Chiều 10-7, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo về công tác coi thi hai đợt thi và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2013. Đại diện lãnh đạo Bộ cũng cho biết một số thông tin liên quan đến công tác chấm thi ngay sau khi kỳ thi kết thúc.

Theo đánh giá bước đầu của Bộ GD&ĐT, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Đề thi các môn thi ĐH đợt 2 khối B, C và D có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, đề thi có tính phân loại cao, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tuyển chọn.

Ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí & kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết: Những bài làm đúng, có cách giải sáng tạo, độc đáo khác với đáp án có thể được thưởng điểm. Mức điểm thưởng do cán bộ chấm thi đề xuất và do Trưởng môn chấm thi trình Trưởng Ban chấm thi quyết định, nhưng không vượt quá 1 điểm.

Các thí sinh kết thúc đợt thi thứ 2 kỳ tuyển sinh ĐH năm 2013.

Đồng thời, những bài thi bị trừ điểm là những bài thi bị nghi vấn có dấu hiệu đánh dấu thì tổ chức chấm tập thể, nếu đủ căn cứ xác đáng để các cán bộ chấm thi và Trưởng môn chấm thi kết luận là lỗi cố ý của thí sinh thì bị trừ 50% điểm toàn bài.

Ban chấm thi sẽ cho điểm 0 đối với những phần của bài thi hoặc toàn bộ bài thi là chép từ các tài liệu mang trái phép vào phòng thi; Những phần của bài thi viết trên giấy nháp, giấy không đúng quy định.

Nộp hai bài cho một môn thi hoặc bài thi viết bằng các loại chữ, loại mực khác nhau. Đặc biệt, thí sinh viết, vẽ những nội dung không liên quan đến bài thi... sẽ bị hủy bỏ kết quả thi của cả 3 môn thi.

Theo lịch công tác tuyển sinh ĐH năm nay, trước ngày 1-8, các trường ĐH có tổ chức thi tuyển sinh hoàn thành công tác chấm thi, công bố điểm thi của thí sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Truyền và gửi đĩa dữ liệu kết quả thi về Cục Khảo thí & kiểm định chất lượng giáo dục. Trước ngày 10-8, các trường gửi giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ, phiếu báo điểm của thí sinh và dữ liệu kết quả thi cho các trường không tổ chức thi tuyển sinh vào hệ CĐ của các trường ĐH.
-----------------------------------------------  

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top