Dự kiến thẻ hành nghề cho ca sĩ, người mẫu thí điểm bắt đầu áp dụng từ tháng 4.2014. Sau hai năm thí điểm, từ năm 2016, tất cả các nghệ sĩ hoạt động biểu diễn nghệ thuật đều phải có thẻ hành nghề.

Thẻ hành nghề cho nghệ sĩ: Lãng phí lớn!
Dự kiến từ năm 2016 tất cả nghệ sĩ phải có thẻ hành nghề mới được biểu diễn
Dù đối tượng được cấp thẻ không bị hạn chế, nhưng những điều kiện để cấp thẻ, hay chế tài quản lý vẫn còn nhiều kẽ hở.
“Thẻ hành nghề không phải là giấy chứng nhận chuyên môn, mà là “công cụ” quản lý của cơ quan nhà nước”, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh. Thẻ hành nghề không hạn chế “đầu vào” nhưng sẽ dùng để siết chặt “đầu ra”.
Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn thì cho rằng thẻ hành nghề giúp cơ quan quản lý ở các địa phương nắm rõ được số lượng, nhân thân nghệ sĩ bấy lâu nay bị bỏ qua, bên cạnh đó để phù hợp với thị trường giải trí mở cửa. Hiện nay, có tới gần 2.000 công ty biểu diễn hoạt động, trong khi không có biện pháp chế tài để giám sát, nên để quản lý nổi là “hết sức đau đầu”.
Nhưng câu hỏi đặt ra là, sau khi có thẻ hành nghề, việc hậu kiểm sẽ được tiến hành ra sao? Chính Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ Anh Tuấn cũng phải thừa nhận công tác này bị buông lỏng từ lâu.
Để hoàn thiện đề án cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ, người mẫu, cơ quan quản lý tỏ ra khá cầu thị khi lấy ý kiến của rất nhiều đối tượng liên quan như các đơn vị tổ chức nghệ thuật, nghệ sĩ, và cả giới truyền thông báo chí vào chiều 8.11 tại Hà Nội. Tuy nhiên, nếu nhìn vào số lượng ca sĩ, người mẫu đang hoạt động, và dự kiến đến năm 2016, hơn 10.000 nghệ sĩ sẽ được cấp thẻ, thì đề án phải tiêu tốn nguồn kinh phí lên tới con số “khủng”, hoàn toàn do nhà nước chi trả.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top