"Làn Sóng Xanh, nếu cảm thấy 10 năm qua Mỹ Tâm lãnh nhiều rồi, đâu cần đề cử tôi chi nữa thì lý do cũng ok đi, chứ đừng lấy đại một lý do… hơi vô duyên, kỳ cục quá" - Mỹ Tâm thẳng thắn chia sẻ.
Năm qua, Mỹ Tâm gặt hái liên tiếp nhiều giải thưởng quốc tế như giải "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc" của MAMA, "'Best Southeast Asia" của MTV và được đề cử giải "Nữ ca sĩ xuất sắc nhất thế giới"... nhưng lại bị Làn Sóng Xanh từ chối, loại khỏi danh sách đề cử "Nữ ca sĩ của năm" vì lùm xùm hét giá cát-sê 6000 đô.
Mỹ Tâm đã thẳng thắn nêu ra quan điểm của mình về các giải thưởng âm nhạc trong và ngoài nước mà mình được nhận cũng như chia sẻ về những điều đã qua trong năm 2013 và những kế hoạch trong thời gian sắp tới.
Khi cần sẽ mạnh tay với thí sinh Vietnam Idol
Lý do gì khiến chị vẫn ở lại Vietnam Idol mùa giải mới trong khi có rất nhiều chương trình truyền hình thực tế khác hot không kém?
Một cuộc thi thành công yếu tố thí sinh vẫn là quan trọng nhất. Tôi chỉ là người đứng quan sát các bạn thi, thể hiện niềm đam mê ca hát của mình. Có thể được chia sẻ những cảm xúc với các bạn trẻ là lý do chính khiến tôi vẫn muốn tiếp tục làm giám khảo. Ngoài ra, qua mùa giải trước tôi cũng có những trải nghiệm tuyệt vời cho riêng mình nên muốn tiếp tục với Vietnam Idol.
 - 1
Mỹ Tâm trở lại "ghế nóng" Vietnam Idol mùa giải thứ 5
So với khi làm giám khảo Sao Mai Điểm Hẹn, Mỹ Tâm có vẻ dễ tính với các thí sinh Vietnam Idol mùa trước quá. Có thể kỳ vọng chị sẽ cứng rắn hơn khi ngồi ghế nóng năm nay không?
Tôi vẫn cứng rắn mà, nhưng các bạn thí sinh dễ thương thì mình phải dễ thương chứ! (cười lớn) Thực ra tính của tôi nếu thấy cái gì cần phải mạnh để nói cho các bạn sửa thì cũng sẽ thẳng thắn nói ra thôi. Các bạn thí sinh năm ngoái đều rất dễ thương, mình nói nhẹ nhàng mà các em tiếp thu thì không có lý do gì mình phải mạnh. Đâu nhất thiết cứ phải có tranh cãi trong cuộc thi chứ thực ra tôi cũng khó tính (cười).
Trong một cuộc thi thí sinh luôn được ưu tiên nhưng suốt mùa giải năm ngoái, Mỹ Tâm luôn được chú ý nhất. Chị có nghĩ mình lấn át các thí sinh khác?
Tôi cũng từng suy nghĩ đôi lúc chuyện đó có thể xảy ra khi mọi người có sự tập trung nhất định nào đó vào mình nhưng đó chỉ là cảm xúc yêu quý của khán giả dành cho mình. Điều đó không hẳn là tôi lấy hết sự chú ý của mọi người đâu. Trong một cuộc thi, thí sinh thành công thì cả những người cùng làm việc trong đó mới thành công.
 - 2
Mỹ Tâm luôn là tâm điểm của Vietnam Idol
Ưu tiên khán giả trong nước trước
Lời hứa về một liveshow ở sân vận động của chị trong năm sau liệu có thể thực hiện được khi chị dính với Vietnam Idol đến giữa năm 2014?
Tôi có từng nhắc đến về liveshow lớn trong năm vừa qua, chỉ nhắc thôi nhưng cũng không nói chính xác là khi nào làm. Thực ra tôi cũng rất mong muốn đáp lại tình cảm chờ đợi của khán giả và mọi thứ vẫn đang được chuẩn bị. Tuy nhiên, để có một show diễn lớn ở sân vận động thì đòi hỏi rất nhiều quá trình, không phải mình muốn là được, chỉ là chưa phải lúc để làm chứ không phải là tôi không làm.
