Chiều 8-7, một cán bộ CA quận Thanh Xuân cho biết, Dũng và Quang đều khai nhận không quen biết nhau. Quang vốn là sinh viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội và đã bỏ học giữa chừng.

Vào buổi thi môn cuối của đợt I kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 (môn Hóa, diễn ra vào sáng 5-7), giám thị ở điểm thi ĐH Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) – đã nghi ngờ một thí sinh không giống với ảnh trong thẻ dự thi nên báo cáo lên Hội đồng tuyển sinh (HĐTS). Nhận báo cáo, HĐTS đã chỉ đạo giám thị cứ để thí sinh làm bài thi bình thường, cuối buổi đưa thí sinh về HĐTS để xác minh.

Kết thúc thời gian thi, giám thị đã mời thí sinh này lên HĐTS để xác minh. Sau một hồi quanh co, thí sinh này thừa nhận được thuê thi hộ cho một người khác. Ngay sau đó, HĐTS trường ĐH PCCC đã báo cáo sự việc với lãnh đạo cấp trên và thông báo cho CAQ Thanh Xuân. Tại CQCA, người thi hộ này được xác định là Đỗ Ngọc Quang, SN 1981, trú tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Còn người được thi hộ là Nguyễn Anh Dũng, SN 1995, trú tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Thông qua việc đối chiếu người đến dự thi và ảnh trên thẻ dự thi, bảng ảnh của trường, người thi hộ sẽ dễ dàng bị phát hiện.

Chiều 8-7, một cán bộ CA quận Thanh Xuân cho biết, Dũng và Quang đều khai nhận không quen biết nhau. Quang vốn là sinh viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội và đã bỏ học giữa chừng. Bác Nguyễn Mạnh H (bố Dũng) trong lúc ngồi chờ con làm thủ tục dự thi thì có 1 người đàn ông đến hỏi: “Anh có muốn con mình đỗ ĐH?”. Sau cuộc trao đổi ngắn, bố Dũng đồng ý đưa giấy tờ cho người đó để thi hộ Dũng.

Sơ bộ cho thấy, phụ huynh của Dũng và Quang chưa thỏa thuận giá tiền. Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, bố của Dũng đã chủ động đến CQCA để khai báo sự việc. Hiện CQCA quận Thanh Xuân đang mở rộng điều tra làm rõ.

Trước đó, trong buổi thi môn đầu tiên của đợt I (môn Toán, khối A), diễn ra vào ngày 4-7, tại điểm thi số 5 trường THCS Nguyễn Trãi, quận Hà Đông - điểm thi của Học viện An ninh, giám thị đã nghi ngờ một thí sinh không giống với ảnh trong giấy báo thi. Ngay sau đó, vị giám thị này đã báo cáo với Ban Chỉ đạo tuyển sinh và CATP Hà Nội. Sau khi hết giờ làm bài, thí sinh này được mời về Hội đồng thi để kiểm tra. Khai thác nhanh về tuổi của bố mẹ, tên cô giáo chủ nhiệm lớp 12, thí sinh này không trả lời được nên thừa nhận là người đi thi hộ và bị cơ quan chức năng tạm giữ. Theo Thượng tá Vũ Minh Chính - Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, CATP Hà Nội, người thi hộ tên Lưu, SN 1987, quê ở tỉnh Hà Nam còn thí sinh được thi hộ tên Sơn, SN 1995, quê ở tỉnh Lạng Sơn. Lưu từng là sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội, nhưng do ham chơi, nợ nhiều môn nên đã bị buộc thôi học.

Tại CQCA, Lưu khai nhận quen biết Sơn và được gia đình Sơn nhờ Lưu thi hộ vào Học viện An ninh. Nếu thành công sẽ bồi dưỡng 50 triệu đồng.

Hiện CATP Hà Nội đang điều tra mở rộng việc có hay không một đường dây thi thuê ĐH.
-----------------------------------------------  

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top