Với sức hút mãnh liệt cùng lượng fan hâm mộ vô cùng đông đảo, Mỹ Tâm từ lâu đã là giọng nữ không thể thiếu với showbiz Việt. Lấn sân ca hát thành công sau đường băng thời trang, Hồ Ngọc Hà cũng mau chóng lên ngôi “vương” với lịch diễn dày đặc cùng cát sê ở mức cao ngất ngưởng.
Tuy vậy, những năm gần đây, với chất dance nóng bỏng và hợp xu hướng, Thu Minh cũng được khán giả tôn vinh bằng chuyên môn và những thành công nhất định. Vậy ai mới xứng là nữ hoàng của Vpop?
Chuyên môn
Xét về khía cạnh này, Hà Hồ có vẻ yếu thế hơn khi so sánh với hai đàn chị. Dù với tư duy âm nhạc hiện đại, Hồ Ngọc Hà cũng khó có khả năng "so găng" với giọng hát vàng của Mỹ Tâm hay quãng soprano cao vút của Thu Minh.

Thế mạnh của Hồ Ngọc Hà là chất R&B bắt tai, với giọng hát trần khàm đầy khắc khoải, Hồ Ngọc Hà cũng khiến pop ballad trở thành đề tài gây nhiều tranh cãi khi lượng người khen kẻ chê là tương đương nhau.
Thu Minh với cách nhả chữ và gằn giọng đậm chất diva luôn nhận được sự yêu mến và đánh giá cao từ chuyên môn. Mỹ Tâm thì không còn gì để bàn cãi khi phạm trù pop ballad vốn là sở trường. Hầu hết các bài hits tên tuổi của Mỹ Tâm đều thuộc thể loại này.
Tuy vậy, khi đánh sang dance, dù Mỹ Tâm luôn giữ được nhiệt nhưng với vũ đạo điêu luyện cộng với sự hợp tác với những nhà sản xuất tên tuổi, Hà Hồ đang là đối thủ đáng kể của Thu Minh. Nếu Hà Hồ khiến khán giả không thể rời mắt bởi chiêu trò nặng tính giải trí thì Thu Minh lại dung hòa và thu hút fan bằng chính sự nóng bỏng, hợp xu thế và khả năng kết hợp hát nhảy điêu luyện. Thu Minh cũng thuyết phục người hâm mộ khi là HLV có học trò cưng giành giải quán quân của GHV mùa đầu tiên.
Rõ ràng, khi đánh giá thuần túy chuyên môn Hà Hồ có phần thất thế, nhưng xét về khía cạnh thu hút khi đứng trên sân khấu, vợ yêu của Cường Đô-la không hề kém cạnh Họa mi tóc nâu và nữ ca sỹ của Bay.
Scandal
Xứng với danh xưng Nữ hoàng giải trí, Hồ Ngọc Hà luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông lẫn khán giả. Từ đó, cuộc sống của nữ ca sỹ xinh đẹp này luôn gây nhiều ồn ào: từ chuyện tình cảm, cưới xin, tài sản, những tranh cãi đến từ chuyên môn… tất cả dường như là chất xúc tác và có sức ảnh hưởng nhất định đến sự nghiệp của nữ ca sỹ gốc Quảng Bình.
Mỹ Tâm rõ ràng ít scandal hơn, nếu có đều là những ồn ào mà người hâm mộ cho là “tai bay vạ gió” vô tình nhắm vào chị. Mỹ Tâm chú trọng nhiều vào chuyên môn, không ngừng làm thiện nguyện nhưng chính sự nổi tiếng ấy đã khiến Mỹ Tâm không ít lần phải đứng ra dàn xếp, thậm chí là viết tâm thư trải lòng: từ việc hét giá cát sê tại quê nhà Đà Nẵng, là tâm điểm so sánh với một ca sỹ gốc Quảng Ninh hay sự cố khó quên “đập tan dối gian” mà fan chị gây nên tại một lễ trao giải khá đình đám. Họa mi cũng thường xuyên bị phàn nàn và đem ra mổ xẻ về gu thời trang và định hướng thầm mỹ trong trang phục.