Những thành công trong năm qua khiến nhiều người nghĩ Mỹ Tâm sẽ tạm gác thị trường âm nhạc trong nước để tính đến việc ra biển lớn?
Tôi vẫn bình thường mà, đó là nước ngoài bắt đầu quan tâm đến mình chứ không phải mình quan tâm hay toan tính gì đến người ta. Mình vẫn tập trung trong nước là quan trọng nhất bởi vì mình sống ở đây, làm việc ở đây và qua tất cả những điều đó người nước ngoài nhìn vào, đưa ra những đánh giá của riêng họ.
Nhưng khán giả Việt Nam vẫn đặt kỳ vọng ở Mỹ Tâm sẽ là nhân tố giúp âm nhạc Việt Nam hội nhập với thế giới vì chị đã là người đi tiên phong trong việc này?
Tất cả những điều này cần một quá trình lâu dài chứ không phải đơn giản mình nói cái là được liền vì nó bao gồm rất nhiều thứ như ngôn ngữ, cách thức làm việc phải chuyên nghiệp hóa, đầu tư cho ekip… quan trọng hơn nữa là nguồn ra.
Mình làm ra thì dễ rồi nhưng quan trọng là ai sẽ tiếp nhận nó, phát hành sản phẩm như thế nào hay là tung lên mạng… những điều này phải xác định rõ ngay từ đầu, mục đích và cách thức mình làm nó sẽ đi đến đâu. Khi mình đã có đầy đủ những yếu tố này thì sẽ có thể đi xa chứ không phải chỉ một giải thưởng quốc tế thì nghĩ rằng mình đã ở một tầm khác, đó không phải là quan điểm của Mỹ Tâm.
 - 3
Mỹ Tâm ưu tiên thực hiện những sản phẩm âm nhạc chất lượng trước khi tính toán nước đi cho việc hội nhập âm nhạc thế giới
Không biết chuyện bị loại khỏi đề cử Làn Sóng Xanh
Quan điểm của chị khi không được đề cử nữ ca sĩ của năm ở giải thưởng Làn Sóng Xanh vì scandal hét giá cát-sê?
Tôi không rõ lắm về việc giải thưởng Làn Sóng Xanh cho đến khi bạn nói. Nhưng sao… trẻ con vậy? Tôi không để ý chuyện đó lắm, quan trọng mình đã làm gì cho bản thân, cho khán giả của mình còn giải thưởng thì không thành vấn đề. Như giải MTV Đông Nam Á hay "Ca sĩ xuất sắc nhất thế giới"… cũng đâu phải tôi tự bình chọn lên đâu, người ta nhìn nhận âm nhạc của mình mới lựa chọn chứ.
Nhiều ý kiến cho rằng Mỹ Tâm đã có nhiều giải thưởng quốc tế rồi thì giải trong nước không cần nữa?
Không phải là mình nói không cần giải hay gì cả nhưng ngay cả ra nước ngoài thì điều quan trọng nhất vẫn là mình đã làm được những gì, người ta phải thấy âm nhạc của mình hay, mình đặc biệt chứ giờ tôi có giải MTV Đông Nam Á đi mà không có sản phẩm gì hết thì cũng vậy thôi.
Trong mùa cuối năm này sẽ có rất nhiều giải thưởng ra nên luôn có rất nhiều ồn ào. Bao nhiêu năm nay hoạt động trong nghề, hầu như giải thưởng nào tôi cũng có rồi. Bây giờ có giải mà không đến nhận thì bảo Mỹ Tâm có giải quốc tế không thèm giải trong nước, đến nhận thì lại bị nói sao cứ nhận hoài, rất tiến thoái lưỡng nan.
Quan niệm của tôi là tốt nhất bây giờ các giải thưởng không cần đề cử tôi nữa. Tôi cũng từng nói rằng hi vọng âm nhạc trong nước sẽ mở rộng hơn, tất cả các ca sĩ trẻ cũng sẽ được nhận giải chứ tôi cứ hoạt động ồ ạt kiểu này hoài thì năm nào tôi cũng sẽ nhận giải hết. Tôi sẵn sàng đến tham dự các giải thưởng để biểu diễn, để vui với đồng nghiệp chứ không nhất thiết là phải được đề cử.
