Anh em sinh đôi Katona sẽ biểu diễn khai mạc vào tối 22/11 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội.
Liên hoan Âm nhạc châu Âu một lần nữa chào đón các nghệ sĩ và khán giả đến thưởng thức âm nhạc trong không khí quen thuộc, cùng khám phá sự kết hợp các giai điệu cổ điển và đương đại…

Dường như không còn gì mới để nói về Liên hoan Âm nhạc châu Âu – sự kiện đã được tổ chức thường niên trong 11 năm qua tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Song đến với Liên hoan Âm nhạc châu Âu lần thứ 12, khán giả sẽ không thể không ngạc nhiên đến thú vị về sự đa dạng cũng như sự độc đáo từ việc kết hợp giữa các nghệ sĩ châu Âu và Việt Nam.
Đó là “cam kết” của Ban tổ chức Liên hoan Âm nhạc châu Âu mà ông Franz Jessen, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam truyền tải trong buổi họp báo sáng 19/11. Năm nay, Liên hoan sẽ giới thiệu các nghệ sĩ đến từ Áo, Wallonia-Brussels (Bỉ), Đức, Hungary, Ba Lan, Thụy Điển và lần đầu tiên một ban nhạc khách mời Việt Nam Diva Club, trình diễn các dòng nhạc cổ điển, jazz, và pop. 14 buổi hòa nhạc sẽ được giới thiệu trong suốt liên hoan tại hai thành phố lớn nhất của Việt Nam, trong đó có 10 buổi có sự kết hợp giữa các nghệ sĩ châu Âu và Việt Nam.
"Sự kiện này là một dịp giới thiệu âm nhạc ưu việt thường niên tạo điều kiện cho mọi người cùng được thưởng thức âm nhạc. Dù quan tâm chính của bạn là dòng nhạc đương đại chính thống, nhạc world, nhạc jazz, sự phát triển văn hóa quốc tế hay chỉ là thưởng thức những giây phút tiêu khiển tuyệt vời thì Liên hoan Âm nhạc châu Âu vẫn mang lại những buổi hòa nhạc khó quên để kết nối bạn” ông Franz Jessen cho biết.
Liên hoan sẽ khai màn tại Hà Nội ngày 22/11 và TP. Hồ Chí Minh ngày 24/11 với buổi trình diễn của nhóm song tấu guitar Đức Katona Twins. Anh em sinh đôi Peter và Zoltan Katona với tiếng nhạc bậc thầy đã gặt hái được thành công lớn trên trường quốc tế. Katona Twins sẽ thể hiện tác phẩm của Astor Piazzolla cùng với Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội tại Hà Nội và Nhạc viện tại TP. Hồ Chí Minh.
Liên hoan sẽ được tiếp tục với các buổi trình diễn của nghệ sĩ người Áo Harri Stojka và ban nhạc của anh, nghệ sĩ saxophone Fabrice Alleman từ Wallonia Brussels và Tứ tấu Grzegorz Karnas đến từ Ba Lan – hứa hẹn đưa khán giả tới những giai điệu tinh tế của jazz với đam mê mãnh liệt.
Harri Stojka đã đạt được những thứ mà nhiều người mơ ước - sáng tạo ra phong cách guitar riêng và được nhận ra là Harri Stojka chỉ sau vài nốt nhạc. Điều làm Harri Stojka khác biệt là sự pha trộn của trình độ điêu luyện và cảm giác man mác, sự truyền động, phân nhịp và âm thanh đặc biệt của cây guitar jazz phong cách du mục của anh.
Fabrice Alleman, nghệ sĩ nhạc jazz Bỉ nhận được nhiều lời ca ngợi trên thế giới, sẽ biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Phạm Ngọc Khôi.
Các buổi biểu diễn của Tứ tấu Grzegorz Karnas sẽ đưa chúng ta vào một thế giới nhạc jazz vừa thấm đẫm tính truyền thống vừa rộng mở đón nhận tất cả nguồn cảm hứng, vừa hiện đại vừa khao khát phiêu du, nhưng luôn luôn gần gũi. Nhóm sẽ biểu diễn cùng nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc và nghệ sĩ piano Vũ Trọng Hiếu.
Đối với các khán giả yêu thích nhạc cổ điển, các buổi biểu diễn piano của nghệ sĩ Hungary Gábor Eckhardt sẽ chắc chắn làm họ say đắm. Gábor Eckhardt cũng sẽ biểu diễn một số tác phẩm dành cho piano bốn tay với nghệ sĩ Tạ Quang Đông, giảng viên piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Liên hoan sẽ bế mạc tại Hà Nội vào ngày 1/12 với buổi biểu diễn của ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Thụy Điển Ludwig Bell. Anh đã ghi danh mình trong làng nhạc pop Thụy Điển từ năm 2007 bằng việc phát hành album đầu tay với ban nhạc Dreamboy mà Ludwig là ca sĩ chính và người soạn nhạc.
Trong khi đó, Liên hoan sẽ bế mạc tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 30/11 với buổi biểu diễn của ban nhạc Diva Club - sự kết hợp của hai nữ ca sĩ opera nổi tiếng Ngọc Tuyền và Triệu Yên với các tác phẩm được trình bày trên nền nhạc điện tử do DJ Hoàng Anh thực hiện.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top