Nổi tiếng là bộc trực, Thu Minh khá thẳng thắn với truyền thông. Chính tính cách này mang đến cho chị không ít rắc rối. Thu Minh tài năng khi chuyên môn được khẳng định, những học trò của chị tại GHV cũng khá thành danh và được yêu mến, nhưng chính những góc khuất từ cuộc thi này lại khiến Thu Minh vướng vào những lùm xùm không đáng có.
Nói cách khác, đã là ngôi sao thì không tránh khỏi scandal. Nếu Hà Hồ thông minh, Mỹ Tâm nhún nhường, Thu Minh bộc trực, fan của những ngôi sao này hẳn cũng phần nào yên tâm và giành sự ủng hộ khác biệt trước những ồn ào của chính thần tượng họ.
Quốc tế
Với sức ảnh hưởng của mình, 3 nữ ca sỹ xinh đẹp đều giành khá nhiều giải thưởng uy tín trong nước. Thế nhưng, chính các giải thưởng quốc tế mới năng tầm tài năng của họ.
Hà Hồ từng gây chú ý và khá thành công khi thể hiện My Apology tại Asia Song Festival ở Hàn Quốc năm 2009. Tháng 08 năm nay, Hà Hồ lại được mời tham dự một sự kiện âm nhạc khác là Ngôi sao âm nhạc châu Á tại Trung Quốc. Với bản lĩnh của mình, nữ ca sỹ Giấu anh vào nỗi nhớ khiến fan Việt nức lòng.
Tuy vậy, xét về sức ảnh hưởng đối với quốc tế, Mỹ Tâm mới là vô đối khi hàng loạt giải thưởng uy tín đều xướng tên chị. Trong cuộc bình chọn của hãng ABCnews (Mỹ) vào tháng 8 năm 2010, Mỹ tâm đã đứng vị trí thứ 6 trong ABC's Global Pop Sensations You've Never Heard Of, Nghệ sỹ Châu Á xuất sắc nhất trong giải thưởng MAMA (Mnet Asian Music Awards 2012).
Song song đó, Mỹ Tâm cũng vượt qua vòng 1 và giành danh hiệu Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) của giải thưởng MTV EMA, trở thành đại diện của khu vực Đông Nam Á tranh vòng hai ở hạng mục SEA/Mainland China/Hong Kong/Taiwan Worldwide Act Nominee, đồng thời lọt vào 145 đề cử ở hạng mục Best Female Artist của giải thưởng World Music Awards (Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất giải thưởng Âm nhạc thế giới).
Hơn nữa trong năm 2012, Mỹ Tâm được Youtube nổi tiếng ký hợp đồng hợp tác. Qua đó Họa mi trở thành ngôi sao đầu tiên của Việt Nam xuất hiện chính thức trên kênh video số một thế giới.
Thu Minh cũng không hề kém cạnh khi tháng 11 vừa qua, tại giải thưởng âm nhạc uy tín MAMA được diễn ra tại Hồng Kông, Thu Minh đã vinh dự được trao giải Best Asian Artist Award. Đây là giải thưởng được trao cho các nghệ sĩ có hoạt động nổi bật trong năm qua tại các quốc gia châu Á.
Như vậy, với những đánh giá trên, Mỹ Tâm hay Thu Minh đều xứng danh là những Nữ hoàng có sức ảnh hưởng đến showbiz Việt. Cạnh đó, với những đổi mới và công hiến không ngơi nghỉ, Nữ hoàng giải trí Hà Hồ cũng chứng tỏ sức hút và những cố gắng của mình khi tập trung tâm sức và chuyên môn và lấn lướt những ồn ào hay chiêu trò. Với fan hâm mộ, thần tượng của lòng họ luôn là Nữ hoàng mà họ giành nhiều cảm tình nhất.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top