Mặc dù chỉ dẫn ở trong hậu trường, nhưng chất giọng của Đinh Hương đã làm hỏng toàn bộ những cố gắng của cô.
Vẫn còn chuệch choạc
Giọng hát Việt là một chương trình thu hút các bạn trẻ từ ngay mùa đầu tiên. Tiếp nối thành công đó, mùa thứ hai cũng đã có hàng ngàn người tham dự với mong muốn thử sức và chứng tỏ khả năng bản thân.

Mùa thứ hai đã đi gần hết chặng đường với việc lựa chọn ra top 12 trong đêm thi vừa qua, thế nhưng trong phần hát sing off, một số thí sinh không hiểu tại sao lại có thể hát dở đến thế.
Giọng hát Việt: Đinh Hương thành 'thảm họa MC' mới nhất
Khánh Duy với phần trình diễn Dấu mưa dở tệ của mình
Điển hình phải nói đến là Khánh Duy của đội Quốc Trung với ca khúc Dấu mưa. Khánh Duy là một thí sinh hát tốt, anh cũng là người duy nhất được tự ấn nút cứu mình để về với đội Quốc Trung.

Có chất giọng cao, sáng, làm chủ kỹ thuật, nhưng khán giả không thể hiểu tại sao anh lại có thể phá nát một bài hát cũng với chất giọng ấy.

Dấu mưa là một ca khúc mới của Trung Quân, người cũng có chất giọng cao như Khánh Duy, đáng lẽ ra ca khúc này phải được anh thể hiện một cách hoàn hảo, thậm chí hoàn hảo hơn bản gốc như người ta hy vọng về anh.

Thế nhưng cách hát cao dẫn đến chênh vênh, không làm chủ được hơi cũng như cao độ đã khiến cho khán giả không còn nhận ra bài hát này nữa.

Thật đáng buồn cho Khánh Duy bởi mặc dù phần trăm khán giả bình chọn cho anh cao hơn Thái Châu nhưng huấn luyện viên Quốc Trung đã chọn Thái Châu đi tiếp. Đây được xem như một kết quả không mấy bất ngờ sau phần trình diễn dở tệ của Khánh Duy.
Giọng hát Việt: Đinh Hương thành 'thảm họa MC' mới nhất
Diễm Hương không tự tin dẫn đến lệch tông với ca khúc The Silent
Tương tự như vậy là Diễm Hương đội Mỹ Linh với bài The silent. Cách hát của Diễm Hương không mới, vẫn là cô của những vòng giấu mặt đến giờ. Chọn những ca khúc tiếng Anh để thể hiện nhưng có lẽ lần này, Hương đã chọn quá tầm của mình.

Đây chính là bất lợi khi hát một ca khúc nổi tiếng của một ca sỹ nổi tiếng, kiểu gì bạn cũng sẽ bị so sánh với ca sĩ đó. So sánh là bất công, nhưng việc Hương hát không tròn bài, phiêu đến chệch cả tông thì là điều dễ dàng nhận ra.

Có thể do Hương không tự tin với ca khúc này nên càng dễ dẫn đến việc loạng choạng. Chính vì thế cô cũng đã bị loại với việc Mỹ Linh chọn Thái Quang đi tiếp vào vòng trong.

Giọng hát Việt đã trải qua một chặng đường khá dài để chọn ra những thí sinh vào vòng liveshow. Thế nên người ta khó có thể chấp nhận được lọt vào top 16 mà vẫn có người hát dở đến thế.

Đó có thể là do tâm lý hay bị cảm xúc chi phối, nhưng cái giá phải trả quá đắt cho những yếu tố đó là bạn phải dừng cuộc chơi tại đây mặc dù tất cả những phần trình diễn từ đầu cuộc thi đến giờ của bạn rất tốt.

Như Hồng Nhung chia sẻ: ‘Các em có ba phút trên sân khấu, hãy  biến ba phút ấy thành khoảng thời gian thiên đường của các em để có thể cháy hết mình như thể không bao giờ còn được đứng trên sân khấu nữa’. Thế nhưng có vẻ các thí sinh ‘cháy’ hơi quá và đã tự ‘đốt’ đi tấm vé vào vòng trong của mình.
Giọng hát Việt: Đinh Hương thành 'thảm họa MC' mới nhất
Thái Quang với bài hát 'Con cò' đã chiến thắng Diễm Hương để lọt vào vòng trong
 Nói dài, nói dai, nói…
Đêm thi chỉ có tám tiết mục sing off nhưng các huấn luyện viên cũng không thể có nhiều thời gian hơn để chia sẻ những suy nghĩ của mình, đó là bởi số lượng tiết mục ít đi thì thời lượng quảng cáo tăng lên. Thế nhưng các huấn luyện viên không hiểu có chuyện gì mà đồng loạt nói rất nhiều trong đêm thi.