Giải thưởng trong nước tôi cũng nhận nhiều rồi, nếu có gì lạ hơn thì mới còn thú vị. Cũng giống như Làn Sóng Xanh, nếu cảm thấy 10 năm qua Mỹ Tâm lãnh nhiều rồi, đâu cần đề cử tôi chi nữa thì lý do cũng ok đi, chứ đừng lấy đại một lý do… hơi vô duyên, kỳ cục quá. Nếu nói loại Mỹ Tâm vì muốn tìm những gương mặt mới thì lúc đó người ta sẽ vẫn yêu thích và nể Làn Sóng Xanh hơn.
Những thế hệ trước như tôi với anh Lam Trường, chị Phương Thanh, anh Đàm Vĩnh Hưng… cùng hợp lại tham gia chương trình để ủng hộ các bạn mới thì như vậy âm nhạc Việt mới phát triển, lớp đi trước sẽ có cái gì đó “hay” hơn với lớp sau vì nó có sự kết dính cùng nhau. Nhưng tiếc là mọi người không nghĩ được như vậy mà chỉ nghĩ làm sao tìm ra lý do để loại người này, loại người kia khỏi danh sách đề cử.
 - 4
Theo Mỹ Tâm, lý do của Làn Sóng Xanh đưa ra để loại chị khỏi danh sách đề cử "Ca sĩ của năm" khá trẻ con và kỳ cục
Sẽ cố gắng... chuyện kết hôn
Điểm lại năm qua chị cảm thấy có phải là một năm thuận lợi khi có không ít ồn ào bên cạnh những giải thưởng chị nhận được?
Ồn ào là vụ cát-sê đó hả? Tôi chẳng nhớ đến nó luôn, không biết nó xảy ra năm nào nữa. Tôi nghĩ năm qua là thành công của tôi chứ, đương nhiên phải có chuyện này chuyện kia, thị phi rồi nhiều thứ khác. Trong cuộc sống mình phải biết chấp nhận những cái nó đến ngoài kiểm soát của mình, quan trọng là biết cách giải quyết nó tốt nhất không để ảnh hưởng đến các kế hoạch mình đặt ra.
Thành công nhất năm qua, theo đánh giá của chị?
Tôi nghĩ năm nay là năm mình hoạt động khá tích cực. Đặc biệt là show diễn acoustic của mình vì chưa bao giờ tôi làm một chương trình mà gần gũi với khán giả như vậy, có thể chia sẻ nhiều cảm xúc, kết nối với người nghe. Bên cạnh đó những công việc thiện nguyện của tôi cũng làm được rất nhiều. Trong năm qua còn có nhiều điều bất ngờ đến với mình mà tôi không ngờ tới như giải thưởng của MTV chẳng hạn.
Còn điều gì khiến chị thất vọng nhất trong năm qua?
Năm qua thì có thể có vài điều mình không thích lắm về cách ứng xử của những người khác trong showbiz thôi. Có vài chuyện cũng dính dáng đến mình nhưng tôi không tiện nói rõ. Điều đó không có nghĩa là tôi làm ngơ với tất cả những chuyện đã xảy ra nhưng quan điểm của tôi là người ta đủ lớn để biết mình đã làm gì nên mình cũng chỉ cần nói một lần là đủ rồi.
 - 5
Mỹ Tâm thất vọng về cách ứng xử của một số người trong showbiz
Kế hoạch trong năm tới của chị?
Tết năm nay, tôi cũng đang có dự định sẽ làm liveshow ở Đà Nẵng và kết hợp để làm từ thiện tại quê nhà vào dịp Xuân về luôn.
Còn trong năm sau, tôi đã chuẩn bị vài kế hoạch nhưng chưa thể tiết lộ nhiều. Trước mắt vẫn sẽ tập trung cho Vietnam Idol. Gần nhất có thể sẽ là một show diễn vừa phải, có thể là nhạc quê hương chẳng hạn… Bên cạnh đó là những hoạt động thiện nguyện của mình.
Đầu năm chị có tin đồn chuẩn bị kết hôn khiến các fan sốt ruột, sang năm sau chị có tính toán gì cho việc này chưa?
Tôi rất thích cái tin đồn đó (cười lớn) nhưng mà chưa được. Nói chung là tôi sẽ cố gắng!
Cảm ơn và chúc chị sẽ gặt hái nhiều thành công hơn trong năm 2014 sắp tới.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top