. Cùng lúc công bố kết quả điểm thi ĐH, trường sẽ thông báo điểm trúng tuyển dự kiến.
TS dự thi tại Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Ảnh: QUỐC DŨNG
Kết quả chấm thi trắc nghiệm của Trường ĐH Sài Gòn năm nay đều tăng so với năm ngoái. Hầu hết các môn vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh đều tăng từ 0,5 đến 1,25 điểm. Dự kiến trường sẽ công bố điểm thi ngày 25-7, phổ điểm năm nay cao hơn hẳn so với năm trước.
Điểm trúng tuyển cao
Theo PGS-Tiến sĩ Hoàng Trần Hậu, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính-Marketing TP.HCM, TS dự thi vào trường năm nay giảm nhưng điểm thi cao nên điểm trúng tuyển dự kiến tăng mạnh. Ngành quản trị khách sạn tăng đến 4,5 điểm nên khối A dự kiến 20,5 điểm, còn khối D1 tăng 1 điểm thành 18,5 điểm và khối A1 mới tuyển cũng dự kiến 19 điểm. Ngành kinh doanh quốc tế khối D1 giữ nguyên 19 điểm nhưng khối A tăng 4 điểm lên 20 điểm. Ngành marketing, quản trị kinh doanh cũng tăng 1-2 điểm khối A; các ngành còn lại đều 17 điểm.
Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cũng cho biết hầu hết các ngành của trường năm nay sẽ tăng điểm trúng tuyển. Thống kê cho thấy dự kiến ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật cơ điện tử tăng cao nhất đến 4,5 điểm lên 20-20,5 điểm; ngành công nghệ chế tạo máy tăng khoảng 4 điểm; ngành công nghệ kỹ thuật ô tô tăng 3,5 điểm; ngành kế toán, công nghệ thông tin tăng ít nhất 2-3 điểm… Ngay cả những ngành khó tuyển như công nghệ in, công nghệ kỹ thuật điện tử-truyền thông hằng năm phải xét tuyển thêm thì năm nay ít nhất tăng 3 điểm lên mức 17-17,5 điểm…
Điểm trúng tuyển sẽ bằng sàn
Bên cạnh đó cũng có nhiều trường, theo thống kê, số TS đạt từ 13 đến 14 điểm (điểm sàn của năm 2012) rất thấp so với chỉ tiêu nên dự kiến những trường này sẽ dành nhiều chỉ tiêu để xét tuyển các nguyện vọng bổ sung. Trường ĐH Giao thông Vận tải Cơ sở 2 TP.HCM chỉ hơn 2.100 TS dự thi và có 1.023 TS đạt bằng điểm sàn cũng như điểm trúng tuyển năm ngoái là 13. Từ 14 điểm trở lên cũng chỉ có 813 TS, trong khi chỉ tiêu năm nay là 1.500.
Sau khi cộng điểm ưu tiên khu vực và đối tượng, Trường ĐH Tài chính Kế toán chỉ có 223 TS đạt được 13 điểm, trong khi chỉ tiêu năm nay là 1.000. Chỉ có ngành kế toán số TS đạt từ 13 điểm nhiều, còn hai ngành quản trị kinh doanh, tài chính-ngân hàng chỉ có vài TS đạt mức này. Trường ĐH Quảng Nam dù các ngành sư phạm tăng từ 0,5 đến 5 điểm nhưng các ngành ngoài sư phạm chỉ có vài TS đạt bằng điểm trúng tuyển năm ngoái.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top