Trình làng nhiều ca khúc hấp dẫn và bất hủ, thế nhưng bài khó cộng với yêu cầu khó của cuộc thi đã không tránh khỏi việc khiến nhiều sao V-pop mất bình tĩnh và thiếu tự tin. 

Nhẹ nhàng và tung tẩy nhất trong đên diễn thứ 2 của cuộc thi Chinh phục đỉnh cao (Pop Star to Opera Star) tối qua (12/1) là Võ Hạ Trâm - giọng nữ cao màu sắc đến từ Học viện âm nhạc TpHCM, từng đoạt giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007. 

Chinh phục đỉnh cao, Khánh Linh, Hồ Trung Dũng, Võ Hạ Trâm, Nathan Lee, Bùi Anh Tuấn
Võ Hạ Trâm với tác phẩm Mattinata (Morning)

Chọn cho mình ca khúc tiếng Ý - Mattinata (Morning), Hạ Trâm hát thoải mái và tròn trịa, cao độ vững, phân bổ sức đều ở toàn bài. Điều mà Hạ Trâm có thể cải thiện ở những đêm sau có lẽ chỉ là thêm biểu cảm, thêm điểm nhấn với tác phẩm và làm đẹp âm thanh. Chọn bài cũng là một trong những yếu tố quan trọng sẽ ảnh hưởng đến kết quả về đích của Trâm so với các đàn chị như Khánh Linh, Ngọc Khuê.

Gây ấn tượng từ vòng 1 bởi quyết tâm mạnh mẽ muốn hát ra cho ra chất cổ điển, trong vòng thi thứ 2, Ngọc Khuê tiếp tục dùng bài khó. "Omio babbino caro" là aria duy nhất trong đêm thi tối qua, từng được cả Callas và Caballe - những giọng soprano huyền thoại trên thế giới - thể hiện. Khuê không tránh khỏi bị hụt hơi và đuối sức, bị vỡ những nốt cao. Hy vọng sự nỗ lực theo đuổi chuẩn mực của cô sẽ được đền đáp ở những vòng cuối, sau một thời gian tập luyện. Tuy nhiên Khuê cũng nên cẩn trọng để không bị phá giọng và quá sức. 

Chinh phục đỉnh cao, Khánh Linh, Hồ Trung Dũng, Võ Hạ Trâm, Nathan Lee, Bùi Anh Tuấn
Ngọc Khuê với aria  "Omio babbino caro"

Khánh Linh đã khéo léo chọn được một ca khúc hay và có giai điệu đẹp, "Khúc hát nàng Soveig" cũng hợp giọng cô. Với nhiều fan cổ điển cứng cựa, đoạn phối giữa bài theo hơi hướm pop/rock có thể khiến họ khó chịu, nhưng dù sao Khánh Linh cũng đã làm tròn vẹn phần thể hiện của mình. Bốn điểm 10 được trao đã khiến cô thế chỗ Nathan Lee và Hồ Trung Dũng, đứng đầu bảng tổng sắp tối qua. 

Chinh phục đỉnh cao, Khánh Linh, Hồ Trung Dũng, Võ Hạ Trâm, Nathan Lee, Bùi Anh Tuấn
Khánh Linh làm tròn vẹn trong "Khúc hát nàng Soveig"

Những giọng nam có vẻ kém tự tin hơn các ngôi sao nữ, dù sao thì họ cũng không dạn dày kinh nghiệm trường lớp so với các bạn thi của mình. Màn trình diễn của Hồ Trung Dũng tròn trịa và hấp dẫn khán giả nhất. Anh thực sự là một ca sĩ có nhạc cảm tốt và có sự nhạy cảm với tác phẩm. Dũng có giọng nam trung đẹp và rền, và như lời giám khảo Ivaylo Mihaylov, khi chọn hát ở quãng âm của nam cao sẽ gây khó khăn cho anh. 

Chinh phục đỉnh cao, Khánh Linh, Hồ Trung Dũng, Võ Hạ Trâm, Nathan Lee, Bùi Anh Tuấn
Hồ Trung Dũng - một giọng hát đẹp

Trong một thời gian ngắn tham gia cuộc thi Chinh phục đỉnh cao, có lẽ các ca sĩ sẽ khó mà cải thiện quãng âm của mình, nhưng họ hoàn toàn có cơ hội nắm bắt lại về vị trí âm thanh, cách hát đẹp, lấy hơi, giữ hơi và điều hòa hơi thở. Đặc biệt, nâng cao khả năng hát cho đẹp và đào sâu vào tác phẩm có thể hỗ trợ họ sau này vào việc hát nhạc nhẹ. 

Dù không phải là những giọng ca được đánh giá cao ở vòng thi đầu, nhưng những tên tuổi rất hấp dẫn đại chúng như Bùi Anh Tuấn hay Nathan Lee đã có những phần thể hiện hết sức nỗ lực. Tuấn hát thực sự gây ngạc nhiên ở đêm thi thứ hai này, quãng âm rộng và có thể hát hay ở khu trung, phần thể hiện của Tuấn rất đáng khích lệ với một ca sĩ trẻ đã theo đuổi âm nhạc thị trường. Như lời giám khảo Minh Đức, Tuấn cần cải thiện thêm về thể lực để không bị đuối sức, vững chắc từ đầu đến cuối bài. 

Chinh phục đỉnh cao, Khánh Linh, Hồ Trung Dũng, Võ Hạ Trâm, Nathan Lee, Bùi Anh Tuấn
Bùi Anh Tuấn đầu tư nhiều nỗ lực cho cuộc thi 

Nathan Lee có lẽ đã trải qua một tuần căng thẳng khi bài thi 2 tuần trước của anh nhận được số điểm rất cao, dẫn đến việc vấp phải sự phản đối của một nhóm khán giả và phía báo chí. Đó không phải là lỗi của Lee. Anh là một ca sĩ tiềm năng, biết cách phải làm gì với lời hát, biết cách chia sẻ và giàu cảm xúc. Tối qua, anh đã hát Caruso trong tình trạng run rẩy, nhưng dù sao cũng đưa được tác phẩm đến với công chúng một cách chân thành và tương đối trọn vẹn. Để tiếp tục cải thiện trong những phần thi sau, Lee nên tập trung vào làm đẹp âm thanh và vững ở vị trí âm thanh.

Chinh phục đỉnh cao, Khánh Linh, Hồ Trung Dũng, Võ Hạ Trâm, Nathan Lee, Bùi Anh Tuấn
Nathan Lee 

Việc tham gia Chinh phục đỉnh cao là một lựa chọn dũng cảm của nhiều thí sinh vốn đang là các ca sĩ có vị trí tương đối vững chắc trên thị trường âm nhạc, yêu cầu vượt trội so với các màn trình diễn từ trước đến nay có thể khiến họ có tâm lý căng thẳng trong mỗi đêm thi. Tuy vậy, sự mạo hiểm ấy có thể biến thành niềm vui được chinh phục thử thách và vượt qua chính mình - để nhận biết rõ điểm mạnh và điểm yếu, cải thiện và khắc phục nó cho sự nghiệp âm nhạc sau này. 
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top