Ngay từ những vòng ngoài, Đàm Vĩnh Hưng đã nói rất nhiều mỗi khi anh được hỏi ý kiến đến. Nào là ngựa chiến, chiến binh hùng vĩ, chinh phục bão tố…

Tất cả những từ ngữ mạnh mẽ nhất được anh đưa vào câu nói của mình một cách không kiểm soát. Đến đêm thi hôm nay, anh  vẫn nói nhiều như thế, mặc dù mới chỉ là ở phần chọn ra hai người sing off.

Tương tự như Đàm Vĩnh Hưng là cô Bống cũng trình bày hàng loạt những chia sẻ khi được hỏi chọn ai phải hát sing off.

Lẽ ra nên nói về thí sinh này có điểm mạnh hơn, yếu hơn thí sinh kia như thế nào thì Hồng Nhung lại chia sẻ về việc cháy hết mình ra sao, quyết liệt như nào.

Những lời khuyên đó là đúng đắn và chính xác, thế nhưng nên khuyên trong khi luyện tập chứ không phải đến khi biểu diễn, nhờ lời khuyên đó mà thí sinh mới cháy hết mình như Hồng Nhung mong muốn.

Đến khi MC ngắt lời rồi, Hồng Nhung vẫn tiếp tục xin nói nốt một câu ‘hết sức ngắn gọn’ và lại nói về cái sự ‘cháy’ của thí sinh.

Cho đến hôm nay, lần đầu tiên người ta thấy ‘người đàn ông chuẩn man’ của Giọng hát Việt là Quốc Trung nói nhiều. Thời điểm chọn ra một ai phải dừng lại thì nói nhiều một chút là chấp nhận được.

Thế nhưng Quốc Trung hết từ Rock storm rồi lại nói sang những thứ khác mà không ai hiểu được nói ra để làm gì.

Trong đêm thi này, khá khổ thân cho MC khi cứ nhấp nhổm không yên giục các huấn luyện viên mau chóng chấm dứt những chia sẻ và chọn ra một người xứng đáng.

Hết người này trình bày rồi đến người kia diễn giải, may mà chương trình không vượt khung giờ, chứ nếu không thì cô MC xinh đẹp sẽ phải ‘giải trình đủ’ với ban tổ chức.
Giọng hát Việt: Đinh Hương thành 'thảm họa MC' mới nhất
 
MC khổ sở lèo lái
Hôm nay  vắng mặt của MC nam Phan Anh, thay vào đó là sự xuất hiện của Yumi, người đã dẫn cùng Phan Anh hai đêm thi trước.

Việc thay đổi này khá đột ngột và chỉ có hai đêm để MC Yumi tập dượt cho lần ra mắt một mình một sân của mình. Khá là khó cho cô khi đêm thi này liên tục phải ngắt lời huấn luyện viên như đã nói.

Nhưng cũng phải dành lời khen cho Yumi khi cô dẫn không còn bị vấp và gặp những tình huống dở khóc dở cười như việc nhầm thí sinh an toàn thành thí sinh phải hát sing off như trước.

Thế nhưng chất giọng Yumi vẫn hơi chói khi nghe trực tiếp ở sân khấu, hy vọng cô sẽ khắc phục được khuyết điểm này càng sớm càng tốt.
Giọng hát Việt: Đinh Hương thành 'thảm họa MC' mới nhất
MC Yumi đã cố gắng để lèo lái chương trình được suôn sẻ
Đêm thi này, người ta không tập trung bắt lỗi Yumi bởi có một MC khác đã soán ngôi MC thảm hoạ, đó chính là Đinh Hương.

Mặc dù chỉ dẫn ở trong hậu trường, nhưng chất giọng của Đinh Hương đã làm hỏng toàn bộ những cố gắng của cô.

Không bàn đến chuyện tại sao chất giọng này lại được lựa chọn để dẫn dắt hậu trường, nhưng cách cô nói dài nói dai, cách cô ngắt nghỉ, lấy hơi đã trở thành điểm nhấn của đêm thi này.

Nếu Yumi càng cố gắng bao nhiêu để chương trình được diễn ra suôn sẻ thì Đinh Hương lại chính là ‘vật cản’ cho những cố gắng đó.

Giọng Quảng Trị sẽ là khó nghe cho mọi người, nhưng nếu Đinh Hương biết tiết chế, biết đọc đúng thanh bằng, trắc trong từ ngữ thì mọi chuyện đã không đến nỗi như thế này.

Một đêm thi nhạt, loại đi bốn thí sinh trong đó có đến hai người hát loạng choạng nên không có những yếu tố bất ngờ cho người xem.

Bởi khán giả hiểu rằng, đã vào đến vòng này, thì sự loại trừ nên để lại tiếc nuối chứ không phải là sự nhất trí cao từ tất cả mọi người.

Đêm liveshow thứ năm chương trình Giọng hát Việt sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 vào lúc 21 giờ ngày 17/11/2013.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top