Quy định cộng điểm ưu tiên khi đi thi đại học cho đối tượng Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã bị bãi bỏ là cách “sửa sai” của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, Cục Kiểm tra Văn bản Quy phạm Pháp luật Bộ Tư Pháp cho biết, sự “sửa sai” này vẫn chưa triệt để.

Thông tư 24 ban hành bổ sung 5 đối tượng được ưu tiên bao gồm: Bà mẹ VN anh hùng; Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; Người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; Con của người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; Con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.
 
Sau đó, thông tư này đã vấp phải sự phản đối của dư luận bởi thiếu thực tế và không khả thi. Ngày 16/7, Cục Kiểm tra Văn bản Quy phạm Pháp luật (KT VBQPPL) đã đề nghị Bộ GD&ĐT bãi bỏ 5 đối tượng ưu tiên này.
 
Ngay trong ngày, Bộ GD&ĐT chính thức ban bành Thông tư số 28  bãi bỏ ưu tiên trong tuyển sinh đối với 3 đối tượng là Bà mẹ VN anh hùng; Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945; Người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945.
 
Như vậy, với hai đối tượng còn lại vẫn được giữ nguyên chế độ hưởng ưu tiên cộng điểm thi ĐH.
 
Trên báo Người Lao động, lãnh đạo Cục KT VBQPPL cho rằng việc Bộ GD&ĐT vẫn giữ ưu tiên trong tuyển sinh đối với 2 đối tượng trên là hoàn toàn trái với quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, đồng thời mang tính bất hợp lý cao. Vị này cũng cho biết Cục KT VBQPPL  đang gửi báo cáo nhanh lên lãnh đạo Bộ Tư Pháp để xin ý kiến chỉ đạo về việc này.
 
Với một thông tư có ảnh hưởng đến số đông quần chúng nhân dân, việc lùm xùm đáng lí ra không nên xảy ra như vậy.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top